สนามกีฬาโบว์ลิ่ง แหล่งรวมคนทุกวัยไม่ว่าจะเป็นยุคไหนก็ไม่มีตกเทรนด์

สนามกีฬาโบว์ลิ่ง ที่นักเล่นโบว์ลิ่งหลาย ๆ คนต่างก็รู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นแหล่งรวมวัยรุ่นวัยทำงานและบุคคลที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาโบว์ลิ่ง ซึ่งกีฬานี้ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ยุคสมัยโบราณทั้งสไตล์การจัดสนามการพบปะพูดคุยกันของผู้คนที่อยู่ในสนามนักกีฬาและผู้ชมเอง

สนามกีฬาโบว์ลิ่ง

ลานกีฬาที่ได้รับความนิยมตั้งแต่ยุค 90’ จะมีที่ไหนบ้าง

หากคุณได้เล่นกีฬาสักอย่างที่สามารถนั่งพูดคุยสนุกสนาน และเล่นกีฬาไปพร้อมๆ กันได้จะดีกว่าหรือไม่ ลองมาเล่นโบว์ลิ่งกันดูเพราะ สนามกีฬาโบว์ลิ่งในปัจจุบันนี้มีให้เลือกใช้หลากหลายเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นสนามกีฬาโบว์ลิ่ง ระดับผู้แข่งขันที่ใช้สำหรับการซ้อมโบว์ลิ่ง เพื่อเข้าสู่การแข่งขันที่จัดเอาไว้หรือจะเป็น สนามกีฬาโบว์ลิ่งตามแหล่งบันเทิง ที่อยู่ตามห้างต่างๆ ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่นักกีฬาโบว์ลิ่งมักจะนิยมไปใช้งานกันอยู่เสมอๆ

สนามกีฬาโบว์ลิ่งมีที่ไหนบ้าง ในปัจจุบันนั้นมี สนามกีฬาโบว์ลิ่งกระจัดกระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาค โดยเฉพาะภายในห้างใหญ่ๆ ที่มีการให้บริการที่ครบครัน ก็จะมีเอาไว้ให้ลูกค้าได้เข้าไปใช้งานกันซึ่งในสมัยก่อนนั้นสนามก็จะมีการจัดเอาไว้อยู่ในแหล่งชุมชนที่มีวัยรุ่นเข้าถึงเช่นสยามหรือแถวรัชดา

และในปัจจุบันนี้ก็ยังมีสถานที่โยนโบว์ลิ่งอยู่ทั้งที่ตั้งอยู่ก่อนแล้ว และที่ก่อสร้างขึ้นมาใหม่เพื่อตอบสนองการใช้งานของลูกค้าไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนก็สามารถเข้ามาเล่นโบว์ลิ่ง ได้ทั้งนั้น

สนามกีฬาโบว์ลิ่ง

ปัจจุบันมีลานโบว์ลิ่งอยู่ที่ไหนบ้าง

ในยุคปัจจุบันนี้ สนามกีฬาโบว์ลิ่งก็จะมีการจัดทำกันตามห้างแต่สถานที่อื่นๆ ก็มีเอาไว้ให้บริการเช่นกันไม่ว่าจะเป็น สนามกีฬาโบว์ลิ่งแห่งชาติ ที่มักจะใช้จัดเป็นสนามแข่งโบว์ลิ่งอยู่บ่อยๆ 

สนามโบว์ลิ่ง เอกชนเช่นบลูโอริของเมเจอร์ที่มีอยู่แทบจะทุกแห่งที่มีโรงหนังเครือข่ายของเมเจอร์ ทำให้ในระหว่างรอที่จะต้องชมภาพยนตร์หรือคนที่ไม่ได้มาชมภาพยนตร์ก็เข้าไปใช้งานได้เลย

สนามกีฬาโบว์ลิ่ง บิ๊กซีลาดพร้าวอิมพีเรียลลาดพร้าวเก่า สนามยนต์โบว์ที่ได้รับความนิยมไม่ต่างจากเจ้าใหญ่อย่างบลูโอเลย

สนามกีฬาโบว์ลิ่ง 300 เมเจอร์ราม ที่นี่จะมีราคาค่าเกมที่ค่อนข้างถูกกว่าที่อื่นและได้รับการรีวิวจากผู้เข้าใช้งานจริงว่าเล่นดี  

สนามโบว์ลิ่ง tpd โบว์ลิ่งสนามกีฬาที่มีโปรโมชั่นทั้งโปรโมชั่นธรรมดาและเป็น ladyday เหมาะกับกลุ่มสาวๆ ที่นิยมเล่นโบว์ลิ่งแต่หาโปรโมชั่นดีๆ ให้กับกลุ่มตัวเองไม่ได้

จุดเด่นที่ทำให้ลานโบว์ลิ่งได้รับความนิยม

สิ่งที่ทำให้ กีฬาโบว์ลิ่ง  เป็นที่นิยมในการเล่นไม่ใช่แค่เพียงตัวเกมเองที่สนุกสนานตื่นเต้นและเร้าใจทุกครั้งที่ได้ลงเล่น หากแต่บรรยากาศภายในสนามเองก็มีบรรยากาศสนุกสนาน ที่จะสามารถทำให้การเล่นนั้นเพลิดเพลินไม่น่าเบื่ออีกด้วย ในยุคแรกเริ่มของกีฬาโบว์ลิ่ง  อาจจะเป็นกีฬาของผู้ใหญ่ ซึ่งทำให้การเล่นของบรรดาเด็กๆ เข้าไม่ถึงจึงทำให้เกิดการสร้างเทรนด์การเล่นโบว์ลิ่ง ด้วยการจัดทำสนามกีฬาโบว์ลิ่ง ให้ทันสมัยและน่าเข้ากว่าเดิม จากบรรยากาศที่มีแต่ผู้สูงอายุหรือคนวัยทำงานก็กลับกลายเป็นบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสดใสร่าเริงของวัยรุ่น และนักกีฬารุ่นเยาว์ทำให้กีฬาโบว์ลิ่งกลายเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมจากนักแข่งทุกรุ่นเลยทีเดียว 

 สนามโบว์ลิ่ง  เป็นสนามที่ต้องใช้ระยะเวลาในการเล่น และเทคนิคการเล่นที่ต้องอาศัยกล้ามเนื้อที่ได้รับการฝึกฝนอยู่เสมอๆ เพื่อให้การวางรูปนั้นเป็นไปตามอย่างใจนึก และ สนามโบว์ลิ่ง  เองก็มีส่วนช่วยที่จะทำให้การเล่นนั้นสามารถสำเร็จได้ตามที่ต้องการสนามกีฬาโบว์ลิ่ง กรุงเทพ นั้นมีสนามที่เป็นสนามกีฬาแห่งชาติที่นักกีฬาโยนโบว์ส่วนใหญ่นิยมเข้าไปใช้ และมีการจองสนามเพื่อใช้งานและจัดแข่งขันอยู่เรื่อยๆ เพราะเป็น สนามโบว์ลิ่ง  ที่ได้มาตรฐานมีการรักษาอยู่เสมอๆ ทำให้เวลาเล่นโบว์ลิ่งมั่นใจได้ ว่าจะไม่เกิดปัญหาทั้งการเล่นและการทำแต้ม 

ขนาดของสนามกีฬาโบว์ลิ่งตามมาตรฐานที่ใช้แข่งขันมีขนาดเท่าไหร่

สนามโบว์ลิ่ง ต้องมีเลนที่สร้างด้วยไม้อย่างดี ซึ่งความยาวนั้นจะต้องวัดจากเส้นฟาวล์ยาวไปจนถึงริมไปสุดอยู่ที่ 63 ฟุตและสนามโบว์ลิ่งที่ได้มาตรฐานจะต้องมีความกว้างอยู่ระหว่าง 41-42 นิ้ว พื้นของเลนนั้นจะต้องเป็นการประกอบด้วยแผ่นไม้ชิ้นเล็กๆ และมีการวางอย่างแนบสนิท ซึ่งเป็นงานฝีมือชนิดหนึ่ง โดยสนามโบว์ลิ่งจะใช้ไม้เมเปิ้ลและไม้ไพน์ ด้วยความเป็นไม้เนื้อแข็งที่มีคุณภาพสูง โดยการวางไม้ Maple ตั้งแต่ช่วงแรกที่จะต้องรับน้ำหนักของลูกโบว์ลิ่ง ไปจนถึงส่วนตอนกลาง และตอนกลางไปจนถึงตอนปลายนั้นจะใช้ไม้ ไม้ไพน์แทน สนามโบว์ลิ่งเมื่อสร้างเสร็จแล้วใช่ว่าจะเล่นได้เลยแต่จะต้องมีการขัดพื้นลงน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นแลคเกอร์หรือ การลง wax เราจึงจะเห็นได้ว่าการเล่นโบว์ลิ่งใน สนามกีฬาโบว์ลิ่งมักจะไม่ใช่กีฬากลางแจ้งเพราะไม้นั้นถ้าหากเจอแดดจะจัดอาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ 

ราคาของการใช้งานสนามมีตั้งแต่เท่าไหร่

ปัจจุบัน สนามกีฬาโบว์ลิ่งมีหลากหลายรูปแบบทั้งการใช้งาน เพื่อสนุกสนานและการใช้งานเพื่อลงแข่งจริงจัง สนามกีฬาโบว์ลิ่งราคาถูก ในยุคนี้ก็มีให้เห็นเกมหนึ่งแค่ 45 บาทก็มี ทำให้คนที่ชอบโยนโบว์แบบเป็นกีฬาประจำตัว จะสามารถเข้าใช้งานได้อยู่บ่อยๆ สนามกีฬาโบว์ลิ่งที่ราคาสูงโดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็น สนามกีฬาโบว์ลิ่งของเอกชนยักษ์ใหญ่ เช่นเมเจอร์ที่จัดทำรูปแบบสนามกีฬาโบว์ลิ่ง กึ่งๆ คาเฟ่หรือกึ่งๆ แหล่งรวมของบรรดาวัยรุ่น จะมีการเปิดเพลงเพื่อความสนุกสนานแต่การเล่นโบว์ลิ่งภายในสนามกีฬาโบว์ลิ่ง บางที่นั้นจะเน้นการฝึกซ้อมจริงๆ จังๆ และไม่มีเพลงเปิดให้อีกระทึกครึกโครมจึงทำให้การเล่นนั้นสนุกกว่าและได้โฟกัสกับการเล่นกีฬามากกว่านั่นเอง 

นัดเพื่อนไปเล่นกีฬาที่ได้เหงื่อแต่ยังคงไว้ซึ่งความสนุก

ในสมัยก่อน สนามกีฬาโบว์ลิ่งมักมีเอาไว้ไว้เพื่อให้นักกีฬา เข้าไปซ้อมเพื่อการแข่งขันในแมทใหญ่ๆ หรือการซ้อมเล่นทุกๆ วันเพื่อให้ร่างกายจดจำการเล่นได้ แต่ในปัจจุบันนี้สนามกีฬาโบว์ลิ่ง จะเป็นแหล่งรวมของคนที่ชื่นชอบกีฬาและได้พักผ่อนไปพร้อมๆ กันโดย สนามกีฬาโบว์ลิ่งที่เราสังเกตเห็นได้นั้น โดยส่วนใหญ่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

10 อันดับสนามโกคาร์ทในชลบุรี ที่ดีที่สุด

10 อันดับสนามโกคาร์ทในกรุงเทพ เอาใจชาวกรุงอย่างเรา

10 อันดับสนามโกคาร์ทที่ดีที่สุด ได้ลองเมื่อไหร่ยังไงก็ไม่เบื่อ

10 อันดับสนามโกคาร์ทในไทยยอดนิยม ที่สุดแห่งความบันเทิง

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก