สนามตะกร้อในกรุงเทพ  ศูนย์รวมคนรักสุขภาพ ให้คุณได้มาฟาดแข้งโชว์ความสามารถกันได้อย่างเต็มที่

สนามตะกร้อในกรุงเทพ

      สนามตะกร้อในกรุงเทพ ปัจจุบันนี้ก็มีเปิดให้บริการหลายสนาม ถือเป็นศูนย์รวมของเยาวชนหรือคนรักสุขภาพให้ได้เข้ามาใช้บริการ โดยบางสนามนั้นเป็นพื้นที่จัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ซึ่งแน่นอนว่ามาพร้อมกับ ขนาดสนามตะกร้อ ที่ได้มาตรฐาน สหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติ โดยตั้งอยู่ในทำเลทอง ที่สามารถเดินทางได้สะดวกสบาย  มาพร้อมกับบรรยากาศที่โปร่ง โล่ง อากาศถ่ายเทได้สะดวก เหมาะแก่การเป็นสถานที่ออกกำลังกายที่ดีเยี่ยม 

สำหรับใครที่กำลังมองหากีฬา ที่จะมาช่วยส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรงและมีประโยชน์ครอบคลุมหลากหลายด้าน เราขอแนะนำเซปักตะกร้อเลย วันนี้จะพาคุณไปทำความรู้จักกับ ขนาดสนามตะกร้อ ในกรุงเทพ ฯ ที่ได้มาตรฐาน จะมีองค์ประกอบใดสำคัญที่คุณจะต้องรู้จักบ้างไปติดตามพร้อมๆกันเลย 

สนามตะกร้อในกรุงเทพ

มาตรฐานสนามแข่งขัน สนามตะกร้อในกรุงเทพ ของสหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติ

  1. มาตรฐานของ  สนามตะกร้อ ตาข่าย ที่ทางสหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติได้ระบุไว้ ว่า ขนาดสนามตะกร้อ นั้น จะต้องมีพื้นที่ความยาวอยู่ที่ 13.40 เมตร และมีความกว้างอยู่ที่ 6.10 เมตร ไม่ว่าจะเป็น สนามตะกร้อหญิง หรือสนามตะกร้อชายนั้นก็มีขนาดเท่ากัน โดยภายในสนามจะต้องไม่มีสิ่งกีดขวางใดๆ โดยจะวัดจากพื้นสนามสูงขึ้นไป 8 เมตร
  2. ลักษณะของ สนามตะกร้อมาตรฐาน จะต้องมีเส้นสนามไม่กว้างกว่า 4 cm โดยขนาดของเส้นสนามทุกเส้นนั้นจะเป็นขอบเขตของสนามตะกร้อ โดยให้ตีเส้นจากขอบนอกเข้าไปในสนาม และจากกติกาให้ถือว่าเส้นสนามนี้เป็นส่วนหนึ่งของสนามตะกร้อด้วย โดยเส้นเขตสนามนั้นจะต้องอยู่ห่างจากสิ่งกีดขวางอย่างน้อย 3 เมตรขึ้นไป 
  3. นอกจากนี้ สนามตะกร้อมาตรฐาน จะต้องมีเสา ที่มีความสูง 1.55 เมตร โดยสำหรับ สนามตะกร้อหญิง จ กำหนดให้มีเสาระดับความสูงอยู่ที่ 1.45 เมตร แล้วจะต้องตั้งอยู่อย่างมั่นคง ให้ สนามตะกร้อ ตาข่าย นั้นขึงได้ตึง ซึ่งทางสหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติได้กำหนดให้เสาร์ทำจากวัตถุทรงกลมที่มีความแข็งแกร่งและมีรัศมีไม่เกิน 4 เซนติเมตร
  4. ในส่วนของตาข่าย ของทั้ง สนามตะกร้อหญิง และชาย จะต้องทำด้วยเชือกอย่างดีหรือไนลอน โดยกำหนดให้มีรูตาข่ายกว้างที่ 6-8 เซนติเมตร ในส่วนของความกว้างของพื้นตาข่ายต้องกว้าง 70 และยาวไม่น้อยกว่า 6.10 เมตร เท่านั้น
  5. โดยสำหรับนักกีฬาท่านไหนที่กำลังมองหา  สนามตะกร้อในกรุงเทพ ที่ได้มาตรฐานของสหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติตามที่ระบุมาดังกล่าวข้างต้น เราขอแนะนำที่ สนามตะกร้อใต้ทางสะพานข้ามแยกหลักสี่ เลย อยู่ฝั่งตึกไอทีสแควร์ เป็นทั้ง สนามตะกร้อหญิง และชาย ที่มี ขนาดสนามตะกร้อ ได้มาตรฐาน เปิดให้ทุกคนเข้าใช้บริการได้ตามอัธยาศัย สามารถเดินทางได้สะดวก โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนนั้นสนใจในการเล่นกีฬามากยิ่งขึ้น
  6. อีกหนึ่ง สนามตะกร้อในกรุงเทพ ที่ได้รับความนิยมสูง คือ Sepak Takraw Court ในพุทธมณฑล มีขนาดใหญ่ได้มาตรฐาน เป็นสนามที่มีการจัดการแข่งขันเซปักตะกร้อกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งประเภททีมชุดผู้หญิงและผู้ชาย ถือเป็นสถานที่จัดกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งที่ 49  เป็นอีกหนึ่งสนามตะกร้อที่มีขนาดใหญ่และโด่งดังมากที่สุดของประเทศไทย 

เปิดลิสต์ข้อดีของการใช้บริการ สนามตะกร้อมาตรฐาน ที่มีประโยชน์ครอบคลุม ถือเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่ไม่ควรพลาด 

  • สนามตะกร้อในกรุงเทพ จัดเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอิน ของคนรักสุขภาพ ที่มีการเข้ามาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกีฬาตะกร้อนั้นเป็นกีฬาของไทยที่ได้รับความนิยมกันมาอย่างแพร่หลายตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากเป็นกีฬาที่ประหยัด ลงทุนน้อย และใช้ผู้เล่นเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ก็ได้รับความสนุก คุ้มค่า แถมยังได้ออกกำลังกายทุกส่วนอีกด้วย
  • ซึ่งการมองหา สนามตะกร้อมาตรฐาน ในปัจจุบันนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยาก มีสนามไว้รองรับให้กับนักกีฬา ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ส่วนใหญ่แล้วจะเป็น สนามตะกร้อ ตาข่าย ที่มาพร้อมกับขนาดได้มาตรฐาน โดยข้อดีของการเล่นตะกร้อเป็นประจำนั้น นอกจากจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับกล้ามเนื้อแล้ว ยังเป็นกีฬาที่ช่วยฝึกความอดทนได้อย่างดีเยี่ยม
  • การเล่นตะกร้อเป็นประจำสม่ำเสมอ จะช่วยให้คุณฝึกความคล่องแคล่ว ว่องไว รวมถึงมีปฏิภาณไหวพริบได้อย่างดี ซึ่งก็ถือเป็นทักษะสำคัญที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตหรือการทำงานในปัจจุบันได้ด้วย การเล่นตะกร้อนั้นจะช่วยให้คุณมีความเคลื่อนไหว ได้อย่างรวดเร็วและกระฉับกระเฉง มีความตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย
  • อีกหนึ่งทักษะที่มีความสำคัญอย่างมากในปัจจุบันนี้นั่นก็คือ เป็นกีฬาที่ช่วยให้คุณฝึกการตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำ เพราะการจะเล่นลูกทุกครั้งนั้นจะต้องมีการตัดสินใจเกี่ยวกับทิศทาง ความเร็ว ความแรงและลักษณะการหมุนตัวของลูก ดังนั้น ผู้เล่นจะต้องมีการวางแผนและตัดสินใจอย่างแยบยล จึงจะช่วยให้คุณเล่นตะกร้อได้ประสบความสำเร็จได้สูงมากยิ่งขึ้น
  • นอกจากนี้ การเล่นตะกร้อยังช่วยฝึกพัฒนาการทางด้านจิตใจ ช่วยให้คุณมีอารมณ์ที่มั่นคง สุขุมนุ่มลึก และมีความรอบคอบมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงมีสมาธิจดจ่อ และมีความตั้งใจแน่วแน่อยู่กับปัจจุบันได้ดี จัดเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่มีประโยชน์รอบด้าน แถมยังเป็นกีฬาที่ไม่จำกัดสถานที่ สามารถเล่นได้ทั้งในร่มและกลางแจ้ง  จึงไม่แปลกเลยที่ในประเทศไทยนั้นมี สนามตะกร้อมาตรฐาน ไว้คอยให้บริการมากมาย

ห้ามพลาดกับ สนามตะกร้อในกรุงเทพ อีกหนึ่งจุดเช็คอิน ที่จะมอบทั้งประโยชน์และความสนุกกันแบบไร้ขีดจำกัดสำหรับใครที่กำลังมองหากีฬาที่จะช่วยสร้างความสนุกสนานและช่วยฝึกพัฒนาทักษะในด้านต่างๆที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เข้ากับการดำเนินชีวิตในปัจจุบันได้ดีนั้น สนามตะกร้อในกรุงเทพ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เป็นกีฬาที่มาพร้อมกับความสนุกสนานและคุณประโยชน์รอบด้านแบบนับไม่ถ้วน โดยในประเทศไทยนั้นก็มี  สนามตะกร้อ ตาข่าย ที่ได้มาตรฐานไว้รองรับให้กับนักกีฬามากมายมีอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย บอกหน่อยว่าเป็นกีฬาอีกหนึ่งประเภทที่จะช่วยให้คุณได้สนุกสนานกันแบบไร้ขีดจำกัด 

10 อันดับสนามโกคาร์ทในชลบุรี ที่ดีที่สุด

10 อันดับสนามโกคาร์ทในกรุงเทพ เอาใจชาวกรุงอย่างเรา

10 อันดับสนามโกคาร์ทที่ดีที่สุด ได้ลองเมื่อไหร่ยังไงก็ไม่เบื่อ

10 อันดับสนามโกคาร์ทในไทยยอดนิยม ที่สุดแห่งความบันเทิง

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก