รวมสนามกีฬาเก่าแก่ในไทย เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์และความทรงจำที่น่าประทับใจ 

รวมสนามกีฬาเก่าแก่ในไทย

      รวมสนามกีฬาเก่าแก่ในไทย ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของเหล่าคนไทย ที่มีลานกีฬาขนาดใหญ่โตโอ่อ่าอลังการ ติดอันดับ สนามบอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก เลยก็ว่าได้ แต่ละสถานที่นั้นเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ และความทรงจำที่น่าประทับใจมากมาย รองรับทัวร์นาเมนต์การแข่งขันทั้งในระดับประเทศและระดับโลก อีกทั้ง สนามกีฬาในกรุงเทพ บางสนาม ยังเป็นเวทีสำคัญ ของการเตรียมนักฟุตบอลทีมชาติไทยอีกด้วย ถือเป็น สนามกีฬาแห่งชาติ ที่มาพร้อมกับความทันสมัยและบรรยากาศที่น่าจดจำ 

ความสำคัญของ สนามกีฬาแห่งชาติ ประเทศไทยนั้น นับเป็นสนามระดับมาตรฐานสากล ที่เคยผ่านกีฬาเอเชียนเกมส์มาแล้ว อีกทั้งบางสนามยังเป็นสังเวียนเหย้าของฟุตบอลทีมชาติไทย ที่รองรับผู้ชมได้หลายหมื่นคน ซึ่งปัจจุบันก็มีทั้ง สนามกีฬาในร่ม และกลางแจ้ง วันนี้เราจึงได้รวบ รวมสนามกีฬาเก่าแก่ในไทย ที่มีความสำคัญระดับชาติมาฝากกัน จะมีที่ไหนบ้าง มาติดตามพร้อมๆกันเลย

เปิดลิสต์ย้อนรอยอดีต  รวมสนามกีฬาเก่าแก่ในไทย ขนาดใหญ่โตอลังการ มีที่ไหนบ้างมาดูกัน 

รวมสนามกีฬาเก่าแก่ในไทย
  1. สนามกีฬาในกรุงเทพ ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันน่าประทับใจ สถานที่แรกที่คนรู้จักกันทั่วโลกคือ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็น สนามบอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ติดอันดับ 55 ของโลก และ ใหญ่เป็นอันดับที่ 17 ของเอเชียเลยทีเดียว ถือเป็น สนามกีฬาแห่งชาติ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีความจุรองรับกว่า 50,000 ที่นั่ง นับเป็นสนามกีฬาระดับมาตรฐานสากล ที่ผ่านการจัดแข่งขันกีฬาใหญ่ๆมามากมาย รวมถึงเคยเป็นสถานที่จัดกีฬาเอเชียนเกมส์ถึง 2 ครั้ง เลยทีเดียว ซึ่งในปัจจุบัน สนามบอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก แห่งนี้ได้ถูกขึ้นทะเบียนกับกรมศิลปากรให้เป็นโบราณสถาน ควรค่าแก่การอนุรักษ์อาคารและสถานที่ไว้ให้คงสภาพเดิม
รวมสนามกีฬาเก่าแก่ในไทย
  1. สนามศุภชลาศัย เป็น สนามฟุตบอลใหม่ ที่ถูกยกระดับให้เป็นที่ 1 ของสังเวียนการจัดแข่งขันฟุตบอลระดับประเทศ โดยศุภชลาศัยนี้ มีชื่อเดิมว่า  “สนามกรีฑาสถาน” ที่เริ่มต้นการก่อสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2480 มีขนาดใหญ่ตัวโอ่อ่าที่จุผู้ชมได้กว่า 4 หมื่นคนเลยทีเดียว จัดเป็นอีกหนึ่ง สนามบอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีความสำคัญในการจัดแข่งขันกีฬาฟุตบอลและกรีฑาทั้งในระดับชาติและระหว่างประเทศ ประกอบไปด้วยหลายโซน มีอาคารกีฬานิมิบุตร ที่เป็น  สนามกีฬาในร่ม ไว้สำหรับการแข่งขันและฝึกซ้อมกีฬาในร่ม โดยในปัจจุบันสนามกีฬาแห่งนี้ได้อยู่ในความดูแลของกรมพลศึกษา และได้คืนพื้นที่บางส่วน ให้เป็นสถานที่เรียนของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของหน่วยงานสมาคมเกี่ยวกับกีฬาและนันทนาการอื่นๆอีกด้วย
  1. หากจะ รวมสนามกีฬาเก่าแก่ในไทย จะขาด สนามกีฬาธูปะเตมีย์ ไปไม่ได้เลย ถือเป็น สนามกีฬาในกรุงเทพ ที่มีพื้นที่กว้างขวางรวมกว่า 625 ไร่ โดยแต่เดิมชื่อว่า สนามกีฬากองทัพอากาศ  เปิดใช้ครั้งแรกเมื่อปี 2528 ซึ่งจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 ส่วนได้แก่ พื้นที่กรมทหารต่อสู้อากาศยาน รักษาพระองค์ พื้นที่สนามกีฬากองทัพอากาศ รวมถึงพื้นที่สนามกอล์ฟ เป็นสนามกีฬาที่จุคนได้ราวกว่า 25,000 คน และที่สำคัญเคยเป็นสังเวียนในการสร้างชื่อให้กับตำนาน ทีมทัพฟ้า และทีมชาติไทยมาแล้วหลายคน แต่ต้องน่าเสียดายเมื่อรังเหย้าของทีมทหารอากาศ และ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ต้องกลายเป็นตำนานเมื่อมีการประกาศยุบทีม ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสนามกีฬาที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์มากมาย
  1. สนามกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถือเป็น สนามกีฬาในกรุงเทพ อีกหนึ่งสนามที่มีความสำคัญระดับประเทศ โดยแต่เดิมมีชื่อว่า สนามกีฬาจารุเสถียร  จัดเป็นสนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งแรกของประเทศไทย ที่เริ่มก่อสร้างในปี 2510 หลังจากนั้นก็ได้มีการปรับปรุงและยกระดับให้เป็น สนามกีฬาแห่งชาติ ที่สามารถจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติได้ โดยเมื่อครั้งอดีตสนามกีฬาแห่งนี้เคยเป็นรังเหย้า ของทีมจุฬา ยูไนเต็ด ซึ่งก็ได้มีการจัดการแข่งขันกีฬาในมหาวิทยาลัยหลายรายการ อีกทั้งยังเป็นเวทีสำคัญ ที่ไว้สำหรับเตรียมทีมชาติไทย และรองรับทัวร์นาเมนต์แข่งขันบนพื้นหญ้าเทียมอีกด้วย จัดเป็น สนามกีฬาในร่ม และกลางแจ้ง ที่จะมาพัฒนากิจกรรมกีฬาและส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพให้มีความทันสมัยและเต็มรูปแบบ 

นักเตะตัวยงต้องห้ามพลาดกับ สนามฟุตบอลใหม่ ในกรุงเทพฯ บรรยากาศดี ต้องไปลอง

  •  สนามฟุตบอล ไฮบริดพัฒนาการ จัดเป็น  สนามฟุตบอลใหม่ ที่ตั้งอยู่กลางแจ้งในย่านพัฒนาการ ที่มาพร้อมกับบรรยากาศโล่ง โปร่งสบาย เหมาะแก่การมาเตะบอลกันแบบชิวๆ โดยที่สนามฟุตบอลแห่งนี้มีลานจอดรถกว้างสามารถรองรับลูกค้าได้เป็นอย่างดี แถมยังเดินทางสะดวกเข้าได้หลายเส้นทาง ที่สำคัญมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันแถมยังบริการดีอีกด้วย 
  • สนามฟุตบอล The Match 2 เป็นสนามฟุตบอลที่มีให้บริการ 3 สนามแบบ outdoor ตั้งอยู่ในย่านทุ่งครุ มาพร้อมกับบรรยากาศที่ผ่อนคลาย เป็นสนามที่เปิดให้นักเตะได้มาโชว์ศักยภาพกันอย่างเต็มที่ โซนที่นั่งกว้างขวาง ซึ่งเป็นสนามหญ้าเทียมที่รองรับ 6-7 คนจำนวน 2 สนาม นอกจากนี้ก็ยังมีสนามฟุตซอลรองรับนักกีฬาอีก 1 สนามด้วย เป็นอีกหนึ่ง สนามฟุตบอลใหม่ ที่นักเตะตัวยงไม่ควรพลาด
  • สนามฟุตบอลใหม่ Mr.Ken Soccer ตั้งอยู่เรียบทางด่วนประชาอุทิศ มีให้บริการทั้งหมด 2 สนามเป็นแบบ Outdoor โดยรองรับนักเตะได้ 7 คน ถือเป็นสนามฟุตบอลที่บรรยากาศดี โดยเฉพาะในช่วงเย็นๆนั้นช่วยให้คุณเตะบอลกันแบบชิวๆ โดยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของที่นี่คือจะมีคลับเฮ้าส์ที่เป็นร้านอาหารรสชาติดีไว้คอยให้บริการตลอด อีกทั้งยังมีกาแฟสดไว้ขอให้บริการอีกด้วย ถือเป็นแหล่งพบปะสังสรรค์ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว  

รวมไว้ให้แล้ว สนามกีฬาแห่งชาติ ทีมีความแก่แก่ เต็มไปด้วยเสน่ห์และความทรงจำมากมาย

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ รวมสนามกีฬาเก่าแก่ในไทย ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ จะเห็นได้ว่าแต่ละสนามนั้นมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างมาก มีทั้ง สนามกีฬาในร่ม และกลางแจ้ง ที่มาพร้อมกับมนต์เสน่ห์ และบรรยากาศที่น่าประทับใจ จัดเป็นสนามกีฬาที่มีขนาดใหญ่รองรับทัวร์นาเมนต์การแข่งขันในระหว่างประเทศหรือรวมไปถึงการแข่งขันระดับโลกเลยทีเดียว ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทยที่มีสถาปัตยกรรมใหญ่โตโอ่อ่า และมีความทันสมัยที่ถูกร่ำลือกันไปทั่วโลก

10 อันดับสนามโกคาร์ทในชลบุรี ที่ดีที่สุด

10 อันดับสนามโกคาร์ทในกรุงเทพ เอาใจชาวกรุงอย่างเรา

10 อันดับสนามโกคาร์ทที่ดีที่สุด ได้ลองเมื่อไหร่ยังไงก็ไม่เบื่อ

10 อันดับสนามโกคาร์ทในไทยยอดนิยม ที่สุดแห่งความบันเทิง

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก