รู้จัก 5 สนามกีฬาตรัง ยอดฮิตที่คนรักสุขภาพต้องไม่พลาด

สนามกีฬาตรัง

หลายคนน่าจะทราบกันดีว่าจังหวัดตรังถือเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีความโดดเด่นในด้านการท่องเที่ยวมากที่สุดในประเทศไทย โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่างทะเลและชายหาดที่สวยงาม แต่อีกสิ่งหนึ่งที่จังหวัดตรังโดดเด่นไม่แพ้กันคือ “ด้านการกีฬา” ซึ่งนับตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันมีนักกีฬาชาวตรังสร้างชื่อเสียงในกีฬาประเภทต่าง ๆ ให้ชาวไทยมาแล้วนับไม่ถ้วน ดังนั้นจึงไม่แปลกที่จังหวัดตรังจะมีสนามกีฬาประเภทต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก โดยวันนี้เราก็จะมาแนะนำ 5 สนามกีฬาตรัง ยอดฮิตที่คนรักสุขภาพไม่ควรพลาด

แนะนำ 5 สนามกีฬาตรัง น่าไป

สนามกีฬาตรัง
  • สนามหญ้าเทียมให้ชาวเกาะลิบง จังหวัดตรัง

สนามฟุตบอลหญ้าเทียมสีฟ้า โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ เกาะลิบง จังหวัดตรัง เป็นสนามหญ้าเทียมมาตรฐานสากลในโครงสร้าง “100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย” ของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ (King Power) เพื่อพัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬาของเยาวชนไทย เพิ่งเปิดใช้งานเมื่อช่วงปลายปี 2566 ที่ผ่านมา ถือเป็นหนึ่งใน สนามกีฬาตรัง ที่ได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นมากที่สุดแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้

  • สนามแบดมินตันเทิร์นโปร

สนามแบดมินตันแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง ถือเป็นหนึ่งในสนามแบดมันตินชื่อดัง เป็นที่ตั้งของทีมตรังจูเนียร์ ภายในประกอบไปด้วยคอร์ทยางมาตรฐานจำนวน 5 คอร์ท พร้อมที่จอดรถกว้างขวาง และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน เป็นอีกหนึ่ง สนามกีฬาตรัง ที่เหมาะกับสายสุขภาพรวมกลุ่มกันไปเล่นกีฬา

  • สนามแบดมินตัน Matito Badminton Club

สนามแบดมินตันแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เป็นหนึ่งในสนามแบดมินตันขนาดใหญ่และได้มาตรฐานสากลของจังหวัดตรัง ภายในประกอบด้วยคอร์ทยางมาตรฐานจำนวน 8 คอร์ท พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน 

  • สนามกีฬาทุ่งแจ้ง

สนามกีฬาตรัง แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ ถ.ท่ากลาง ต.บางรัก อ.เมืองตรัง จ.ตรัง เป็นสนามกีฬาในร่มแบบเอนกประสงค์ขนาดใหญ่ความจุถึง 4,000 ที่นั่ง สามารถใช้จัดการแข่งขันกีฬาในร่มได้หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ฟุตซอล, แบดมินตัน, บาสเกตบอล, วอลเลย์บอล ฯลฯ ถือเป็นสนมกีฬาที่เป็นหน้าเป็นตาของชาวจังหวัดตรังเลยก็ว่าได้

  • สระว่ายน้ำเทศบาลตำบลห้วยยอด

สระว่ายน้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ถนนสนามกีฬาควนหนังขำ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง มีสระว่ายน้ำความกว้างมาตรฐาน ความลึก 2 ระดับ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็น ล็อคเกอร์เก็บของ ห้องน้ำ, ห้องอาบน้ำ รวมทั้งมีระบบกล้องวงจรปิดรักษาความปลอดภัย ถือเป็นหนึ่งใน สนามกีฬาตรัง ที่ชาวตรังนิยมมาใช้บริการกันอย่างคึกคักแทบทุกวัน

สนามกีฬาตรัง

รู้จักสนามกีฬากลางเทศบาลนครตรัง

สำหรับสนามกีฬากลางเทศบาลนครตรัง หรือ สนามกีฬากลางตรัง นั้น ถือเป็นสนามกีฬากลางแจ้งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของจังหวัดตรัง สร้างขึ้นสำหรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ โดย สนามกีฬาตรัง แห่งนี้ประกอบด้วยสนามฟุตบอลขนาดมาตรฐานล้อมรอบด้วยลู่วิ่งสำหรับกรีฑา มีอัฒจันทร์ 2 ฝั่ง สามารถจุผู้ชมได้ 4,000 ที่นั่ง ส่วนรายละเอียดเรื่องที่ตั้ง รวมทั้งรายละเอียดอื่น ๆ เช่น รอบสนามกีฬาตรังกี่เมตร หรือ สนามกีฬาตรัง เปิด ปิดกี่โมง เราก็มีคำตอบมาฝากกันดังนี้

  • ตั้งอยู่ที่ถนนรัษฎา ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง
  • สนามกีฬาตรัง มีลู่งวิ่งกรีฑาความยาว 400 เป็นวงรอบสนามฟุตบอล ประกอบด้วยทางวิ่งที่เป็นทางตรง และทาง
  • มีสนามฟุตบอลขนาดมาตรฐานกว้าง กว้าง 68 x ยาว 105 เมตร
  • มีห้องพักนักกีฬา, ห้องกรรมการ, ห้องรับรองแขก VIP 
  • สนามกีฬาตรัง เปิด-ปิดเวลา 06.00 – 20.00 น. ของทุกวัน 
สนามกีฬาตรัง

สนามกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย (ตรัง)

สนามกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิยาเขตตรังตั้งอยู่ในอาคารกีฬาราชมงคล ภายในมีลานสนามความกว้าง 23 x 38 เมตร สำหรับจัดแข่งขันกีฬาในร่มประเภทต่าง ๆ ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น บาสเกตบอล, ฟุตซอล, วอลเลย์บอล, แบดมินตัน ฯลฯ มีระบบเครื่องขยายเสียงทันสมัย รวมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ห้องน้ำแยกชาย-หญิง และห้องแต่งตัวนักกีฬา บนอัฒจันทร์สามารถจุผู้ชมได้ถึง 2,500 ที่นั่ง

  • ที่ตั้ง: 179 หมู่ที่ 3 ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง
  • อัตราค่าใช้บริการครั้งละ 1,000 – 3,000 บาท

เส้นทางเดินทาง สนามกีฬาตรัง 

สำหรับใครที่อยากเดินทางมาจังหวัดตรัง หรือไม่รู้ว่า สนามกีฬาตรัง เส้นทาง ได้ทางไหนบ้างก็สามารถดูเส้นทางได้จากด้านล่างนี้

  • รถยนต์: เดินทางจากรุงเทพฯ ตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 กรุงเทพฯ-ชุมพร เข้าทางหลวงหมายเลข 41 สุราษฎร์ธานี-ทุ่งสง-ห้วยยอด-เมืองตรัง เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 4046 ประมาณ 850 กิโลเมตร
  • รถไฟ: สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ถึงสถานีรถไฟตรังทุกวัน ใช้เวลาเดินทาง 13 – 15 ชั่วโมง จากนั้นเดินทางต่อด้วยรถตู้ประจำทางสายตรัง – ปากเมง ระยะทางประมาณ 35 กิโลเมตร
  • เครื่องบิน: สายการบินแอร์เอเชียและนกแอร์ ใช้เวลาเดินทาง 1.30 ชั่วโมง 

10 อันดับสนามโกคาร์ทในชลบุรี ที่ดีที่สุด

10 อันดับสนามโกคาร์ทในกรุงเทพ เอาใจชาวกรุงอย่างเรา

10 อันดับสนามโกคาร์ทที่ดีที่สุด ได้ลองเมื่อไหร่ยังไงก็ไม่เบื่อ

10 อันดับสนามโกคาร์ทในไทยยอดนิยม ที่สุดแห่งความบันเทิง

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก