สนามแข่งรถเชียงใหม่ รถโกคาร์ท ที่ดีที่สุดในเชียงใหม่

สนามแข่งรถเชียงใหม่

หากพูดถึงสนามแข่งรถเชียงใหม่ หลายคนก็ต้องนึกถึงรถโกคาร์ท มาเป็นอันดับแรก เนื่องจากรถโกคาร์ทนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ถึงแม้ดูจากลักษณะภายนอกจะเหมือนรถของเด็กเล่น แต่รู้หรือไม่ว่าการฝึกขับรถโกคาร์ท เป็นบันไดต่อยอดให้ นักขับ นักแข่งรถหลายๆ คนสามารถปูพื้นฐานในการแข่งรถฟอร์มูล่าวันระดับโลกได้เลย 

ซึ่งนั่นทำให้มีสนามแข่งรถหลายแห่ง ทำ สถานที่ สำหรับการแข่งรถโกคาร์ทขึ้นมา โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่มีเขาสูง ทำให้ท้าทายต่อการแข่งขันรถโกคาร์ท ดังนั้น ในวันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปชม สนามขับรถโกคาร์ท ในจังหวัดเชียงใหม่ว่าที่ไหนน่าสนใจ ก่อนอื่นเราไปทำความรู้จักกับรถโกคาร์ทกันให้มากขึ้นกว่าเดิมดีกว่า

รถโกคาร์ทคืออะไร ทำไมจึงกลายเป็นที่นิยมในการแข่งขัน

สนามแข่งรถเชียงใหม่

รถโกคาร์ท (Go-Kart) เป็นรถแข่งที่มีขนาดเล็ก มีความคล่องตัวสูงมาก ลักษณะภายนอกจะไม่มีประตูรถและหลังคา มีความยาว 1.8 เมตร กว้าง 1.3 เมตร และน้ำหนักประมาณ 68 กิโลกรัม คล้ายกับรถแข่งฟอร์มูล่าวัน แต่ความเร็วปกติที่ใช้ในการแข่งขันจะอยู่ที่ประมาณ 140-160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยโกคาร์ทจะมีเครื่องยนต์แบบ 2 หรือ 4 จังหวะขนาดเล็ก 

ซึ่งเหตุผลที่ทำให้รถโกคาร์ทได้รับความนิยม และมักนำมาใช้แข่งขันกัน มีดังนี้ 

  • การแข่งโกคาร์ท เชียงใหม่เซอร์กิต มีลักษณะคล้ายกับการแข่งขันรถแข่งฟอร์มูล่าวัน ซึ่งเป็นรถแข่งระดับโลก ถึงแม้จะแตกต่างกันในเรื่องของความเร็ว ขนาด ความแรง หรือค่าใช้จ่ายต่างๆ แต่รถโกคาร์ท ถือเป็นการขับเพื่อปูพื้นฐานเบื้องต้น สำหรับการแข่งขันรถ F1 ระดับโลกได้เลยทีเดียว
  • การแข่งรถโกคาร์ท ที่ สนามขับรถโกคาร์ท ช่วยฝึกสมาธิได้เป็นอย่างดี หากใครที่อยากเริ่มต้นการแข่งขันรถ แนะนำให้มาลองฝึกหัดขับกับรถโกคาร์ทก่อนเป็นอันดับแรก
  • สามารถขับได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เป็นกิจกรรมสำหรับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน เพราะตัวรถนั้นบังคับง่าย มีความปลอดภัยสูงกว่า อีกทั้งยังได้ทั้งการเรียนรู้การขับรถ และได้ความสนุกสนานไปพร้อมๆ กัน

ลักษณะของการแข่งขันรถโกคาร์ท ในสนามแข่งรถ

สนามขับรถโกคาร์ท คือสนามแข่งขันที่ใช้สำหรับการแข่งขันรถโกคาร์ทเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการประสบการณ์การแข่งขันรถที่สุดแสนท้าทายและปลอดภัย รถโกคาร์ทจะมีเครื่องยนต์ขนาดเล็ก ซึ่งทำให้มีความเร็วสูงในระดับที่ปลอดภัยสำหรับการแข่งขันใน สนามแข่งรถ ที่จำกัดพื้นที่  

การแข่งรถโกคาร์ท เชียงใหม่เซอร์กิต ถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ

  1. Sprint คือการแข่งขันระยะสั้น ระยะทางไม่เกิน 400-1600 เมตร
  2. Endurance คือการแข่งขันระยะยาว โดยจะกินเวลายาวนานถึง 24 ชั่วโมง
  3. Speed Way คือการแข่งขันใน สนามขับรถโกคาร์ท ที่มีความคดเคี้ยว

เวลาแข่งขันในสนามรถโกคาร์ท นักแข่งจะต้องใช้ทักษะในการขับรถและการควบคุมรถเพื่อเข้าเส้นชัยให้เร็วที่สุดและแยกตัวเองจากคู่แข่งให้ได้ โดยสนามแข่งรถโกคาร์ทมักมีขอบเขตที่กำหนด เพื่อควบคุมความเร็วและความปลอดภัยของการแข่งขันและมักจัดแข่งขันในรูปแบบที่แล้วแต่แห่งออกไป โดยมีระบบเวลาและสถิติเพื่อติดตามผลการแข่งขันของนักแข่งแต่ละคน

สนามแข่งรถโกคาร์ทมีหลายสไตล์และขนาดพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งรวมถึง

  • Outdoor Go-Kart Tracks

เป็นสนามกลางแจ้งที่อยู่ในพื้นที่กว้าง ๆ ก็จะมีลักษณะเป็นสนามแข่งรถทั่วๆ ไป มีสนามแข่ง พื้นที่สำหรับผู้เข้าชม และบรรยากาศโดยรอบ ที่สร้างความตื่นเต้นท้าทายได้มาก ซึ่งสนามแข่งรถโกคาร์ทกลางแจ้งมักเป็นสถานที่ที่นักกีฬาแข่งขันมักชื่นชอบในการแข่งขัน

  • Indoor Go-Kart Tracks

เป็นสนามแข่งในร่มที่จัดตั้งอยู่ในอาคารหรือในร่ม แต่จะมีการสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับการแข่งขัน สนามรถโกคาร์ทในร่มมักเป็นทางเลือกที่ดีในสถานการณ์ที่ขับคัน อย่างสภาพอากาศแปรปรวนหรือมีการจัดตั้งการแข่งขันดังกล่าวขึ้นมาเอง

แนะนำ สนามแข่งรถเชียงใหม่ แข่งรถโกคาร์ทยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่

สำหรับ สนามแข่งรถเชียงใหม่ ที่กำลังได้รับความนิยม และติดอันดับ สนามแข่งรถ ที่ดีที่สุดในตอนนี้ เราขอแนะนำที่ สนามพีระเซอร์กิต เป็นสนามแข่งรถโกคาร์ทที่หลายคนนิยมไปเรียน ไปแข่งขัน ทำกิจกรรมมากมาย โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็กเล็ก ก็มักจะพาบุตรหลานมาฝึกขับรถโกคาร์ทเบื้องต้น 

จุดเด่นของ สนามพีระเซอร์กิต 

  • มีการจัดบรรยากาศการแข่งขันที่สมจริง ทำให้ผู้เข้าแข่งขันรู้สึกท้าทาย เกิดความสนุกสนานในการแข่งขันมากขึ้น
  • เชียงใหม่เซอร์กิต มีระยะทางการแข่งขันที่หลากหลาย ซึ่งผู้เข้าแข่งขันสามารถเลือกได้เอง
  • มีตารางถ่ายทอดสดแบบสมจริง ถือเป็นการปูพื้นฐานสำหรับผู้ที่ต้องการต่อยอดแข่งขันแบบนักแข่งมืออาชีพ

โดย สนามพีระเซอร์กิต จะแบ่งออกเป็นทั้งโซนเด็กและผู้ใหญ่ อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมแข่งขันขึ้นเพื่อวัดทักษะ และ เชียงใหม่เซอร์กิต มีการมอบรางวัลให้อย่างเป็นทางการอีกด้วย นับได้ว่าเป็นสนามแข่ง แนวหน้าของเมืองไทย ในตอนนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งทุกท่านยังสามารถเข้าไปชม บรรยากาศ ในการแข่งขันได้อีกด้วย

การแข่งขันรถโกคาร์ท สนามพีระเซอร์กิต เป็นทางเลือกที่น่าสนใจและเหมาะสมสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นในวงการแข่งรถ หากใครที่กำลังมองหา สนามแข่งรถในเชียงใหม่ และต้องการ เข้าร่วมแข่งขัน เราขอแนะนำที่ เชียงใหม่เซอร์กิต สนามแข่งรถที่ได้มาตรฐาน และดีที่สุดในตอนนี้

10 อันดับสนามโกคาร์ทในชลบุรี ที่ดีที่สุด

10 อันดับสนามโกคาร์ทในกรุงเทพ เอาใจชาวกรุงอย่างเรา

10 อันดับสนามโกคาร์ทที่ดีที่สุด ได้ลองเมื่อไหร่ยังไงก็ไม่เบื่อ

10 อันดับสนามโกคาร์ทในไทยยอดนิยม ที่สุดแห่งความบันเทิง

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก