จัดอันดับ 5 ฟอร์มูล่าวันสนามล่าสุดยอดฮิตที่นักแข่งชื่อดังเคยไปเยือนมาแล้ว

หากพูดถึงการแข่งวัดความเร็วที่ได้รับความนิยมไปทั่วทั้งโลก ก็ต้องนึกถึงการแข่ง ฟอร์มูล่าวันสนามล่าสุด ก่อนเป็นอันดับแรก เพราะรายการดังกล่าวถือเป็นการวัดความเร็วของรถยนต์ ผ่านการยอมรับจากสมาพันธ์การแข่งรถยนต์มาแล้ว มีนักแข่งชื่อดังมากมายที่เข้าร่วมรายการดังกล่าวนับครั้งไม่ถ้วน เราเลยจะพาทุกคนไปดูกันว่าแต่ละสนามที่น่าสนใจจะเป็นอย่างไรกันบ้าง 

ฟอร์มูล่าวันสนามล่าสุด

AUTODROMO NAZIONALE MONZA

ฟอร์มูล่าวันสนามล่าสุด ที่บอกเลยว่าโปรแกรมการแข่งเดือดสุดๆ โดยเฉพาะในฤดูกาล 2023 นี้ มีตารางถ่ายทดสดมากมาย โดยเฉพาะใน FORMULA 1 2023 สนาม F1 แห่งนี้ตั้งอยู่ภายในเมืองมอนซา ประเทศอิตาลี มีความยาวถึง 4.25 กิโลเมตรเลยทีเดียว จัดเป็นสนามฟอร์มูล่าวันมาตรฐานที่เก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ในโลก ก่อสร้างขึ้นมาตั้งแต่ในปี 1922 ปัจจุบันก็มีอายุร่วม 100 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังคงมีการใช้สำหรับจัดรายการ F1 GRAND PRIX ที่มีผู้เข้าชมมากมายระดับโลกจนถึงในปัจจุบัน 

ฟอร์มูล่าวันสนามล่าสุด

CIRCUIT DE MONACO-MONACO

สนาม FORMULA 1 2023 รูปแบบ Street Circuit ที่ระยะทางไม่ไกล แต่บอกเลยว่าเป็นสนามอันดับโลก ถือเป็นอีกหนึ่งสนาม F1 2023 ที่การเก็บคะแนนค่อนข้างยากตั้งแต่รอบคัดเลือก สนาม F1 แห่งนี้ตั้งอยู่ในประเทศโมนาโก ถูกก่อสร้างขึ้นมาหลายทศวรรษนับตั้งแต่ในปี 1950 นับเป็นสนามฟอร์มูล่าวันอีกแห่งหนึ่งที่มีความสวยงามมากกว่าที่ไหน ในอดีตเคยใช้เป็นสนามในการแข่ง F1 มาแล้ว และยังผ่านรายการอื่นๆ มากมายนับไม่ถ้วน ใครที่ติดตามรายการแข่ง F1 จะต้องคุ้นตากับสนามที่สวยงามแห่งนี้อย่างแน่นอนในปัจจุบันใช้สำหรับการแข่ง F1 เท่านั้น จุดเด่นก็คือเลย์เอาท์ที่มีการผสมผสานบริเวณที่โค้งและแคบ ต้องใช้ความเร็วต่ำออกมาได้อย่างน่าสนใจ ถือเป็นอีกที่นึงที่ติดอันดับสนามยากที่ยากที่สุดในโลก แต่ต้องยอมรับว่าวิวทิวทัศน์ของฟอร์มูล่าวันสนามล่าสุดแห่งนี้สวยงามจริงๆ เพราะไม่ไกลจากกันเป็นบริเวณท่าเรือที่มองเห็นวิวทิวทัศน์ชายทะเลแบบสุดลูกหูลูกตา 

CIRCUIT DE SPA-FRANCORCHAMPS

สถานที่แข่ง FORMULA 1 2023 ที่บอกเลยว่านักขับชื่อดังของโลกหลายคนเคยผ่านสนามนี้มาแล้ว สนาม F1 2023 แห่งนี้มีเอกลักษณ์โดดเด่นกว่าที่อื่นตรงความอันตรายของทางโค้งบริเวณขึ้นเนิน บอกเลยว่าใครที่ไม่มีประสบการณ์หรือความชำนาญมากพอ เจอฟอร์มูล่าวันสนามล่าสุดนี้เข้าไปเป็นอันต้องแหกโค้งอย่างแน่นอน จัดเป็นสนาม F1 ปราบเซียนโดยแท้ ถึงขั้นที่มีการขนานนามโค้งในบริเวณนั้นว่า EAU ROGUE กันเลยทีเดียว แต่ความอันตรายของมันกลับยิ่งดึงดูดบรรดาผู้มีความสามารถทั้งหลายให้อย่างมาเข้าร่วมรายการที่ถูกจัดขึ้นในสนามแห่งนี้ และยังคงมีการใช้งานในรายการ F1 อย่าง BELGIAN GRAND PRIX มาจนถึงในปัจจุบันอยู่ดี 

ฟอร์มูล่าวันสนามล่าสุด

YAS MARINA CIRCUIT 

สนามแข่ง FORMULA 1 2023 อีกแห่งหนึ่งทีมีความสวยงามขึ้นชื่อ เพราะฟอร์มูล่าวันสนามล่าสุดนี้ใครได้ไปสัมผัสก็เป็นอันต้องหลงรักกันทั้งนั้น ไม่ไกลจากกันเป็นปากอ่าวเชื่อมต่อกับทะเล แถมไม่ไกลจากกันยังเป็นท่าเรืออีกต่างหาก บอกเลยว่าเป็นสนาม F1 2023 ที่วิวทิวทัศน์สวยงามไม่แพ้ใคร สนามฟอร์มูล่าวันดังกล่าวตั้งอยู่ในเมืองอาบูดาบี ประเทศเศรษฐีน้ำมันอย่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์นั่นเอง ถูกเปิดใช้งานครั้งแรกตั้งแต่ปี 2009 ที่ผ่านมา มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วนทุกอย่าง โดยเฉพาะโรงแรมที่ผู้เข้าร่วมหรือแม้แต่ผู้เข้าชมสามารถเดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจได้อย่างสะดวกสบาย ช่วงไหนที่มีการจัดรายการ บอกเลยว่าผู้คนบริเวณนี้จะแน่นขึ้นถนัดตากันเลยทีเดียว 

SILVERSTONE CIRCUIT

ฟอร์มูล่าวันสนามล่าสุดแห่งสุดท้ายที่บอกเลยว่าได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาผู้เข้าร่วมแข่งขันที่สุด เพราะมันคือสนาม F1 2023 ในตำนาน สนามฟอร์มูล่าวันแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในนอร์ธแฮมตัน ประเทศอังกฤษ ได้รับการรับรองโดยสหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และถูกจัดเป็นสนาม F1 เกรด 1 กันเลยทีเดียว เอกลักษณ์อันโดดเด่นของสนามแห่งนี้หนีไม่พ้นการออกแบบเลย์เอาท์สุดคลาสสิค แต่ก็ดูสวยงามแต่ต่างจากสนามแห่งอื่นอย่างสิ้นเชิงเช่นกัน

10 อันดับสนามโกคาร์ทในชลบุรี ที่ดีที่สุด

10 อันดับสนามโกคาร์ทในกรุงเทพ เอาใจชาวกรุงอย่างเรา

10 อันดับสนามโกคาร์ทที่ดีที่สุด ได้ลองเมื่อไหร่ยังไงก็ไม่เบื่อ

10 อันดับสนามโกคาร์ทในไทยยอดนิยม ที่สุดแห่งความบันเทิง

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

สนับสนุนโดย : sa-game.bet