Indianapolis Motor Speedway สนามแข่งรถที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Indianapolis Motor Speedway เป็น สนามแข่งรถในอเมริกา ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และยังมีความเก่าแก่กว่า 100 ปี

ทำความรู้จัก Indianapolis Motor Speedway

Indianapolis Motor Speedway

สนามแข่งรถIndianapolis Motor Speedway ปัจจุบันตั้งอยู่ใน เขตสปีดเวย์ เมืองอินเดียน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ถูกสร้างขึ้นในปี 1909 มีความเก่าแก่เป็นอันดับ 3 ของโลก ปัจจุบันมีความจุมากกว่า 250,000 ที่นั่ง ทำให้ขึ้นแท่นกลายมาเป็น สนามแข่งรถที่ใหญ่ที่สุดในโลก นั่นเอง ซึ่งพื้นที่ของสนามจะเป็นพื้นผิวของยางมะตอยและอิฐที่ได้มาตรฐาน มีค่าก่อสร้างรวม 86 ล้านดอลลาร์ ที่สำคัญยังถูกใช้เป็น สนามแข่งรถ ที่จัดการแข่งขันระดับนานาชาติรายการใหญ่ ๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น Ferrari 488 GT3 Evo 2020, MotoGP, Daytona Prototype และ Honda RC213V เป็นต้น

จุดเริ่มต้นของ สนามแข่งIndianapolis Motor Speedway

สนามIndianapolis Motor Speedway ถูกริเริ่มมาจาก คาร์ล จี. ฟิชเชอร์ นักธุรกิจที่ต้องการเนรมิต สนามแข่งรถระดับโลก ในอเมริกา ซึ่งแต่เดิมสนามถูกออกแบบให้เป็นวงกลมยาว 5-8 กิโลเมตร และยังได้เปิดโอกาสให้มีการทดสอบแข่งขันรถ เพื่อมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปรับปรุงให้เป็นไปตามมาตรฐาน โดยในการแข่งขันครั้งแรกเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายนปี 1909 ต่อมาในเดือนสิงหาคมได้มีทีมผู้ผลิตรถยนต์มาใช้สนามเพื่อฝึกซ้อม แต่ก็ต้องเผชิญปัญหาพื้นผิวของสนามที่ไม่ได้มาตรฐาน จนทำให้ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ หลังเหตุการณ์ดังกล่าวฟิชเชอร์ไม่รอช้า รีบปรับปรุงพื้นที่อย่างเร่งด่วนและทำการทดสอบยึดเกาะสนาม ที่มีความทนทาน รวมไปถึงการปูยางและสร้างกำแพงคอนกรีตสูง เพื่อป้องกันอันตรายของผู้เข้าชม จนเข้าสู่ยุคทองของ สนามแข่งรถIndianapolis Motor Speedway เนื่องจากมีผู้สนใจเข้าชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก นักแข่งที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติต่างหลั่งไหลเข้ามาช่วงปี 1912 จนการแข่งขันรถต้องมาชะงักในปี 1929 จากเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที 1 เนื่องด้วยทางอเมริกาจำเป็นต้องใช้ สนามแข่งรถ แห่งนี้เป็นโรงงานเติมเชื้อเพลิงด้านการบินทางทหารนั่นเอง ซึ่งหลังจากจบเหตุการณ์สงครามโลกในช่วงปี 1950 การแข่งขันรถยนต์นั้นเป็นที่นิยมอย่างมาก สิ่งนี้เองสามารถดึงดูดแฟน ๆ นักซิ่งให้หลั่งไหลเข้ามาชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังถือเป็นยุคที่อันตรายของสนามแห่งนี้ แม้มีการจัดการแข่งขันมากมายในช่วงเวลาดังกล่าว แต่ก็มีนักแข่งที่เสียชีวิตไม่น้อยจากอุบัติเหตุในการ แข่งรถ ที่คร่าชีวิตนักกีฬาไปถึง 16 คน

สนามแข่งรถIndianapolis Motor Speedway ในปัจจุบัน

ปัจจุบัน สนามแข่งIndianapolis Motor Speedway ได้กลายเป็น สนามแข่งรถที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งในปี 2020 ได้ถูกขายต่อให้กับ Penske จึงถูกขนานนามว่าเป็นยุคใหม่ของสนามแห่งนี้ โดยตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ได้มีการจัดแข่งขันหลายรายการไม่ว่าจะเป็น NASCAR Cup Series, MotoAmerica Superbikes หรือ Porsche Carrera Cup North America เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์สำคัญอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นอีกด้วยไม่ว่าจะเป็น มินิมาราธอน OneAmerica 500 Festival, Red Bull Air Race World Championship ตลอดจน เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ผ่านมา เป็นต้น

10 อันดับสนามโกคาร์ทในชลบุรี ที่ดีที่สุด

10 อันดับสนามโกคาร์ทในกรุงเทพ เอาใจชาวกรุงอย่างเรา

10 อันดับสนามโกคาร์ทที่ดีที่สุด ได้ลองเมื่อไหร่ยังไงก็ไม่เบื่อ

10 อันดับสนามโกคาร์ทในไทยยอดนิยม ที่สุดแห่งความบันเทิง

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

สนับสนุนโดย : sa-game.bet