HDI-Arena สนามฟุตบอลในตำนานของเยอรมนี

HDI-Arena ปัจจุบันที่รู้จักกันในฐานะรังเหย้าของสโมสร ฮันโนเวอร์ 96 ที่กำลังแข่งขันอยู่ในบุนเดสลีก้า 2 ขณะนี้ 

ทำความรู้จัก HDI-Arena 

HDI-Arena

สนามHDI-Arena เป็น สนามฟุตบอล เก่าแก่อีกหนึ่งแห่งของประเทศเยอรมนี สร้างขึ้นตั้งแต่ในช่วงปี 1952 และถูกเปิดใช้งานในปี 1954 โดยมีทีม ฮันโนเวอร์ 96 เป็นเจ้าของที่ใช้งานมาอย่างยาวนาน เป็น สนามฟุตบอลมาตรฐาน ที่มีความจุมากเป็นอันดับที่ 14 ของประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีความจุราว ๆ 49,000 ที่นั่ง อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ HDI-Arena เคยมีความจุมากถึง 86,000 ที่นั่ง แต่ต้องถูกทำลายไปเนื่องจากเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 2

พัฒนาการของ สนามฟุตบอลHDI-Arena

สนามบอลHDI-Arena ถูกรื้อฟื้นขึ้นอีกครั้งหลังช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 สนามฟุตบอล แห่งนี้ มีเศษซากจำนวนมากที่ยังคงหลงเหลืออยู่ ทางการจึงตัดสินใจนำชิ้นส่วนที่ยังใช้ได้ มาเป็นรากฐานของสเตเดี้ยม จนในปี 1959 สโมสร ฮันโนเวอร์ 96 ได้เข้ามาเป็นผู้เช่าสนามจนถึงปัจจุบัน จนกระทั่งในปี 2003-2004 ทางการได้ตัดสินใจครั้งใหญ่ด้วยการปรับปรุงพื้นที่ให้เป็นไปตามมาตรฐานของการแข่งขันฟุตบอลในปัจจุบัน ตั้งแต่ลดความจุให้เหลือเพียง 49,000 ที่นั่ง โดยมีพื้นที่สำหรับตั๋วยืน 8,000 ที่ พร้อมเสาไฟฟลัดไลท์สูง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับแฟนบอล นอกจากนี้ยังได้มีการติดตั้งระบบระบายน้ำและระบบระบายความร้อน เพื่อป้องกันอุปสรรคระหว่างการแข่งขัน เปลี่ยนสกอร์บอร์ดแบบเดิม ๆ เป็นสกอร์บอร์ดแบบวิดีโอ และปรับเปลี่ยนทัศนียภาพ เพื่อให้แฟนกีฬาสามารถเข้ามาชมการแข่งขันได้อย่างมีความสุข ด้วยงบประมาณราว ๆ 65 ล้านยูโร จนกลายมาเป็นสถานที่ที่สำคัญในการจัดการแข่งขันกีฬาที่นอกเหนือจากฟุตบอลเช่น แฮนด์บอล, รักบี้, อเมริกันฟุตบอล ตลอดจนงานคอนเสิร์ต

สนามHDI-Arena สตเดี้ยมแห่งวงการฟุตบอลของเยอรมนี

สนามฟุตบอลHDI-Arena มีบทบาทในวงการฟุตบอลของประเทศเยอรมนีอย่างมาก ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการถูกใช้งานให้เป็น สนามฟุตบอลโลก ในปี 1974 และ 2006 หรือ การจัดแข่งขันยูฟ่ายูโรในปี 1988 เป็นต้น ซึ่งก่อนหน้าที่มีชื่อเรียก สนามHDI-Arena สเตเดี้ยมแห่งนี้ได้เคยมีสัญญาเกี่ยวข้องกับการเป็นสปอนเซอร์ของฟีฟ่า จึงมีการเปลี่ยนชื่อเรียกเป็น FIFA World Cup Stadium Hanover ในช่วง ฟุตบอลโลก 2006 และยังลดความจุให้เพียง 43,000 ที่นั่งอีกด้วย ก่อนที่จะจบทัวร์มาเม้นต์ สนามแห่งนี้จึงกลับมาใช้ชื่อเดิมและเพิ่มความจุขึ้นไปเป็น 49,000 ที่นั่ง สำหรับสถิติการแข่งขันฟุตบอลที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดคือการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปในปี 1988 ซึ่งมีความจุขึ้นมาอยู่ 55,000 ที่นั่ง แต่ในการประชันฝีเท้าดังกล่าวได้มีแฟนบอลหลั่งไหลเข้ามาชมการแข่งขันมากถึง 60,000 คน โดยเป็นการแข่งขันระหว่างทีมชาติเดนมาร์กและสเปน

10 อันดับสนามโกคาร์ทในชลบุรี ที่ดีที่สุด

10 อันดับสนามโกคาร์ทในกรุงเทพ เอาใจชาวกรุงอย่างเรา

10 อันดับสนามโกคาร์ทที่ดีที่สุด ได้ลองเมื่อไหร่ยังไงก็ไม่เบื่อ

10 อันดับสนามโกคาร์ทในไทยยอดนิยม ที่สุดแห่งความบันเทิง

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

สนับสนุนโดย : sa-game.bet