Prince abdullah al faisal stadium สนามฟุตบอลสุดตระการตาในซาอุดิอาระเบีย

Prince abdullah al faisal stadium เป็นสนามที่สโมสร อัล-อิตติฮัด จากลีกซาอุดีอาระเบียใช้งานอยู่ในปัจจุบัน มีความเก่าแก่มานานถึง 53 ปี 

ทำความรู้จัก Prince abdullah al faisal stadium

Prince abdullah al faisal stadium

สนามPrince abdullah al faisal stadium เป็น สนามฟุตบอลมาตรฐาน ที่มีความใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของประเทศ ปัจจุบันมีความจุอยู่ที่ 27,000 ที่นั่ง จากเดิม 20,000 ถูกใช้งานโดยสโมสร อัล-อิตติฮัด ตั้งแต่ปี 1970 นอกจากนี้ยังถูกใช้งานเป็นเจ้าภาพในระดับทีมชาติบางรายการอีกด้วย ซึ่งสถานที่แห่งนี้ได้ถูกบริหารโดยสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย การแข่งขันระดับนานาชาติจึงมักถูกใช้งานโดยสเตเดี้ยมอยู่บ่อยครั้ง สำหรับเอกลักษณ์ของ สนามฟุตบอล แห่งนี้ คงหนีไม่พ้นสีสันที่ฉูดตระการตาของที่นั่ง ที่ไม่ได้เน้นเป็นสีประจำสโมสร

พัฒนาการของ สนามฟุตบอลPrince abdullah al faisal stadium

สนามPrince abdullah al faisal stadium เป็น สนามฟุตบอลมาตรฐาน 11 คน ที่พยายามยกระดับและเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพสังคมโลก โดยแต่เดิม สนามบอล แห่งนี้ ได้ถูกก่อสร้างตั้งแต่ปี 1970 ก่อนจะมีการรีโนเวทครั้งใหญ่ในปี 2021 ด้วยการขยายที่นั่งเพิ่มขึ้น ซึ่งหลังจากการย้ายมาของสตาร์ดังในยุโรป ที่เริ่มหันมาสนใจค้าแข้งลีกซาอุ ทำให้ความต้องการของแฟนบอลนั้นมีเพิ่มมากขึ้น ทางการจึงได้ตัดสินใจติดตั้งหลังคาใหม่ เพื่อครอบคลุมพื้นที่สนาม รวมไปถึงเพิ่มที่นั่งสำหรับ VIP และ ห้องสวีท ในฝั่งตะวันตก จอขนาดยักษ์ และป้ายบอกสกอร์ขนาดใหญ่ รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไม่ว่าจะเป็นประตูหมุนอิเล็กทรอนิกส์ 61 ประตู พร้อมระบบรักษาความปลอดภัย ลิฟต์ 12 ตัว สกายส่วนตัว 34 ตัว ด้วยงบประมาณราว ๆ 40 ล้านดอลลาร์  

เหตุการณ์สำคัญใน สนามบอลPrince abdullah al faisal stadium

สนามPrince abdullah al faisal stadium เป็น สนามบอล ที่เข้ามามีบทบาทของวงการลูกหนังอย่างแท้จริง ตั้งแต่การเปิดให้ผู้หญิงสามารถเข้ามาชมการเฉลิมฉลองวันชาติได้เป็นครั้งแรกในปี 2018 แต่คงยังจำกัดสิทธิด้วยการแบ่งแยกที่นั่งสำหรับชายและหญิง ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ทางสนามเพิ่งได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฟุตบอล Asian Cup 2027 เป็นครั้งแรก หลังจากทางการของประเทศอินเดียตัดสินใจถอนตัวจากปัญหาภายใน แม้จะไม่เคยมีประสบการณ์ในการจัดการประชัน Asian Cup แต่ในช่วงที่ผ่านมาสถานที่แห่งนี้ก็ยังเคยได้รับบทบาทในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Confederations Cup, Youth World Cup, Arab Nations Cup และ Gulf Cup ซึ่งเร็ว ๆ นี้การย้ายมาของ คาริม เบนเซม่า ดาวดังแห่งราชันย์ชุดขาวที่ตัดสินใจมาค้าแข้งร่วมกับ อัล-อิตติฮัด ก็อาจจะทำให้มีการยกระดับสนามมากขึ้นไปอีก

10 อันดับสนามโกคาร์ทในชลบุรี ที่ดีที่สุด

10 อันดับสนามโกคาร์ทในกรุงเทพ เอาใจชาวกรุงอย่างเรา

10 อันดับสนามโกคาร์ทที่ดีที่สุด ได้ลองเมื่อไหร่ยังไงก็ไม่เบื่อ

10 อันดับสนามโกคาร์ทในไทยยอดนิยม ที่สุดแห่งความบันเทิง

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

สนับสนุนโดย : sa-game.bet