KSU Stadium รังเหย้าสุดว้าวของ อัล นาสเซอร์

KSU Stadium เป็น สนามฟุตบอล ที่มี อัล นาสเซอร์ สโมสรจากลีกซาอุดิอาระเบีย ใช้เป็นรังเหย้า และยังเป็นหนึ่งใน 10 สนาม ที่มีความจุมากที่สุดในประเทศอีกด้วย

ทำความรู้จัก KSU Stadium

KSU Stadium

สนามKSU Stadium เป็น สนามฟุตบอลมาตรฐาน ที่มีความจุราว ๆ 25,000 ที่นั่ง ที่สำคัญยังมีดีกรีเป็น สนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุด เป็นอันดับ 6 ของประเทศซาอุดิอาระเบียอีกด้วย โดยมีการก่อสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2011-2014 ก่อนจะเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในปี 2015 ซึ่งแต่เดิมสเตเดี้ยมแห่งนี้ได้เคยเป็นรังเหย้าหลักของสโมสรร่วมลีก อัล นาสเซอร์ อย่าง อัล ฮิลาล มาก่อน ต่อมาในปี 2020 ได้มีการปรับปรุงสนามใหม่อีกครั้ง และเป็นทางสโมสร อัล นาสเซอร์ ที่เข้ามาใช้งานอย่างเป็นทางการแทน

ประวัติและความเป็นมาของ สนามฟุตบอลKSU Stadium

สนามฟุตบอลKSU Stadium ถูกสร้างด้วยงบประมาณรวม 57 ล้านเหรียญ ในปี 2011 แต่เดิมถูกออกแบบเป็นสีน้ำตาลและทอง เพื่อความสวยงามเวลาที่อยู่กับแสงแดด ก่อนที่จะมีการรีโรเวทในปี 2020 ด้วยการปรับเปลี่ยนสีที่นั่งให้เป็นสีประจำประสโมสรใหม่ น้ำเงิน-เหลือง และยังได้เพิ่มที่นั่งสำหรับ VIP และ ราชวงค์อีก 130 ที่นั่ง ภายนอกมีพื้นที่สำหรับอาหารจานด่วน ศูนย์อำนวยความสะดวกสำหรับการถ่ายทอดสด โครงสร้างถูกออกแบบด้วยเหล็กหุ้มผนังคอนกรีต มีช่องเปิดขนาดเล็กของแผงโลหะบนหลังคา ทำให้ลักษณะของ สนามบอล แห่งนี้ มีความโดดเด่น ที่สำคัญยังได้มีการติดตั้งระบบระบายอากาศและไฟพิเศษ เพื่อที่แฟนบอลจะสามารถเข้ามาชมการแข่งขันได้อย่างสะดวกสบาย ลักษณะโดยรวมของสนามได้ถูกออกแบบโดยมีกลิ่นไอวัฒนธรรมของอาหรับเข้ามาผสมผสาน ซึ่งก่อนหน้านี้ KSU Stadium ได้เผชิญกับปัญหาแสงไฟไม่เพียงพอในเวลากลางคืน บวกกับมลพิษทางเสียง ก่อนจะมีการปรับปรุงในภายหลัง

ความน่าสนใจของ สนามKSU Stadium 

สนามบอลKSU Stadium เริ่มเป็นที่สนใจของแฟนบอลมากขึ้น หลังการย้ายมาของสตาร์ดังอย่าง คริสเตียโน่ โรดัลโด้ ในซีซั่นที่ผ่านมา ผู้คนมักหลั่งไหลเข้ามาชมการแข่งขันในแต่ละเกมเกือบจะเต็มความจุของสนาม ซึ่งทางสโมสรเองมีความพยายามอย่างยิ่งที่จะยกระดับ สนามฟุตบอล แห่งนี้ ให้เป็นไปตามมาตรฐานของสเตเดี้ยมในยุโรป แม้จะต้องฝ่าฟันก็สภาพอากาศที่ร้อนระอุก็ตาม การเปลี่ยนแปลงของสถานที่ได้มีการปรับปรุงอัฒจจรย์ ห้องแต่งตัว ไปจนถึงอุโมงค์ โดยผสมผสานกับความทันสมัยและเทคโนโลยี ให้ควบคู่ไปกับวัฒนธรรมอาหรับของพวกเขา นอกจากนี้ สนามKSU Stadium ยังได้ทำการติดตั้งจอและป้ายดิจิทัลขนาดใหญ่ เลานจ์ 360 องศา ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวจะสามารถทำให้แฟนบอลได้มองเห็นนักเตะได้ดีขึ้นนั่นเอง โดยผู้ออกแบบนั้นได้แรงบันดาลใจดังกล่าว มาจากสนามของลีกในสเปน 

10 อันดับสนามโกคาร์ทในชลบุรี ที่ดีที่สุด

10 อันดับสนามโกคาร์ทในกรุงเทพ เอาใจชาวกรุงอย่างเรา

10 อันดับสนามโกคาร์ทที่ดีที่สุด ได้ลองเมื่อไหร่ยังไงก็ไม่เบื่อ

10 อันดับสนามโกคาร์ทในไทยยอดนิยม ที่สุดแห่งความบันเทิง

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

สนับสนุนโดย : sa-game.bet