King Fahd International Stadium สนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในซาอุดิอาระเบีย

King Fahd International Stadium ปัจจุบันใช้เป็นรังเหย้าหลักของ อัล-ฮิลาล และ ทีมฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย ถูกเปิดใช้งานมานานแล้ว 36 ปี

ทำความรู้จัก King Fahd International Stadium

King Fahd International Stadium

สนามKing Fahd International Stadium เป็น สนามฟุตบอล ที่ถูกสร้างขึ้นในปี 1982 ก่อนจะเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในปี 1987 แต่เดิมมีความจุราว ๆ 58,000 ที่นั่ง ซึ่งในปัจจุบันกำลังจะมีแผนขยายความจุเพิ่มขึ้นเป็น 80,000 ที่นั่ง อย่างไรก็ตามสเตเดี้ยมแห่งนี้ก็ยังถือว่าเป็น สนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุด ของประเทศ และยังถูกใช้งานหลักในนามทีมชาติ สำหรับการใช้งานในลีก สโมสรอย่าง อัล ชาบับ และ อัล นาสเซอร์ ก็ได้เคยใช้สถานที่แห่งนี้ เป็นรังเหย้าค้าแข้งมาก่อน แต่ในปัจจุบันเป็นทีม อัล-ฮิลาล ที่เป็นสโมสรเช่าสนาม

ความยิ่งใหญ่ของ สนามฟุตบอลKing Fahd International Stadium

สนามKing Fahd International Stadium นับเป็น สนามฟุตบอลมาตรฐาน ที่เป็นจิตวิญญาณของการแข่งฟุตบอลในซาอุดิอาระเบียเลยก็ว่าได้ เห็นได้จากการมีส่วนร่วมในการจัดงานแห่งชาติที่ยิ่งใหญ่ในปี 2017 ที่มีการเฉลิมฉลองครบรอบ 87 ปี ของการก่อตั้งประเทศ สนามฟุตบอลKing Fahd International Stadium ได้มีส่วนร่วมในการจัดงานคอนเสิร์ตและการแสดงต่าง ๆ ที่สำคัญยังสามารถให้ผู้หญิงเข้าไปมีส่วนร่วมในงานดังกล่าวเป็นครั้งแรกอีกด้วย และเพื่อให้มีพัฒนาการของ สนามฟุตบอล 11 คน มาตรฐาน เหมือนในยุโรป ทางรัฐบาลได้ทุ่มงบประมาณสูงกว่า 510 ล้านเหรียญ เพื่อเพิ่มหลังคาของสเตเดี้ยม ให้สามารถครอบคลุมพื้นที่ได้ 47,000 ตารางฟุต เพื่อช่วยป้องกันความร้อนจากภูมิอากาศในประเทศ ใต้หลังคามีแท่นวางชั้นเดียวรูปชาม ผสมผสานวัฒนธรรมอาหรับลงไปในสนาม พร้อมเสาไฟเรียง 24 ต้น เพิ่มทัศนียภาพในการชมการแข่งขันฟุตบอล 

เหตุการณ์สำคัญใน สนามKing Fahd International Stadium

สนามฟุตบอลKing Fahd International Stadium เป็นสนามที่พยายามผลักดันและมีส่วนร่วมให้ ซาอุดิอาระเบีย ฟุตบอล ในลีกและประเทศพัฒนาไปได้มากที่สุด ทางการจึงได้มีการจัดการแข่งขันที่สำคัญในหลาย ๆ ครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการประชัน ซูเปร์โกปาเดเอสปัญญา 3 เกม ในซีซั่น 2021-2022 ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศระหว่าง เรอัลมาดริด-บาร์เซโลนา ในศึก เอลกลาซิโก ที่สำคัญยังเป็นการแข่งขันอย่างเป็นทางการครั้งแรก ที่ถูกจัดขึ้นนอกประเทศสเปน นอกจากนี้ยังได้เสนอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซูเปอร์คัพอิตาลี 2022 ระหว่าง เอซีมิลาน-อินเตอร์มิลาน และ ศึกชิงแชมป์โคปาเดเอสปาญา 2023 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาอีกด้วย สำหรับการมีส่วนร่วมในกิจกรรมอื่น ๆ สนามKing Fahd International Stadium ได้มีการจัดงานแสดงคอนเสิร์ตครั้งแรกสุดยิ่งใหญ่ของวง BTS ในปี 2019 โดยมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 30,000 คน

10 อันดับสนามโกคาร์ทในชลบุรี ที่ดีที่สุด

10 อันดับสนามโกคาร์ทในกรุงเทพ เอาใจชาวกรุงอย่างเรา

10 อันดับสนามโกคาร์ทที่ดีที่สุด ได้ลองเมื่อไหร่ยังไงก็ไม่เบื่อ

10 อันดับสนามโกคาร์ทในไทยยอดนิยม ที่สุดแห่งความบันเทิง

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

สนับสนุนโดย : sa-game.bet