The Den สนามฟุตบอลสุดคลาสสิคในลอนดอน

The Den ปัจจุบันเป็นที่รู้จักกันในฐานะรังเหย้าของสโมสร มิลล์วอลล์ หนึ่งในสโมสรฟุตบอลอังกฤษมานานกว่า 29 ปี

ทำความรู้จัก The Den

The Den

สนามThe Den เป็น สนามฟุตบอลมาตรฐาน ที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของลอนดอน ถูกเนรมิตขึ้นในช่วงปี 1992-1993 ด้วยงบประมาณเพียง 16 ล้านปอนด์ในขณะนั้น ก่อนจะเปิดใช้งานเดือนสิงหาคมปี 1993 ซึ่งถูกใช้งานโดยสโมสร มิลล์วอลล์ โดยเป็นทีมที่กำลังแข่งขันใน ลีกแชมป์เปียนชิพ สามารถจุผู้ชมได้มากกว่า 20,000 ที่นั่ง อย่างไรก็ตามหากเทียบสถิติของแฟนบอลที่เข้ามาชมการแข่งขันในแต่ละเกมจะอยู่ที่ราว ๆ 13,981 คน ในขณะที่สถิติสูงสุดในการเข้าชมฟุตบอลที่ สนามThe Den นั้น ต้องย้อนกลับไปในปี 1994 ซึ่งเป็นการประชันฝีเท้าระหว่าง มิลล์วอลล์-อาร์เซนอล โดยมีแฟนบอลหลังไหลเข้ามาชมทะลุความจุของสนามถึง 20,093 ที่นั่ง แต่หากนับย้อนไป 10 ปีหลัง ผู้เข้าร่วมการแข่งขันสูงสุดในสนามนี้จะอยู่ที่ฤดูกาล 2018-2019 ราว ๆ 17,000 คน

กว่าจะมาเป็น สนามฟุตบอลThe Den

สนามThe Den เป็น สนามฟุตบอล ที่เพิ่งถูกสร้างใหม่เพียงไม่กี่ปี จากสาเหตุ สนามฟุตบอล เดิมที่ประสบปัญหามาอย่างยาวนาน นั่นจึงทำให้ทางประธานในขณะนั้น ตัดสินใจว่าจะไม่พัฒนาสนามเดิม แต่จะสร้างใหม่แทน โดยจะคำนึงถึงประสิทธิภาพการจำกัดจำนวนของแฟนบอลอย่างเหมาะสม ซึ่งเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา ทางสโมสรได้ประกาศเตรียมแผนจะขยายพื้นที่เพิ่มความจุเป็น 34,000 ที่นั่ง โดยจะแบ่งที่นั่งตามโซนดังนี้

อัฒจันทร์ฝั่งเหนือ : ถูกออกแบบมาเป็น 2 ชั้น ที่สามารถจุคนได้ 4,000 ที่นั่งสำหรับทีมเยือน

The Dockers Stand : อัฒจันทร์ 2 ชั้น ที่ถูกสร้างเพื่อเป็นเกียรติกับแฟนบอล และถูกคั่นด้วยที่นั่งของผู้บริหาร

The Cold Blow Lane Stand : ถือเป็นจุดเด่นที่สุดของ สนามฟุตบอลในอังกฤษ แห่งนี้ เพราะเป็นที่รวมตัวของเหล่าแฟนบอลเจ้าบ้าน และยังมีตัวอักษรThe Den ถูกจารึกไว้บนอัฒจันทร์อีกด้วย

อัฒจันทร์ Barry Kitchener : ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติให้กับสโมสร ไม่ว่าจะเป็นถ้วย สถิติต่าง ๆ เหตุการณ์ที่น่าจดจำของทีม ถูกออกแบบมาเป็น 2 ชั้นเพื่อเป็นที่ตั้งของครอบครัวสโมสร

เรื่องน่ารู้ใน สนามThe Den

สนามThe Den นอกจากจะเป็น สนามฟุตบอลสวยๆ แล้ว ยังถูกใช้งานในด้านอื่น ๆ อีกด้วยไม่ว่าจะเป็น การจัดแข่งขันรักบี้ นอกจากนี้ยังถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายซีรีย์อย่าง Dream Team ซึ่งสำหรับใครที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน สโมสรในอังกฤษ ของสนามThe Den แล้วหละก็ ราคาตั๋วจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ A B และ C โดยจะมีราคาแตกต่างกันเพียง 3 ปอนด์เท่านั้น ราคาส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่ที่นั่งเข้าชม ราคาสูงสุดจะอยู่ส่วนของโซน A ราว ๆ 36-23 ปอนด์ โซน B 29-23 ปอนด์ และโซน C 27-18 ปอนด์

10 อันดับสนามโกคาร์ทในชลบุรี ที่ดีที่สุด

10 อันดับสนามโกคาร์ทในกรุงเทพ เอาใจชาวกรุงอย่างเรา

10 อันดับสนามโกคาร์ทที่ดีที่สุด ได้ลองเมื่อไหร่ยังไงก็ไม่เบื่อ

10 อันดับสนามโกคาร์ทในไทยยอดนิยม ที่สุดแห่งความบันเทิง

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/