Stadio Ennio Tardini สนามฟุตบอลสุดเก่าแก่ในอิตาลี

Stadio Ennio Tardini เป็นสเตเดี้ยมเหย้าของสโมสร ปาร์ม่า มีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี ถือเป็นอีกหนึ่งสนามที่มีประวัติศาสตร์กับวงการฟุตบอลอิตาลีมากอย่างช้านาน

Stadio Ennio Tardini สนามฟุตบอลที่เต็มไปด้วยมนต์ขลัง

Stadio Ennio Tardini

สนามStadio Ennio Tardini เป็น สนามฟุตบอล ที่มีความจุติดท็อป 1 ใน 20 ของประเทศอิตาลี ซึ่งสโมสร ปาร์ม่า นั้น เป็นทีมที่ใช้งานสเตเดี้ยมแห่งนี้มานานกว่า 100 ปี ตั้งแต่ปี 1923 ปัจจุบันสามารถรองรับแฟนบอลได้เกือบ 28,000 ที่นั่ง โดยตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา สนามฟุตบอลมาตรฐาน แห่งนี้ได้กลายเป็นศูนย์รวมจิตใจของแฟนบอลมาหลายทศวรรษ ทั้งในการแข่งขันของสโมสรเอง รวมไปถึงการเป็นเจ้าภาพให้กับทีมชาติอิตาลีในอดีต ทำให้ Stadio Ennio Tardini ไม่เคยเงียบเหงาเลย แม้สถานการณ์ในขณะนี้สโมสรเองจะไม่ได้อยู่ในยุครุ่งเรืองเหมือนในอดีตก็ตาม 

กว่าจะมาเป็น สนามฟุตบอลStadio Ennio Tardini

สนามบอลStadio Ennio Tardini ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1922 จากตาร์ดินี ซึ่งเป็นนักกฎหมายใจบุญและยังเป็นหุ้นส่วนของสโมสรทีม ปาร์ม่า ในขณะนั้น โดยเจ้าตัวได้รวบรวมเงินเพื่อสร้าง สนามบอล แห่งนี้ 10,000 ปอนด์ ก่อนจะตัดสินใจควักเงินจากการขายที่ดินเพิ่มอีกราว ๆ 160,000 ปอนด์ รวมกับเงินที่ทางเทศบาลบริจาคอีก 100,000 ปอนด์ โดยตาร์ดินีได้เล็งเห็นการยกระดับของสนามมากกว่าการแข่งขันในลีก นั่นคือการแข่งขันระดับนานาชาติ  จึงได้เนรมิตสนามเพื่อให้มีพื้นที่ทำกิจกรรมอื่น ๆ ร่วมกันไม่ว่าจะเป็น โรงยิม ทางจักรยาน กรีฑา ตลอดจนรักบี้ จนกระทั่งในปี 1954 ทางสโมสรจึงได้ตัดสินใจปรับโครงสร้างด้วยการติดตั้งสปอตไลท์เป็นครั้งแรก ก่อนที่ในปี 1990 การขึ้นเข้ามาสู่ยุคเซเรียอาของทีม ทำให้ทางสโมสรรีโนเวทพื้นที่อีกครั้ง ด้วยการเพิ่มความจุของสนามที่แต่เดิมมีเพียง 13,000 ที่นั่ง ซึ่งตามกฎแล้วสนามจะต้องสามารถจุคนดูได้อย่างต่ำ 30,000 ที่นั่ง ต่อมาในปี 1997 ทาง สนามฟุตบอลอิตาลี แห่งนี้ ได้รับอนุญาตให้จุผู้ชมได้ 28,000 ที่นั่ง แม้ความเป็นจริงแล้วจะมีที่นั่งเกินกว่า 29,200 ที่นั่งก็ตาม จนกระทั่งในปี 2010 ทางทีมได้รับงบประมาณ 830,000 ยูโร ในการปรับปรุงพื้นที่ครั้งใหญ่ โดยมีการเพิ่มจอขนาดยักษ์ การปรับปรุงระบบระบายน้ำ หลังคาชุดใหม่ ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้เป็นไปตามมาตรฐานของ สนามฟุตบอลในต่างประเทศ

สนามStadio Ennio Tardini มีความสำคัญกับทีมชาติอิตาลีอย่างไร

สนามบอลStadio Ennio Tardini ถูกใช้งานในการแข่งขันระดับนานาชาติของอิตาลีตั้งแต่ปี 1994 ไม่ว่าจะเป็นเกมกระชับมิตร ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก หรือ ยูโร สนามฟุตบอลมาตรฐาน 11 คน ยังคงได้รับความไว้วางใจจากนานาชาติอยู่ ซึ่งการแข่งขันล่าสุดที่เพิ่งผ่านมา เป็นเกมการแข่งขันรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกกลุ่ม C เมื่อปี 2022 แม้จะมีความจุที่ไม่มากเหมือนสนามฟุตบอลอื่น ๆ ในยุโรป แต่ด้วยประวัติศาสตร์กับวงการลูกหนังอิตาลีที่ผ่านมา ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า สนามฟุตบอลStadio Ennio Tardini ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของฟุตบอลอิตาลีอีกหนึ่งแห่งไปแล้วจริง ๆ

10 อันดับสนามโกคาร์ทในชลบุรี ที่ดีที่สุด

10 อันดับสนามโกคาร์ทในกรุงเทพ เอาใจชาวกรุงอย่างเรา

10 อันดับสนามโกคาร์ทที่ดีที่สุด ได้ลองเมื่อไหร่ยังไงก็ไม่เบื่อ

10 อันดับสนามโกคาร์ทในไทยยอดนิยม ที่สุดแห่งความบันเทิง

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/