Stade du Moustoir สนามบอลเล็ก ๆ สุดเรียบง่ายในฝรั่งเศส

Stade du Moustoir ปัจจุบันเป็นสเตเดี้ยมของสโมสร ลอริยองต์ ที่กำลังโลดแล่นอยู่ในลีกเอิง เปิดใช้งานมานานแล้ว 64 ปี

ทำความรู้จัก Stade du Moustoir

Stade du Moustoir

สนามStade du Moustoir เป็น สนามฟุตบอลฝรั่งเศส ที่จุผู้ชมได้เพียง 18,000 ที่นั่งเท่านั้น แม้ทางสโมสรกำลังโลดแล่นในลีกเอิงอยู่ก็ตาม โดยแต่เดิมนั้นสถานที่แห่งนี้ได้เคยถูกใช้งานเป็นสนามกีฬาอเนกประสงค์มาก่อนนอกเหนือจากการแข่งขันฟุตบอล ทั้งการชกมวยและกีฬาอื่น ๆ ซึ่งหลังจากการเข้ามาเล่นในลีกเอิง 1 ของ สโมสร ลอริยองต์ ทำให้ทีมได้ทำการรีโนเวทครั้งใหญ่ในปี 1998 ลากยาวถึงปี 2016 เพื่อปรับปรุงพื้นที่ให้เป็นไปตาม สนามฟุตบอลมาตรฐาน โดยการหน้านี้เพียงไม่กี่ปีในซีซั่น 2016-2017 การตกชั้นสู่ลีกเอิง 2 ของทีม ทำให้ทางสโมสรตัดสินใจลดจำนวนความจุเหลือเพียง 14,640 ที่นั่ง ก่อนจะกลับมาเพิ่มเท่าเดิม หลังจากเลื่อนชั้นมาเล่นในลีกเอิง 1 ได้

วิวัฒนาการของ สนามฟุตบอลStade du Moustoir

ตั้งแต่ช่วงปี 1998 จนถึงปี 2010 สนามStade du Moustoir ได้มีการพัฒนาตลอดเวลา เพื่อให้เท่าทันยุคสมัยของฟุตบอลในยุโรปและเป็นไปตาม สนามฟุตบอลมาตรฐาน 11 คน ที่ควรจำเป็น เริ่มต้นตั้งแต่การต่อเติมอัฒจันทร์ทิศใต้เพื่อรองรับความจุมากขึ้น รวมไปถึงการติดตั้งสนามหญ้าสังเคราะห์ในฤดูกาล 2010 ด้วยงบประมาณกว่า 700,000 ยูโร ต่อมาได้มีการต่อเติมสิ่งที่จำเป็นในสนาม อย่าง จอขนาดใหญ่ และ จอโฆษณา LED นอกจากนี้ยังทำการเพิ่มความจุของผู้ชมอีก 22,000 ที่นั่ง เพื่อรับรองแฟนบอลที่จะเข้ามาชมการแข่งขันยูฟ่าแชมป์เปียนส์ลีก แต่ก็ต้องยุติกระทันหันหลัง หลัง ลอริยองต์ ตกชั้นในซีซั่น 2016-2017 ปัจจุบันจึงมีอัฒจันทร์ที่สมบูรณ์ประกอบไปด้วย อัฒจันทร์ประธานาธิบดี (ทางทิศตะวันออก), อัฒจันทร์เกียรติยศ (ทางทิศตะวันตก), อัฒจันทร์ทิศเหนือ และ อัฒจันทร์ทิศใต้ 

เจาะลึกสนามStade du Moustoir

สนามStade du Moustoir เป็น สนามฟุตบอลในยุโรป ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานเกี่ยวกับวงการในฝรั่งเศสไม่แพ้สเตเดี้ยมอื่น ๆ โดยอัฒจันทร์นั้นล้วนมีความหมายที่สอดคล้องกับสโมสรไม่ว่าจะเป็น 

อัฒจันทร์เกียรติยศ (ทางทิศตะวันตก) : ที่ถือเป็นอัฒจันทร์ที่เก่าแก่ที่สุดของสนาม เพราะเป็นพื้นที่นั่งแรกเริ่มตั้งแต่ก่อสร้างตั้งแต่ช่วงปี 1959 สามารถรองรับแฟนบอลได้ราว ๆ 2,500 คน

อัฒจันทร์ทิศเหนือ : เป็นบริเวณสนามผ่านทางเข้า เพิ่งถูกสร้างขึ้นในช่วงปี 1998 และถือเป็นอัฒจันทร์ที่เปิดตัวการขึ้นมาเล่นลีกเอิง 1 ของสโมสร สามารถจุผู้ชมได้มากถึง 5,000 ที่นั่ง

อัฒจันทร์ประธานาธิบดี (ทางทิศตะวันออก) : เป็นอัฒจันทร์ที่ถูกรีโนเวทใหม่ หลังสโมสรสามารถขึ้นมาเล่นในลีกเอิง 1 ได้ในซีซั่น 1998 เช่นเดียวกับที่นั่งด้านทิศเหนือ โดยสามารถรองรับแฟนบอลได้มากถึง 6,000 คน เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์มากมาย จอสำหรับสปอนเซอร์, ห้องรับรอง 3 ห้อง , ห้องแถลงข่าว และห้องสำหรับเปลี่ยนเสื้อผ้าสำหรับนักเตะ รวมไปถึงสถานที่พักกรรมการ ตลอดจนห้องพยาบาล

อัฒจันทร์ทิศใต้ : สโมสรได้ทุ่มเงินกว่า 9.5 ล้านยูโร เพื่อปรับปรุงพื้นที่บริเวณนี้ หลังคาจะถูกปกคลุมด้วยแผงโซล่าเซลล์ เป็นพื้นที่สำหรับจำหน่ายตั๋วและร้านค้าของทีม มีความจุมากถึง 4,500 ที่นั่ง

10 อันดับสนามโกคาร์ทในชลบุรี ที่ดีที่สุด

10 อันดับสนามโกคาร์ทในกรุงเทพ เอาใจชาวกรุงอย่างเรา

10 อันดับสนามโกคาร์ทที่ดีที่สุด ได้ลองเมื่อไหร่ยังไงก็ไม่เบื่อ

10 อันดับสนามโกคาร์ทในไทยยอดนิยม ที่สุดแห่งความบันเทิง

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/