Mineirao stadium สนามฟุตบอลอันดับที่ 5 ของบราซิล

Mineirao stadium เป็น สนามฟุตบอล ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของบราซิล และสนามแห่งนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2013 อีกด้วย

ความน่าสนใจของ Mineirao stadium

Mineirao stadium

สนามMineirao stadium เป็นอีกหนึ่ง สนามบอลมาตรฐาน ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 5 ของประเทศบลาซิล และสามารถรองรับผู้เข้าชมได้มากถึง 61,846 ที่นั่ง นอกจากนี้ภายในส่วนของ สนามฟุตบอล นั้นยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไว้รอต้อนรับอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นห้องอาหารขนาดใหญ่, โซนวีไอพี และร้านค้าอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งสนาม Mineirao ได้ถูกสร้างขึ้นในปี 1965 โดยมีชื่อเดิมว่า เอสตาดิโอ โกเวร์นาดอร์ มากัลฮาเอส ปินโต ก่อนจะถูกนำมาตัดให้สั้นลงเป็นชื่อเหมือนในปัจจุบันนี้ โดยสนามบอลแห่งนี้เคยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน FIFA Confederations Cup และ ฟุตบอลโลกปี 2013 อีกด้วย จึงทำให้สนามนี้เริ่มมีชื่อเสียงและสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชมได้อย่างมากมาย

ทำความรู้จักกับ สนามฟุตบอลMineirao stadium

เมื่อปี 1940 พื้นที่ของสนามMineirao stadium ถูกใช้เป็นสถานที่ชุมนุมหรือเป็นพื้นที่สำหรับการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ซึ่งตลอดระยะเวลา 25 ปีก่อน สนามบอลบราซิล แห่งนี้จะเกิดขึ้น ประชาชนภายในเมืองมินาสเชไรส์ต่างลงความเห็นให้รัฐบาล ทำการบูรณะสถานที่แห่งนี้ให้กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่สำคัญ อีกทั้งในช่วงเวลานั้นฟุตบอลโลกเริ่มเข้ามามีบทบาทอย่างมาก จึงส่งผลให้พวกเขาต้องพัฒนาเมืองของตนเองให้ดีขึ้นควบคู่ไปกับยุคสมัยใหม่ จนในปี 1959 สนามกีฬา แห่งนี้ก็ได้ริเริ่มแผนการก่อสร้างอย่างเป็นทางการ โดยมี 2 สถาปนิกชื่อดังอย่าง Eduardo Mendes Guimarães Júnior กับ Caspar Garreto ที่คอยกำกับดูแลคนงานก่อสร้างที่มีจำนวนมากถึง 5,000 คน ซึ่งหลังจากโครงการดำเนินงานไปได้เพียงปีเดียว ก็มีอุปสรรคต่าง ๆ เข้ามารบกวนอยู่ตลอดไม่ว่าจะเป็น การบริหารงานที่ผิดพลาดของ Cesar Gil ผู้จัดการฝ่ายออกแบบและก่อสร้าง ทำให้ต้องกู้เงินจากธนาคารจำนวน 100 ล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 3,400 ล้านบาท นั้นจึงส่งผลให้กระบวนการทำงานต่าง ๆ ช้าลง จากการที่ขาดเงินในการจัดหาอุปกรณ์ก่อสร้างและไม่มีเงินที่เพียงพอในการจ่ายให้กับคนงาน แต่อย่างไรก็ตามปัญหาดังกล่าวทั้งหมดก็ค่อย ๆ ทยอยคลี่คลายลง จนในที่สุดสนามกีฬาแห่งนี้ก็ได้สร้างเสร็จสมบูรณ์และเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในปี 1965 

เหตุการณ์อันน่าจดจำของ สนามบอลMineirao stadium

ในปี 1997 สนามMineirao stadium ถูกใช้เป็นสถานที่ในการจัดแข่งขันรายการ Campeonato Mineiro นัดชิงชนะเลิศระหว่าง 2 ทีมตัวเต็งจากบราซิลอย่าง Cruzeiro และ Villa Nova ซึ่งถือเป็นเกมการแข่งขันที่สำคัญเป็นอย่างมาก ทำให้ในปีนั้นมีจำนวนผู้เข้าชมพุ่งสูงถึง 132,834 คน หรือ 2 เท่าของจำนวนที่นั่งที่จุได้ปกติ จากเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายรายจากการเบียดเสียดกัน จนในปี 2004 ทางผู้จัดการ สนามบอล ก็ได้ออกมาแถลงการณ์เกี่ยวกับมาตรการตามข้อกำหนดของ FIFA ว่าจำนวนผู้เข้าชมเกมการแข่งขันแต่ละครั้งนั้นจะต้องไม่เกินกว่า 72,000 ที่นั่ง เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุเหมือนในปี 1997 อีก

10 อันดับสนามโกคาร์ทในชลบุรี ที่ดีที่สุด

10 อันดับสนามโกคาร์ทในกรุงเทพ เอาใจชาวกรุงอย่างเรา

10 อันดับสนามโกคาร์ทที่ดีที่สุด ได้ลองเมื่อไหร่ยังไงก็ไม่เบื่อ

10 อันดับสนามโกคาร์ทในไทยยอดนิยม ที่สุดแห่งความบันเทิง

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/