บันทึกฉบับร่างอัตโนมัติ

Merkur Spielarena หนึ่งในสเตเดี้ยมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเยอรมนี

Merkur Spielarena เป็น สนามฟุตบอล ที่มีความใหญ่เป็นอันดับ 8 ของประเทศเยอรมนี ใช้งานมาแล้ว 19 ปี และยังเป็นสเตเดี้ยมที่มีความทันสมัยไม่แพ้ที่อื่นอีกด้วย

ทำความรู้จัก Merkur Spielarena 

Merkur Spielarena

ต้องบอกเลยว่า สนามMerkur Spielarena เป็น สนามฟุตบอลมาตรฐาน ที่มีชื่อเสียงอย่างมาก เพราะเป็นสเตเดี้ยมที่เพิ่งเปิดถูกใช้งานเมื่อปี 2004 และมีการทุ่มเงินกว่า 240 ล้านยูโร เพื่อเนรมิตสถานที่แห่งนี้ขึ้นมา โดยมีสโมสรจากบุนเดสลีก้าอย่าง ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ เป็นผู้ใช้งานหลักตั้งแต่ปี 2004 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งสนามแห่งนี้สามารถจุผู้ชมได้มากถึง 54,600 ที่นั่ง และยังสามารถรองรับงานคอนเสิร์ตเต็มความจุได้กว่า 66,000 ที่นั่ง โดยสิ่งที่ตอกย้ำมาตรฐานของสนามแห่งนี้ไปได้มากกว่านั้น คือการที่ทีมชาติฟุตบอลเยอรมนีนั้น ได้เข้ามาใช้พื้นที่ในการแข่งขันระดับนานาชาติอยู่บ่อยครั้ง และ สนามกีฬาMerkur Spielarena ก็กำลังจะเข้ามามีบทบาทในการแข่งขัน ฟุตบอลยูโร 2024 ร่วมกับหลาย ๆ สเตเดี้ยมในเยอรมนีอีกด้วย

ความเป็นมาของ สนามฟุตบอลMerkur Spielarena

สนามMerkur Spielarena เป็น สนามฟุตบอลเยอรมัน ที่เพิ่งเริ่มก่อสร้างในปี 2002 ก่อนจะพร้อมเปิดใช้งานในปี 2004 โดยมีเจตนารมณ์ในการสร้างขึ้นมาเพื่อทดแทนสนาม Rheinstadio เดิม ซึ่งได้สร้างควบคู่ไปกับความทันสมัยเห็นได้จาก หลังคาที่สามารถยืดหดได้ หรือ ระบบทำความร้อนที่สามารถจัดการได้อย่างทั่วถึงในช่วงฤดูหนาว เป็นต้น โดยแต่เดิมสนามแห่งนี้มีชื่อเรียกว่า ‘LTU Arena’ ก่อนที่ในปี 2009 จะมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งเป็น Esprit Arena ซึ่งมีการใช้นามลากยาวตั้งแต่ปี 2009-2018 และได้ใช้เป็นชื่อนามMerkur Spielarena ตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน

การแข่งขันที่น่าสนใจใน สนามMerkur Spielarena

สนามฟุตบอลMerkur Spielarena เป็นเจ้าภาพในการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศครั้งแรกในปี 2005 โดยเป็นการแข่งขันกระชับมิตรประเดิมหลังจาก สนามฟุตบอลสวยๆ แห่งนี้เพิ่งเปิดใช้งานได้ปีเดียว ซึ่งการแข่งขันของอาร์เจนติน่าและเยอรมนีจบลงด้วยสกอร์ 2-2 ก่อนที่ในปีต่อมาพวกเขาจะลงแข่งกระชับมิตรกับสวิตเซอร์แลนด์และคว้าชัยไปได้ 3-1 โดยการแข่งขันล่าสุดคือการเป็นเจ้าภาพกระชับมิตรให้กับทีมชาติสหรัฐและทีมชาติญี่ปุ่น เมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ทางสเตเดี้ยมแห่งนี้ยังมีแพลนที่จะเป็นส่วนหนึ่งของ กีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน 2025 อีกด้วย สำหรับการแข่งขันกีฬาชนิดอื่น ๆ ทาง สนามบอลMerkur Spielarena ก็ได้มีพื้นที่เตรียมไว้เช่นกันไม่ว่าจะเป็น การแข่งวอลเลย์บอลและบาสเกตบอล 3×3 ในปีหน้า, รองรับการเป็นเจ้าภาพเปิด-ปิดพิธี กีฬามหาวิทยาลัยโลก ตลอดจนการเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันชกมวยชิงแชมป์โลกในปี 2010 จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสถานที่แห่งนี้ ได้กลายมาเป็นหนึ่งใน สนามฟุตบอลที่ ทันสมัย ที่สุดในโลก และมีคุณภาพไปแล้ว

10 อันดับสนามโกคาร์ทในชลบุรี ที่ดีที่สุด

10 อันดับสนามโกคาร์ทในกรุงเทพ เอาใจชาวกรุงอย่างเรา

10 อันดับสนามโกคาร์ทที่ดีที่สุด ได้ลองเมื่อไหร่ยังไงก็ไม่เบื่อ

10 อันดับสนามโกคาร์ทในไทยยอดนิยม ที่สุดแห่งความบันเทิง

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/