Max-Morlock-Stadion สเตเดี้ยมแห่งความภูมิใจของเนิร์นแบร์ก

Max-Morlock-Stadion ปัจจุบันเป็นรังเหย้าของสโมสร เนิร์นแบร์ก ทีมที่กำลังแข่งขันในบุนเดสลีกา 2 เป็นสนามที่มีความใหญ่เป็นอันดับ 11 ของประเทศเยอรมนี

Max-Morlock-Stadion สนามแห่งประวัติศาสตร์ของเยอรมนี

Max-Morlock-Stadion

สนามMax-Morlock-Stadion ถูกสร้างตั้งแต่ปี 1928 ก่อนที่ในปี 1963 สโมสร เนิร์นแบร์ก จะเข้ามาใช้งานอย่างเป็นทางการยาวนานจนถึงปัจจุบัน โดยในปี 1933 สนามฟุตบอล แห่งนี้ ได้เข้ามามีบทบาทในสงครามโลก หลังพรรคนิยมสังคมแห่งชาติใช้เป็นพื้นที่เดินขบวนของเยาวชนฮิตเลอร์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของนาซี และในภายหลังได้มีการปรับปรุงพื้นที่หลายครั้ง จนเป็นไปตามมาตรฐานข้อกำหนดฟุตบอลในบุนเดสลีกา นอกจากนี้ Max-Morlock-Stadion ยังได้รับเกียรติให้เป็นสนามเจ้าภาพของทีมฟุตบอลเยอรมนี ในการแข่งขันระหว่างประเทศอีกด้วย

พัฒนาการของ สนามฟุตบอลMax-Morlock-Stadion

สนามMax-Morlock-Stadion ได้รับการรีโนเวทใหญ่จริง ๆ เพียง 2 ครั้ง คือในปี 1988 และ 2002 เพื่อเตรียมตัวในการเป็นเจ้าภาพ สนามฟุตบอลโลก 2006 โดยตั้งแต่ในปี 2002 ทางการได้ทุ่มงบประมาณไปกว่า 56 ล้านยูโร ในการยกระดับพื้นที่ให้เป็น สนามฟุตบอลมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มจำนวนความจุกว่า 48,000 ที่นั่ง สถานที่แต่งตัวสำหรับผู้เล่นและผู้ตัดสิน ห้องรองรับนักข่าว สตูดิโอ และห้องพยาบาล เพื่อครอบคลุมการแข่งขันให้มีประสิทธิภาพเหมือน สนามฟุตบอลในต่างประเทศ ที่อื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับแขก VIP ที่รองรับได้มากถึง 800 คน ที่จอดรถรองรับ 1,500 คัน ลานเบียร์และร้านอาหารใกล้เคียงสนาม ที่มักเป็นจุดรวมตัวของแฟนบอล ก่อนที่ในปี 2012 ทางสโมสรจะตัดสินใจเพิ่มความจุขึ้นไปอีก 50,000 ที่นั่ง เพื่อต้อนรับแฟนบอลที่เข้ามาชมการแข่งขันในลีก

สนามกีฬาMax-Morlock-Stadion กับ ฟุตบอลโลก 2006 และบทบาทอื่น ๆ

สนามบอลMax-Morlock-Stadion เป็น สนามบอลโลก  ที่มีบทบาทในเกมการแข่งขันถึง 5 นัด โดยมีการแข่งขันของกลุ่ม D, B, F, E อย่างละ 1 คู่ ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้ายในเกมระหว่าง โปรตุเกส-เนเธอร์แลนด์ ซึ่งเฉลี่ยผู้เข้าชมฟุตบอลทั้ง 5 เกม แฟนบอลล้วนหลั่งไหลเข้ามาเต็มความจุสนามกว่า 41,000 คน โดยตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา สนามฟุตบอลสวยๆ ยังได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมความบันเทิงอีกด้วยไม่ว่าจะเป็น เทศกาล Rock im Park, การแสดงคอนเสิร์ต AC/DC และ P!nk (Alecia Beth Moore Hart) ซึ่งในปัจจุบันแม้ เนิร์นแบร์ก จะกำลังแข่งขันในบุนเดสลีกา 2 แต่ความกระแสความนิยมของแฟนบอลที่หลั่งไหลเข้ามาเชียร์สโมสรที่เขารัก ก็ยังไม่น้อยลงไปตามกาลเวลาเลย และสำหรับใครที่สนใจจองตั๋วไปชมการแข่งขัน สามารถซื้อได้ทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของทีม โดยราคาจะมี 22 ยูโร (ด้านหลังประตู), 46 ยูโร (กลางอัฒจันทร์) และ 14 ยูโร สำหรับตั๋วยืน

10 อันดับสนามโกคาร์ทในชลบุรี ที่ดีที่สุด

10 อันดับสนามโกคาร์ทในกรุงเทพ เอาใจชาวกรุงอย่างเรา

10 อันดับสนามโกคาร์ทที่ดีที่สุด ได้ลองเมื่อไหร่ยังไงก็ไม่เบื่อ

10 อันดับสนามโกคาร์ทในไทยยอดนิยม ที่สุดแห่งความบันเทิง

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/