OPAP Arena สนามบอลสุดทันสมัยในประเทศกรีซ

OPAP Arena เป็น สนามฟุตบอล ที่เพิ่งเปิดใช้งานในปี 2022 มีดีกรีเป็นสเตเดี้ยมที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของกรีซเลยทีเดียว

ตื่นตาตื่นใจไปกับ OPAP Arena

OPAP Arena

สนามบอลOPAP Arena เริ่มทำการก่อสร้างตั้งแต่ปี 2017 ก่อนเสร็จสิ้นในเดือนกันยายนปี 2022 ปัจจุบันรู้จักกันในฐานะสนามเหย้าของสโมสร เออีเค เอเธนส์ และใช้เป็นสนามหลักในการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศของทีมชาติกรีซอีกด้วย สามารถจุผู้ชมได้มากกว่า 32,000 ที่นั่ง เก้าอี้มีการตกแต่งเป็นสีเหลือง-ดำ ซึ่งเป็นสีประจำสโมสรเออีเค รวมมูลค่าการสร้างมากกว่า 98 ล้านยูโร โดยความเป็นจริงแล้วชื่อ สนามฟุตบอลสวยๆ แห่งนี้ได้ถูกเรียกว่า Agia Sophia มาก่อน ซึ่งเป็นชื่อแรกเริ่มของสนาม ได้แรงบันดาลใจมากจากชื่อของวิหารชาวกรีก ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น สนามOPAP Arena ที่จะมีสิทธิ์ในการใช้ตั้งเป็นชื่อสเตเดี้ยมแห่งนี้อีก 5 ปี

สนามOPAP Arena สนามฟุตบอลสำหรับคนรุ่นใหม่

สนามOPAP Arena เริ่มมีการลงหลักปักฐานตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2017 โครงสร้างของ สนามฟุตบอลในต่างประเทศ แห่งนี้ ส่วนใหญ่จะใช้คอนกรีตเหล็กและเสาอัดแรงเป็นหลัก นอกจากจะมีสนามบอลแล้ว ภายในยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่ผสมผสาน soft power ในการท่องเที่ยวไปด้วย เริ่มต้นแต่โบสถ์ที่มีสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์, พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์สโมสรและพิพิธภัณฑ์ผู้ลี้ภัยชาวกรีก, ห้องประชุมและห้องแถลงข่าว, ห้องเอ็กเซกคิวทีฟสวีท, ห้องชุด 40 ห้อง, คลับสมาชิก VVIP, ร้านอาหารแบบพาโนรามา, ร้านกาแฟดั้งเดิม, ร้านรองเท้าและช่างทำกุญแจแบบดั้งเดิม ตลอดจนOPAP betting shop สิ่งเหล่านี้เองสะท้อนให้เห็นว่าผู้คนสามารถเข้ามาทำกิจกรรมนอกเหนือการชมฟุตบอลได้ โดยที่มีตัวเลือกมากมาย 

การมีส่วนร่วมใน สนามฟุตบอลOPAP Arena

สนามOPAP Arena ได้มีเกมการแข่งขันฟุตบอลประเดิมนัดแรกเกิดขึ้น ซึ่งเป็นการประชันกันระหว่างสโมสรคือ เออีเค เอเธนส์-อิโอนิคอส โดยเป็นฝั่งเจ้าถิ่นที่สามารถคว้าชัยไปได้ขาดลอย 4-1 ซึ่งที่มีแฟนบอลหลั่งไหลมาเข้าชมการแข่งขันถึง 32,000 คน ส่วนในระดับนานาชาติเป็นการแข่งขันกระชับมิตรระหว่าง ทีมชาติกรีซ-ลิทัวเนีย เมื่อเดือนมีนาคม 2023 ทีผ่านมา มีผู้เข้าร่วมชมกว่า 15,000 คน และล่าสุดเป็นการแข่งขันรายการ ยูฟ่ายูโรรอบคัดเลือก ในเดือนมิถุนายน 2023 เป็นเกมระหว่าง กรีซ-สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ซึ่งมีแฟนบอลเข้ามากว่า 18,000 ที่นั่ง สำหรับจุดประสงค์ของการสร้าง สนามฟุตบอลมาตรฐาน 11 คน ของ สนามOPAP Arena ก็เพื่อต้องการฟื้นฟูจิตวิญญาณของสโมสรให้กลับมาอีกครั้ง แน่นอนว่าทีมประสบความสำเร็จตั้งแต่ฤดูกาลแรกของการประเดิมสนาม หลังสามารถคว้าแชมป์ Super League และ Greek Cup มาได้ตามเป้าหมาย

10 อันดับสนามโกคาร์ทในชลบุรี ที่ดีที่สุด

10 อันดับสนามโกคาร์ทในกรุงเทพ เอาใจชาวกรุงอย่างเรา

10 อันดับสนามโกคาร์ทที่ดีที่สุด ได้ลองเมื่อไหร่ยังไงก็ไม่เบื่อ

10 อันดับสนามโกคาร์ทในไทยยอดนิยม ที่สุดแห่งความบันเทิง

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก