Coventry Building Society สนามฟุตบอลสโมสร โคเวนทรี ซิตี้ เอฟซี

Coventry Building Society ถูกใช้เป็นรังเหย้าของทีม โคเวนทรี ซิตี้ เอฟซี ของประเทศอังกฤษ ด้วยงบประมาณสูงกว่า 113 ล้านปอนด์

Coventry Building Society สเตเดี้ยมสุดพิเศษในโคเวนทรี

Coventry Building Society

สนามCoventry Building Society ปัจจุบันเป็น สนามฟุตบอล ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 17 ของประเทศอังกฤษ ด้วยความจุกว่า 32,000 ที่นั่ง ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2005 และพร้อมเปิดใช้งานในปีเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีบทบาทในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลระดับทีมชาติ และการแข่งขันโอลิมปิก 2012 อีกด้วย รวมไปถึงการแข่งขันกีฬารักบี้ ตลอดจนงานคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ที่สามารถของรับคนดูได้มากถึง 40,000 คน ซึ่ง สนามฟุตบอลในอังกฤษ แห่งนี้ ถือเป็นศูนย์รวมสิ่งอำนวยความสะดวกของเมืองเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะมีสนามบอลแล้ว ภายในยังประกอบไปด้วยโถงนิทรรศการขนาด 6,000 ตารางเมตร รวมไปถึงคาสิโน โรงแรม ศูนย์การค้า ร้านอาหาร ที่พร้อมให้ผู้คนเข้ามาใช้บริการได้อย่างเต็มที่

ความเป็นมาของ สนามฟุตบอลCoventry Building Society

สนามบอลCoventry Building Society แต่เดิมรู้จักกันในชื่อ “The Ricoh Arena” จากการเป็นสปอนเซอร์ของทีมฟุตบอลในสมัยนั้น ก่อนที่ในปี 2007 จะมีการเปลี่ยนแปลงชื่อเรียกอีกครั้งเป็น “Jaguar Arena” จนกระทั่งในปี 2021 ที่ผ่านมา ชื่อสนามCoventry Building Society ได้ถูกนำมาใช้อย่างเป็นทางการแทน โดยหากย้อนไปในอดีต สโมสร โคเวนทรี ซิตี้ เอฟซี ได้ใช้งาน สนามฟุตบอลมาตรฐาน แห่งนี้ ครั้งแรกในฤดูกาล 2005-2006 ซึ่งเป็นเกมการแข่งขันที่ประชันกับควีนส์ปาร์คเรนเจอร์สในเดือนสิงหาคม สำหรับเกมดังกล่าว ได้มีแฟนบอลหลั่งไหลเข้ามาชมกว่า 23,000 คน อย่างไรก็ตามมีความเป็นไปได้ที่จะมีคนดูมากกว่าที่นั่งที่สโมสรกำหนดไว้ แต่ด้วยเรื่องความปลอดภัยที่ทางการคำนึงถึง จึงจำเป็นต้องลดจำนวนตั๋วลงไปก่อนในเกมแรก จนกระทั่งปี 2010 ทางสโมสรได้ตัดสินใจปรับปรุงให้สเตเดี้ยมแห่งนี้มีมาตรฐานมากขึ้น ด้วยการทำหลังคายืดหดได้ หลังจากนั้นก็ได้ทำการเพิ่มพื้นที่ต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น สปอร์ตบาร์ หรือ สนามกีฬาในร่ม จนกลายเป็นศูนย์รวมของประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมืองโคเวนทรี

เรื่องน่ารู้ในสนามCoventry Building Society

สนามCoventry Building Society แม้จะถูกยกระดับขึ้นมาเป็นหนึ่งใน สนามฟุตบอลมาตรฐาน 11 คน ที่ดีที่สุดของอังกฤษ แต่เชื่อหรือไม่ว่าสเตเดี้ยมแห่งนี้ ยังไม่เคยมีแฟนบอลหลั่งไหลเข้ามาเต็มความจุของสนามแม้แต่ครั้งเดียว โดยสถิติที่มีผู้ชมเข้ามาดูการแข่งขันมากที่สุดนั้น อยู่ในปี 2009 ซึ่งเป็นเกมการประชันระหว่าง โคเวนทรี และ เชลซี ในรอบก่อนรองชนะเลิศ เอฟเอคัพ โดยในเกมดังกล่าวมีแฟนบอลเข้าชมถึง 31,407 ที่นั่ง

10 อันดับสนามโกคาร์ทในชลบุรี ที่ดีที่สุด

10 อันดับสนามโกคาร์ทในกรุงเทพ เอาใจชาวกรุงอย่างเรา

10 อันดับสนามโกคาร์ทที่ดีที่สุด ได้ลองเมื่อไหร่ยังไงก็ไม่เบื่อ

10 อันดับสนามโกคาร์ทในไทยยอดนิยม ที่สุดแห่งความบันเทิง

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก