5 สนามสตรีทบาส ที่ดีที่สุดในอเมริกา

พาส่อง สนามสตรีทบาส ยอดฮิตในอเมริกา ที่ชาวยัดห่วงทั่วโลกต้องแวะไปเช็คอิน ที่สำคัญยังเคยมี นักบาส NBA หลาย ๆ คน ที่เติบโตมากับสนามเหล่านี้อีกด้วย จะมีที่ไหนบ้างมาดูกันเลย

สนามสตรีทบาส

สนามสตรีทบาส อิทธิพลที่มีต่อวงการ NBA

สนามสตรีทบาส ถือเป็นจุดเริ่มต้นของ นักบาสเกตบอล NBA หลาย ๆ คน เพราะนอกจากความเรียบง่ายแล้ว ยังเต็มไปด้วยวัฒนธรรมและความสวยงามของสนาม ที่ดึงดูดผู้คนให้เข้ามาใช้งานกันอย่างไม่ขาดสาย จนสามารถส่งต่อผู้เล่นเหล่านั้น ถึงฝั่งฝันใน NBA ได้ สิ่งเหล่านี้เองจึงเป็นปัจจัยแห่งความภาคภูมิใจของกีฬา บาสเกตบอล ทำให้ยังคงมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน และเป็นกีฬาที่มีผู้คนนิยมทั่วโลก

สนามสตรีทบาส สุดฮิตในอเมริกา

1.Rucker Park

ถือเป็นสนามสตรีทบาส ที่มีชื่อเสียงที่สุดในอเมริกา และยังเป็นสนามสตรีทที่ดีที่สุดในโลก เพราะตำนานในวงการ บาสเกตบอล NBA ได้สร้างชื่อไว้หลายคนในสถานที่แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น เควิน ดูแรนท์ หรือ คารีม อับดุล-จับบาร์ พวกเขาล้วนแล้วแต่เติบโตและเข้าสู่วงการยัดห่วงด้วยสถานที่แห่งนี้ ที่สำคัญ Rucker Park ยังได้เคยจัดการแข่งขันบาสในปี 1950 อีกด้วย

2.Venice Beach Courts

สนามบาสเกตบอล ที่สวยที่สุดในแคลิฟอร์เนีย เนื่องจากสภาพแวดล้อมเต็มไปด้วยบรรยากาศของชายหาด บวกกับสภาพอากาศที่มีแดดร้อน สิ่งเหล่านี้เองจึงหล่อหลอมให้วัฒนธรรมบาสเติบโตไปพร้อมกับความสวยงาม เห็นได้จากการที่ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด นักชู้ต NBA ชื่อดัง ก็มักจะแวะมาเล่นร่วมตัวกับเพื่อน ๆ ทุกครั้งเมื่อมีโอกาส 

3.Dyckman Park

สนามที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็น สตรีทบาสเกตบอล อย่างแท้จริง ตั้งอยู่ในนิวยอร์ก ทั้งเยาวชนและคนในเมืองมักต่างรวมตัวกันมาเล่นบาสและชื่นชมการแข่งขันอยู่ไม่ขาดสาย ที่สำคัญผู้เล่นอย่าง เควิน ดูแรนท์ และ เคมบ้า วอล์คเกอร์ ยังได้รับการจารึกชื่อไว้ในหอเกียรติยศของสนามอีกด้วย

4.16th and Susquehanna

สนามที่เปรียบเสมือนประวัติศาสตร์ชิ้นสำคัญของฟิลาเดลเฟีย ซึ่งผู้เล่นใน NBA หลายคนนั้น ได้เคยผ่านเข้ามาแสดงความสามารถอันน่าทึ่งของพวกเขาต่อน่าแฟน ๆ อยู่บ่อยครั้ง เช่น วิลต์ แชมเบอร์เลน, ดั๊ก โอเวอร์ตัน เป็นต้น แม้ว่าสถานที่นี้จะไม่ได้โด่งดังเหมือนในอดีต แต่ปัจจุบันก็ได้มีความพยายามฟื้นฟู เพื่อนำวัฒนธรรมการเล่นบาสกลับมาอยู่เสมอ

5. Mosswood Park

ปิดท้ายด้วยสนามที่เสริมสร้างพรสวรรค์ให้กับผู้เล่น NBA ชื่อดังมากมายไม่ว่าจะเป็น บิล รัสเซลล์, แกรี่ เพย์ตัน ตลอดจนยุคของ เดเมียน ลิลลาร์ด ซึ่งพวกเขาเหล่านี้ล้วนเติบโตมากับวัฒนธรรมการเล่นบาสของ Mosswood Park ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสนามบาสแห่งนี้ได้ส่งต่อกลิ่นอายบาสเกตบอลดั้งเดิมมาจนถึงปัจจุบันได้อย่างมีคุณภาพ

สนามสตรีทบาสจุดเริ่มต้นสู่ระดับโลก

สนามสตรีทบาส

สนามสตรีทบาสที่เราได้ยกตัวอย่างมาในวันนี้ จะเห็นได้ว่ามี นักบาสเกตบอล NBA ชื่อดังหลายคน ที่ได้เติบโตมากับสถานที่เหล่านั้นก่อนจะเป็นผู้เล่นระดับโลกเหมือนปัจจุบัน แน่นอนว่าสนามทั้ง 5 ที่ ล้วนแล้วแต่ส่งต่อวัฒนธรรมการเล่นบาสของอเมริกาได้อย่างเป็นเอกลักษณ์ ถือเป็น soft power ที่ทำให้คนทั่วโลกจดจำกีฬาชนิดนี้ได้อย่างดี

10 อันดับสนามโกคาร์ทในกรุงเทพ เอาใจชาวกรุงอย่างเรา

10 อันดับสนามโกคาร์ทที่ดีที่สุด ได้ลองเมื่อไหร่ยังไงก็ไม่เบื่อ

10 อันดับสนามโกคาร์ทในไทยยอดนิยม ที่สุดแห่งความบันเทิง

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก