เอ็มซีเอช อารีน่า สนามเหย้า เอฟซี มิดทิลแลนด์

เอ็มซีเอช อารีน่า เป็นสนามกีฬาหลักของสโมสร เอฟซี มิดทิลแลนด์ ในลีกฟุตบอลอาชีพเดนมาร์ก มีความใหญ่เป็นอันดับที่ 9 ในประเทศ

เอ็มซีเอช อารีน่า หนึ่งในสเตเดี้ยมที่ดีที่สุดของเดนมาร์ก

เอ็มซีเอช อารีน่า

สนามเอ็มซีเอช อารีน่า ปัจจุบันเป็น สนามฟุตบอลมาตรฐาน ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ในประเทศเดนมาร์ก กับการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ โดยสามารถจุผู้ชมได้ 11,432 คน แต่หากเป็นการประชันในระดับนานาชาติ สนามบอล แห่งนี้ จะถูกลดจำนวนความจุเหลือเพียง 9,430 ที่นั่ง เท่านั้น ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2003 ก่อนจะเสร็จสิ้นในปี 2004 หรือ 19 ปีที่แล้ว ซึ่งมีมูลค่าการก่อสร้างราว ๆ 12 ล้านเหรียญ ภายในเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไม่ว่าจะเป็น ห้องรองรับวีไอพี ร้านค้าสโมสร ร้านอาหาร โดยภาพรวมแล้วถือเป็น สนามฟุตบอล ที่ตอบสนองความต้องการในระดับสากลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เรื่องน่ารู้ของเอ็มซีเอช อารีน่า

เอ็มซีเอช อารีน่า

สนามฟุตบอลเอ็มซีเอช อารีน่า หรือ แต่เดิมเป็น สนามกีฬา ที่ยังไม่ได้มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการ จนกระทั่งในเดือนสิงหาคมปี 2004 ก็ได้มีผู้เข้ามาสนับสนุน ซึ่งเป็นสายการบินสแกนดิเนเวียนแอร์ไลน์ สนามฟุตบอล แห่งนี้จึงถูกเรียกว่า SAS Arena ไปจนถึงปี 2009 โดยหลังจากสัญญาการเป็นสปอนเซอร์สิ้นสุดลงชื่อ สนามบอล จึงถูกเปลี่ยนมาเป็น MCH Arena โดยย่อมาจาก Messecenter Herning ซึ่งเป็นศูนนิทรรศการและศูนย์รวมความบันเทิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศเดนมาร์กนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีบทบาทในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันระดับนานาชาติอีกด้วยไม่ว่าจะเป็น แข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรุ่นอายุไม่เกิน 21 ในปี 2011 รวมไปถึงยังมีส่วนร่วมจัดการแข่งขันให้กับทีมชาติเดนมาร์กในการแข่งขัน European Dressage Championship ในปี 2013 อีกด้วย

กว่าจะมาเป็น สนามเอ็มซีเอช อารีน่า

การก่อกำเนิด สนามเอ็มซีเอช อารีน่า มีจุดประสงค์ต้องการให้สถานที่แห่งนี้ เป็น สนามฟุตบอลต่างประเทศ อีกหนึ่งแห่งที่มีขนาดใหญ่ โดยต้องสามารถจุผู้ชมได้มากกว่า 10,000 คน รวมไปถึงภายในพื้นที่จะต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้ชมอย่างดีที่สุด อัฒจรรย์หลักของสนามฝั่งตะวันตกมีขนาด 5,000 ตารางเมตร โครงสร้างมีลักษณะเป็นคอนกรีตแนวตั้งสีแดง 3 แห่ง ที่อยู่บริเวณทางเข้า ชั้นบนสุดเป็นสถานที่ของผู้บรรยายและที่สำหรับกล้องถ่ายภาพ ซึ่งโซน VIP จะแยกตัวไปต่างหาก ผู้ชมจะเข้าสู่สนามได้โดยใช้ทางเข้าออกแต่ละมุมของสนาม ทำให้สามารถเดินได้อย่างอิสระเพื่อขึ้นไปชมการแข่งขัน พื้นที่โดยรวมของ สนามฟุตบอลมาตรฐาน แห่งนี้ จะอยู่ที่ 17,000 ตารางเมตร และ คอนกีรตทั้งหมด 7,000 ตัน สนามหญ้าฟุตบอล มีขนาด 111×72 เมตร เพื่อให้มีความใกล้เคียงกับ มาตรฐานสนามฟุตบอล มากที่สุดนั่นเอง

อ่านบทความสนามกีฬาอื่น ๆ >> สเตเดี้ยม เดอ ตูลูส สนามฟุตบอลสุดคลาสสิคในฝรั่งเศส

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก