สเตเดี้ยม เดอ ตูลูส สนามฟุตบอลสุดคลาสสิคในฝรั่งเศส

สเตเดี้ยม เดอ ตูลูส เป็นสนามเหย้าของสโมสร ตูลูส ในลีกเอิงฝรั่งเศส มีประวัติศาสตร์ยาวนานถึง 86 ปี นอกจากนี้ยังเคยถูกใช้เป็นสถานที่ในการจัดแข่งขันฟุตบอลโลกในอดีตอีกด้วย

สเตเดี้ยม เดอ ตูลูส สนามฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ใคร

สเตเดี้ยม เดอ ตูลูส

หากจะพูดถึงความอลังการของสเตเดี้ยม เดอ ตูลูส แล้วหละก็ บอกเลยว่าสถานที่แห่งนี้มีความยิ่งใหญ่และความสวยงาม ไม่แพ้ สนามฟุตบอลมาตรฐาน อื่น ๆ ในยุโรปเลย เห็นได้ชัดว่าในปัจจุบันทีมสามารถขยายพื้นที่ความจุไปถึง 33,150 ที่นั่ง หลังจากการปรับปรุงครั้งล่าสุด จึงทำให้สเตเดี้ยมแห่งนี้มีดีกรีเป็นหนึ่งใน สนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุด ของฝรั่งเศสในอันดับ 12 รวมไปถึงปัจจัยที่ทีมอย่างตูลูส ยังคงโลดเล่นและเฉิดฉายในลีกเอิงฝรั่งเศสอยู่ และในอดีตทีมยังเคยคว้าแชมป์ลีกเอิงดิวิชั่น 2 มาแล้วถึง 3 สมัย นอกจากนี้ยังได้รับความนิยมจากแฟนกีฬารักบี้อีกด้วย เนื่องจากมีการใช้พื้นที่จัดการแข่งขันนั่นเอง

ทำความรู้จักสเตเดี้ยม เดอ ตูลูส

สเตเดี้ยม เดอตูลูส ก่อสร้างขึ้นตั้งแต่ในช่วงปี 1937 เพื่อที่จะใช้เป็น สนามฟุตบอลโลก ในปี 1938 ที่ทางฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพ ก่อนที่จะมีบทบาทอีกครั้งในการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างศึก ฟุตบอลโลก 1998 ซึ่งทางสเตเดี้ยม เดอ ตูลูสได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพถึง 6 คู่ ทั้งรอบแรกและรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งในการประชันครั้งนั้นได้มีผู้เข้าร่วมชมการแข่งขันมากกว่า 33,500 คน และล่าสุดกับการแข่งขันยูฟ่ายูโร 2016 ที่มีการจัดแข่งขันถึง 4 คู่ มีผู้เข้าร่วมชมเกมทะลุ 100,000 คน ใน 4 นัด โดยในช่วงเวลาที่ผ่านมาสถานที่แห่งนี้ได้มีการแข่งขันมามากกว่า 1,000 รายการ ทำให้ สนามฟุตบอล ของที่นี่ กลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอลและผู้เล่นหลาย ๆ คน นอกจากนี้ยังมีโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมที่ทำให้สโมสรทำงานร่วมกันได้อย่างกลมกลืน จนได้รับฉายาว่าเป็น สนามแวมบลีย์ ของฝรั่งเศสที่มีความสวยงามที่สุดในแถบแคว้นอ็อกซีตานี

สเตเดี้ยม เดอตูลูส สนามฟุตบอลสุดทันสมัย

สเตเดี้ยม เดอ ตูลูส

สเตเดี้ยม เดอ ตูลูสในช่วงที่ผ่านมามีความพยายามอย่างยิ่งที่จะพัฒนาพื้นที่ให้เป็นไปตาม มาตรฐานสนามฟุตบอล ตั้งแต่ในปี 2006 สถานที่แห่งนี้กลายเป็นสนามกีฬาแห่งแรกในประเทศฝรั่งเศส ที่มีการติดตั้งป้ายแผงโฆษณาอิเล็กทรอนิกส์และจอยักษ์ รวมไปถึงการจำหน่ายตั๋วแบบ e-stand ที่สามารถใช้เป็นตั๋วมือถือได้ นอกจากนี้ยังได้มีการบูรณะที่นั่งโฉมใหม่และยกระดับอัฒจรรย์ให้ได้มาตรฐาน ในการติดตั้งเทคโนโลยีระดับสูงเข้ามาช่วยในเรื่องความปลอดภัย รวมไปถึงสนามหญ้าไฮบริดที่เป็นนวัตกรรมแบบ AirFibr ซึ่งมีความทนทานและบำรุงรักษาง่าย สำหรับกิจกรรมระหว่างจัดการแข่งขัน สถานที่แห่งนี้ได้มีการจัดบาร์ เครื่องดื่ม ร้านค้า เพื่อช่วยเพิ่มบรรยากาศให้กับแฟนบอลได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

อ่านบทความสนามกีฬาอื่น ๆ >> รูห์ร สเตเดี้ยม รังเหย้าสุดตระการตาของโบคุ่ม

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก