Sophia Gardens Cardiff สนามคริกเก็ตระดับโลก

Sophia Gardens Cardiff เป็น สนามคริกเก็ต สุดสวยงามที่บริเวณโดยรอบล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวนานาชนิด เหมาะสำหรับการใช้เก็บตัวนักกีฬาก่อนแข่งขันสุด ๆ 

Sophia Gardens Cardiff อีกหนึ่งสนามคริกเก็ตที่ดีที่สุดของเวลส์

Sophia Gardens Cardiff

Sophia Gardens Cardiffเป็นสนามคริกเก็ต ส่วนหนึ่งของสวนสาธารณะ Sophia ที่ตั้งอยู่ในบริเวณริมแม่น้ำทาฟของคาร์ดิฟเมืองหลวงของเวลส์ โดย สนามกีฬา แห่งนี้ได้ถูกทดสอบมาตรฐานต่าง ๆ จนได้รับการจดทะเบียนเป็นสนามแข่งขันคริกเก็ตระดับโลก และยังเป็นสนามเหย้าของ Glamorgan County Cricket Clubหนึ่งในสโมสรระดับเฟิร์สคลาสที่ดีที่สุดของเวลส์อีกด้วย นอกจากนี้สวนโซเฟียยังเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทั้งระดับประเทศและระดับนานชาติมาแล้วอย่างมากมาย อาทิเช่น คริกเก็ตเวิลด์คัพ, ICC Champions Trophy และ Twenty20 International ซึ่งรายการทั้งหมดที่กล่าวมานี้ล้วนเป็นโปรแกรมหลักที่ผู้คนให้ความสนใจอย่างมาก เนื่องจากมีแต่ทีมระดับโลกที่มีสิทธิ์มาเข้าร่วมการแข่งขัน โดยเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมาทางกลุ่มคณะกรรมการจัดแข่งขันคริกเก็ต ได้เลือกให้สถานที่แห่งนี้อยู่หนึ่งใน 11 สนามที่ใช้สำหรับจัดเกมการแข่งขัน Cricket World Cup ถึง 4 แมตช์ ส่งผลให้ในปีนั้นทางสนามได้รับผลกำไรจากการเข้าชมของแฟน ๆ เป็นจำนวนมาก

กว่าจะมาเป็นSophia Gardens Cardiff 

Sophia Gardens Cardiff

Sophia Gardens Cardiffสนามกีฬาต่างประเทศ แห่งนี้ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1967 โดยสถาปนิกมากฝีมือจากบริษัท HLN Engineering และถูกกำกับดูแลจากหน่วยงานสภาเทศบาลเมืองคาร์ดิฟฟ์ ต่อมาในเดือนพฤษภาคมปีเดียวกันนั้นเอง สโมสร Glamorgan County Cricket Club ได้ย้ายจากCardiff Arms Park มาเซ็นสัญญากับ สนามมาตรฐาน ในการใช้เป็นบ้านหลักในการฝึกซ้อมหรือใช้จัดการแข่งขันต่าง ๆ ด้วยระยะเวลาการเช่า 125 ปี โดยในภายหลังจากนั้น 28 ปีทางผู้บริหารของCardiff Athletic Club ได้ทำการย้ายในส่วนของสนามกีฬาคริกเก็ตไปยัง Diamond Ground เขตชานเมืองของวิทเชิร์ช ที่อยู่ติดกับแหล่งร่วมกีฬาทุดชนิดอย่าง Sport Wales National ซึ่งเคยเป็นบ้านเก่าของทีมคาร์ดิฟฟ์ โครินเธียนส์ที่ใช้ในการแข่งขันมาแล้วอย่างมากมาย โดยมีไมค์ พาวเวลล์เป็นตัวหลักในการลงเล่นทุก ๆ เกมแต่หลังจากที่เจ้าตัวได้รับอุบัติเหตุจนถูกนำกระดูกซี่โครงออกในช่วงระหว่างการผ่าตัด เขาเลยตัดสินใจนำกระดูกในส่วนไปฝังไว้ที่พื้นของสนามกีฬา เพื่อเป็นการจารึกว่าครั้งหนึ่งเขาเคยได้ร่วมใช้ชีวิตอันแสนยาวนานกับสถานที่แห่งนี้

พัฒนาการของSophia Gardens Cardiff 

Sophia Gardens Cardiffเสียเงินไปแล้วกว่า 9.4 ล้านปอนด์หรือราว ๆ 380 ล้านบาทในการพัฒนา สนามกีฬาอเนกประสงค์ แห่งนี้ให้มีความทันสมัยและสวยงามมากยิ่งขึ้น โดยมีการสนับสนุนเงินครึ่งหนึ่งของทั้งหมดจากหน่วยงานสภาคาร์ดิฟฟ์จนการสร้างต่อเติมเสร็จสิ้นไปด้วยดี หลังจากสนามกลับมาใช้งานได้ตามปกติก็ได้ถูกเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดเกมการแข่งขันถึง 9 รายการด้วยกัน โดยหนึ่งในนั้นเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่าง Cricket World Cup ที่มีการแข่งขันในรอบทดสอบ 7 ครั้งและรอบแรกอีก 5 ครั้ง ซึ่งจะมีการจัดแข่งที่สนามแห่งนี้ตลอดจนปี 2028 ทางผู้จัดการสนามได้คาดการณ์ว่าจะมีเม็ดเงินไหลเข้าชุมชนราว ๆ 50 ล้านปอนด์กันเลยทีเดียว

อ่านบทความสนามกีฬาอื่น ๆ >> Q2 Stadium สนามฟุตบอลใหม่ในอเมริกา

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก