Q2 Stadium สนามฟุตบอลใหม่ในอเมริกา

Q2 Stadium ปัจจุบันใช้เป็นสนามเหย้าของสโมสร ออสติน เอฟซี ที่กำลังแข่งขันอยู่ใน เมเจอร์ลีกซอกเกอร์ ของอเมริกา เป็นสนามที่เพิ่งเปิดใช้งานมาได้เพียง 1 ปีกว่าเท่านั้น

Q2 Stadium สนามสุดทันสมัยของสโมสรออสติน

Q2 Stadium

Q2 Stadiumเป็นสนามฟุตบอลมาตรฐาน ที่ถูกสร้างขึ้นในปี 2019 ก่อนจะเสร็จสิ้นในปี 2021 จาการทุ่มทุนสร้างกว่า 260 ล้านเหรียญ ซึ่งพื้นที่แห่งนี้ได้รับการออกแบบอย่างมีกลยุทธ์ โดยเฉพาะการแข่งขันฟุตบอลอาชีพใน เมเจอร์ลีกซอกเกอร์ ตลอดจนการแข่งขันในระดับนานาชาติของทีมชายและทีมหญิง นอกจากนี้ยังเปิดใช้งานเพื่อกิจกรรมต่าง ๆ เช่น งานเทศกาล คอนเสิร์ต งานส่วนตัว หรือ งานประชุมองค์กร สำหรับความจุนั้นสามารถรองรับผู้คนได้ 20,738 ที่นั่ง รอบด้านมีสิ่งอำนวยความสะดวกสุดทันสมัยไม่ว่าจะเป็น แหล่งช็อปปิ้ง ร้านอาหาร ตลอดจนสถานบันเทิงยอดนิยม 

โครงสร้างQ2 Stadium

Q2 Stadium ปัจจุบันเป็น สนามบอล ที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย ในฐานะบ้านของสโมสร ออสติน เอฟซี ซึ่งถือเป็นอีกทีมฟุตบอลที่กลายเป็นทีมโปรดของผู้คนมากมายในระดับท้องถิ่นและนานาชาติ มีจุดเด่นทางด้านสถาปัตยกรรมเช่น โครงสร้างหลังคาที่มีการผสมผสานระหว่างระบบแผงโลหะโค้ง โดยสามารถรองรับสายเคเบิลได้ รวมไปถึงการการันตีความแข็งแรงด้วยเสาสูง 100 ฟุต 4 ต้น การวางแนวของสนามออกแบบให้รับลมในมุมเปิด ตอบโจทย์สภาพอากาศในรัฐเท็กซัสที่ค่อนข้างร้อนระอุและฝนตกบ่อยครั้ง เพื่อที่จะสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดทั้งปี ตะแกรงกันฝนส่วนมากทำจากโลหะและไม้ หลังคาเป็นเอกลักษณ์ให้ร่มเงา รวมทั้งระบบก่ออิฐฉาบปูนปลาสเตอร์แบบดั้งเดิม ภายในมีการนำ WBLCA มาใช้เพื่อให้เหมาะสมกับสิ่งแวดล้อม สามารถลดคาร์บอนบริเวณสนามได้ ส่วนของ สนามหญ้าฟุตบอล เป็นพื้นผิวแบบธรรมชาติ ที่นั่งราว ๆ 30% ถูกออกแบบด้วยเทคโนโลยีแบบตาข่ายระบายอากาศ และยังเป็น สนามฟุตบอล แห่งแรกของโลกที่มีการติดตั้งไฟสนามแบบ LED RGB 100% ที่ปรับได้

เหตุการณ์สำคัญในQ2 Stadium

Q2 Stadium

แม้ว่จะถูกเปิดใช้งานมาได้ไม่ถึง 2 ปี แต่เชื่อหรือไม่ว่า สนามฟุตบอลสวย ๆ แห่งนี้กลับได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการแข่งขันรายการมากมายไม่ว่าจะเป็น กระชับมิตรทีมชาติหญิง, คอนคาเคฟโกลด์คัพ 2021 รอบรองชนะเลิศ และ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก เป็นต้น ซึ่งในระดับสโมสร Q2 Stadiumก็ถือเป็นสนามเหย้ายอดนิยมของแฟนกีฬาเช่นกัน เห็นได้จากการแข่งขันแต่ละเกมที่ตั๋วเข้าชมมักจะขายหมดอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลต่าง ๆ มาการันตีว่าได้ มาตรฐานสนามฟุตบอลโลก ด้วย เช่น รางวัลการออกแบบ PCI- โครงสร้างสนามกีฬาและสนามกีฬา 2022 หรือ Austin Business Journal Commercial Real Estate Awards 2022 

อ่านบทความสนามกีฬาอื่น ๆ >> ทำความรู้จักกับ Madison Square Garden สนามมวยสุดล้ำสมัย

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก