York Barbican สนามกีฬาอเนกประสงค์

York Barbican ถือเป็นหอประชุมขนาดใหญ่ที่สามารถใช้ได้ในหลายโอกาสไม่ว่าจะเป็นการจัดแข่งขัน สนุกเกอร์ การจัดแสดงดนตรีสด รวมถึงการจัดสัมมนางาน

York Barbican สนามกีฬาประจำเมืองยอร์กประเทศอังกฤษ

York Barbican

York Barbicanเป็นสถานที่ไว้ใช้สำหรับการจัดงานกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การจัดแสดงดนตรีสด การแสดงตลก การจัดประชุมหรือสัมมนางาน และยังรวมถึงการจัดการแข่งขัน สนุกเกอร์ อีกด้วย นอกจากความสวยงามของการก่อสร้างที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว ยอร์คบาร์บิแกนยังสามารถจุคนได้มากถึงฮอลล์ละ 1500-1900 ที่นั่ง และยังมีสิ่งที่ไว้คอยอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน นั้นจึงทำให้ที่แห่งนี้มักจะมีกลุ่มคนหรือบริษัทต่าง ๆ นิยมมาใช้ประชุมงานหรือจัดกิจกรรมกัน โดยสนามแห่งนี้ตั้งชื่อตามบาร์บิกิน หรือป้อมปราการขนาดใหญ่ที่วางตัวยาวอยู่รอบนอกของเมืองยอร์ก ประเทศอังกฤษ ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมืองติดกับ Walmgate Bar กำแพงเมืองที่สร้างขึ้นตั้งแต่ยุคโรมันที่ใช้สำหรับการปกป้องจากการรุกรานของศัตรูในสมัยก่อน โดยยอร์คบาร์บิแกนถูกใช้จัดการแข่งขัน กีฬาสนุกเกอร์ รายการ uk championship snooker โปรแกรมการแข่งขันที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 รองจากการแข่งขันชิงแชมป์โลก ครั้งแรกในปี 2001 ถึง 2006 ก่อนจะกลับมาจัดอีกครั้งในปี 2011 จนถึงปัจจุบัน

ความเป็นมาของYork Barbican

York Barbicanถือเป็นอีกหนึ่ง สนามสนุกเกอร์ ยอดนิยมของอังกฤษที่ก่อตั้งขึ้นในไป 1989 โดย York Council ด้วยงบก่อสร้าง 15 ล้านปอนด์หรือราว ๆ 63 ล้านบาท ซึ่งในภายหลังจากวางโครงสร้างเสร็จทาง Council ก็ได้เพิ่มโถงกีฬา หอประชุมงาน คาเฟ่ และบาร์ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ อีกมากมาย ต่อมาในปี 2000 ก็ได้มีการจัดแสดงคอนเสิร์ต York Interschool Battle of the Bands ประจำปีครั้งยิ่งใหญ่ขึ้น แต่อย่างไรก็ตามด้วยงบประมาณที่บานปลายบวกกับเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ส่งผลให้ในปีเดียวกันนั้นเองทางผู้พัฒนาได้ตัดสินใจวางขายสู่ตลาด เพื่อส่งต่อไปยังนายทุนที่มีงบเพียงพอสำหรับการพัฒนาต่อให้ดียิ่งขึ้น จนในปี 2003 ทางบริษัทด้านการพัฒนาเว็บไซต์ได้เข้ามารับช่วงดูแลต่อ โดยมีการวางแผนที่จะสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้นและสระว่ายน้ำใหม่ขนาดใหญ่ แต่ก็ถูกกลุ่มผู้อยู่อาศัยในท้องถิ่นยื่นเรื่องคัดค้านในการก่อสร้างในครั้งนี้ เนื่องจากทางชาวบ้านต้องการที่จะเก็บรักษาสิ่งก่อสร้างให้คงเดิมไว้ รวมถึงการก่อสร้างมีเสียงที่ดังและเกิดมลพิษทางอากาศตามมา ส่งผลให้ทั้งสองฝ่ายยื่นเรื่องคำร้องโต้กันไปมาอยู่หลายปี ทำให้ยอร์คบาร์บิแกนไม่สามารถเปิดให้บริการได้จนอาคารและห้องประชุมต่างทรุดโทรมและพังลงในที่สุด

York Barbicanกับเหตุการณ์สำคัญที่เคยเกิดขึ้น

สำหรับช่วงเวลาสำคัญที่เกิดขึ้นกับYork Barbican ในตลอดหลายปีที่ผ่านมาจะมีเหตุการณ์อะไรบ้างมาดูกันเลย ในปี 2019 มีการจัดงานประชุมของพรรคอนุรักษ์นิยมระหว่าง Jeremy Hunt และ Boris Johnson ต่อมาในปี 2020 ยอร์คบาร์บิแกนเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน UK Championship ที่รวมเหล่า นักสนุกเกอร์ระดับโลก ไว้อย่างมากมายอาทิเช่น รอนนี โอซุลลิแวน, มาร์ค เซลบี้ และ จัดด์ทรัมป์ เป็นต้น ซึ่งมีการถ่ายทอดสดผ่านช่องทางอากาศของ BBC ด้วย และสุดท้ายพรรคเสรีนิยมเดโมแครตนิยมเข้ามาใช้งานในการจัดการประชุมหรือสัมมนางานอยู่บ่อยครั้ง ส่งผลให้สถานที่แห่งนี้เป็นจุดสำคัญสำหรับใช้ในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ

อ่านบทความอื่น ๆ >> เอเคอร์ สเตเดียม สนามบอลเล็ก ๆ ในประเทศนอร์เวย์

สนับสนุนโดย: https://ufaball.bet/ เว็บพนันออนไลน์ มั่นคงปลอดภัย มั่นใจซื่อตรง เปิดบริการแล้วครบจบในที่เดียว