Maracana สนามฟุตบอลโลกในความทรงจำของประเทศบราซิล

Maracana(มาราคาน่า) เป็น สนามบอลโลก 2014 ที่มีเอกลักษณ์ท่ามกลางทัศนียภาพของเมืองรีโอเดจาเนโร และยังถูกใช้เป็นสนามในนัดชิงฟุตบอลโลกในปีนั้นด้วย

ฟุตบอลโลกคือจุดเริ่มต้นของ Maracana

Maracana เป็น สนามฟุตบอล ที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานกับประเทศบราซิล 72 ปี เริ่มก่อสร้างขึ้นครั้งแรกในปี 1948 และเสร็จสมบูรณ์ในปี 1950 ซึ่งทางรัฐบาลของบราซิลได้พยายามผลักดันสนามแห่งนี้ให้กลายเป็น สนามฟุตบอลโลก ในปี 1950 โดยสามารถจุผู้ชมได้มากถึง 200,000 ที่นั่งในขณะนั้น สำหรับการเปิดสนามประเดิม ฟุตบอลโลก นัดแรก มีแฟนบอลหลั่งไหลเข้ามาชมการแข่งขันกว่า 80,000 คน และในปีเดียวกันกับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศมีการบันทึกจากทางการว่ามีผู้เข้าชมในสนามทะลุ 200,000 คน ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่มากที่สุดในขณะนั้น

วิวัฒนาการของสนาม Maracana

Maracana เป็นสนามแข่งบอลที่มีการปรับปรุงใหญ่ถึง 3 ครั้ง โดยครั้งแรกถูกปรับปรุงในปี 2000 หลังครบรอบ 50 ปี ของการก่อตั้งสนาม ซึ่ง สนามบอล โลก บราซิล แห่งนี้ได้ทำการลดความจุให้เหลือเพียง 103,000 ที่นั่ง เพื่อลดความแออัด และหลังจากนั้น 7 ปี สนามได้ถูกเปิดใช้งานอีกครั้งและทำการลดความจุเหลือเพียง 87,000 ที่นั่ง ซึ่งถือเป็นการปรับปรุงเป็นครั้งที่ 2 จนกระทั่งปี 2014 บราซิลได้รับเกียรติให้เป็น เจ้าภาพฟุตบอลโลก อีกครั้ง โดยได้ใช้สนามมาราคาน่าเป็นสนามหลักในการจัดการแข่งขัน โครงการปรับปรุงครั้งใหญ่จึงเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การลดความจุให้เหลือเพียง 78,838 ที่นั่ง การรื้อถอนที่นั่งแบบสองชั้นออกให้เหลือเพียงชั้นเดียว พร้อมหลังคาแบบใหม่ที่มีการตึงด้วยไฟเบอร์กลาส ในการครอบคลุมที่นั่งให้กับผู้ชมกว่า 90% นอกจากนี้ยังมีการออกแบบที่นั่งให้เป็นรูปธงชาติบราซิลอีกด้วย ซึ่งก็เป็นที่น่าเสียดายหลังจากใช้งานมาถึง 2 ปีกว่า ทางการได้ปล่อยให้สนามแห่งนี้ทรุดโทรม เช่น การปล่อยให้หญ้าแห้ง ที่นั่งชำรุด จนเกิดความเสียหายมากมาย อย่างไรก็ตามในปัจจุบัน สนามบอล แห่งนี้ ยังคงได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งใน สนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในแถบอเมริกาใต้เป็นอันดับที่ 2 รองจากสนาม Estadio Monumental ของประเทศอาร์เจนติน่า

ความสำคัญของ Maracana

Maracana ในอดีตไม่เพียงแค่ใช้เป็นพื้นที่ในการแข่งขันฟุตบอลเท่านั้น แต่ สนามบอลสวยๆ แห่งนี้ ยังถูกใช้พื้นที่ในการทำพิธีเปิด-ปิด ของโอลิมปิก 2016 นอกจากนี้ยังถูกใช้เป็นแหล่งรวมความบันเทิงกับงานคอนเสิร์ตคนดังมากมายไม่ว่าจะเป็น Tina Turner, The Rolling Stones หรือ Michael Jackson เป็นต้น ในส่วนทางด้านศาสนายังเป็นที่ที่ให้ สมเด็จพระสันตะปาปายอห์น ปอลที่ 2 เสด็จมาเฉลิมฉลองกับมวลมหาชนถึง 3 ครั้งอีกด้วย

 

 

 

 

สนับสนุนโดย :

 

hilospec.com แค่สมัครสมาชิกกับเว็บไฮโลของเรา แบบไม่ต้องฝาก โปรโมชั่นเติมเงิน โปรโมชั่นถอนเงิน ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ หรือจะเป็นโบนัสเงินรางวัลจากการเล่น ยิ่งเล่นเยอะยิ่งได้เงินเยอะ แถมเรายังมีโปรโมชั่นสำหรับคนที่เชิญเพื่อนยิ่งเชิญเพื่อนเยอะยิ่งได้เงินจากการเล่นเดิมพันเยอะ