สนามมวยราชดำเนิน สังเวียนแห่งศักดิ์ศรีมวยไทยที่มีชื่อเสียงไกลทั่วโลก

สนามมวยราชดำเนิน สังเวียนแห่งศักดิ์ศรีมวยไทย

76 ปี สนามมวยราชดำเนิน อีกหนึ่ง สนามมวยประเทศไทย สังเวียนในตำนานที่มีชื่อเสียงไกลทั่วโลก 

ความเป็นมาและประวัติ สนามมวยราชดำเนิน 

สนามมวยราชดำเนิน นับว่าเป็น สนามมวยดัง ในประเทศไทยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งตั้งอยู่ เลขที่ 1 ถนนราชดำเนินนอก แขวงวัดโสมนัส ในกรุงเทพ โดยเริ่มมีการก่อสร้างครั้งแรกตั้งแต่ช่วงปี 2484 แล้วเสร็จสมบูรณ์ในปี 2488 และได้เริ่มจัดการแข่งขันในปีเดียวกันช่วงธันวาคม โดยมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า สนามมวยแห่งชาติ แต่ผู้คนในพื้นที่มักคุ้นชินกับชื่อ สนามมวยราชดำเนิน มากกว่า ซึ่งแต่เดิมสังเวียนแห่งนี้ยังเป็นเพียงเวทีมวยเล็ก ๆ ไม่มีที่กันแดดกันฝน จนกระทั่งในปี 2493 ได้มีการอนุมัติให้ปรับปรุงโครงสร้างโดยมีการเพิ่มหลังคาและอัฒจันทร์ขึ้นมาให้ผู้ชม แม้จะเป็นที่สนใจแต่การจัดการแข่งขันก็ถือได้ว่าขาดทุนมาตลอดในช่วงแรก ทางเอกชนจึงเข้ามารับหน้าที่บริหารแทน โดยมีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนมวยไทย จนประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และสามารถก้าวขึ้นสู่การเป็นสถาบันมวยไทยระหว่างประเทศ ซึ่งสิ่งนี้เองเปรียบเสมือนการสร้างชื่อเสียงของ ศิลปะมวยไทย ให้ชาวต่างชาติรู้จักสนใจมากขึ้น และที่สำคัญสังเวียนแห่งนี้ยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในประเทศอีกด้วย

สนามมวยราชดำเนิน เวทีในตำนานของบรรดานักชก

สนามมวยราชดำเนิน ปัจจุบันขึ้นชื่อว่าเป็น สนามมวยระดับมาตรฐานแห่งแรกของประเทศไทย ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และมีนักชกทั้งชาวไทยและต่างชาติมาแข่งขันประชันฝีมือกันที่นี่นับไม่ถ้วน โดยจะคัดเพียงนักชกหัวกะทิที่มีความสามารถ ซึ่งสิ่งนี้เองก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ยกระดับ เวทีมวยมาตรฐาน ของ ไทย นอกจากนี้แล้วยังเป็นที่ยอมรับในเรื่องความสวยงามของสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ เพียบพร้อมไปด้วยความเรียบหรูภายในที่ผสมผสานกลิ่นไอตะวันตก ด้วยเหตุนี้เองทางสื่อต่าง ๆ จึงจับจ้องและมักถ่ายทอดสดในโทรทัศน์อยู่เป็นประจำตลอดจนเกาะติด เวที ราช ดํา เนิน สด ใน facebook ของเพจอีกด้วย สำหรับนักชกที่มีชื่อเสียงที่เพิ่งคว้า แชมป์ มวยไทย ราชดําเนิน ปัจจุบัน ได้แก่ เพชรพงัน ม.รัตนบัณฑิต, สมิงเดช น.อนุวัฒน์ยิมส์ และ ซินย่า โฮกุเซยิมส์ เป็นต้น 

เกร็ดน่ารู้ สนามมวยราชดำเนิน ที่แฟนนักชกไม่ควรพลาด

สนามมวยราชดำเนิน เปิดทำการด้วยกัน 4 วันต่อสัปดาห์ จันทร์,พุธ,พฤหัสบดี และวันอาทิตย์ สำหรับผู้ใดที่สงสัย สนามมวยราชดําเนิน จองตั๋ว เท่าไหร่ หากเป็นคนไทยค่าบัตรจะอยู่ที่ราคา 200, 400, 1,000 บาท ส่วนชาวต่างชาติราคาจะอยู่ที่ 500, 800 ไปจนถึง 1,500 บาท ขึ้นอยู่กับที่นั่งที่แต่ละท่านต้องการจับจอง ซึ่งหากท่านใดที่ไม่สะดวกมาเข้าชมที่สนาม ก็สามารถติดตามการแข่งขันได้รวดเร็วเช่นกันทาง ราชดำเนิน Channel

 

 

 

 

สมัครบาคาร่า