ทำความรู้จัก สนามมวย ได้มาตรฐานที่สนามมวยลุมพินี

ทำความรู้จัก สนามมวย ได้มาตรฐานที่สนามมวยลุมพินี

       สนามมวย ที่ได้มาตรฐานในประเทศไทยมีอยู่มากมาย สนามมวยลุมพินี เป็นอีกสนามหนึ่งที่ได้รับมาตรฐาน และมีชื่อเสียงนับตั้งแต่ก่อตั้งมา โดยมีการเริ่มก่อตั้งที่บริเวณถนนพระราม 4 แขวงลุมพินีใกล้ๆ กับโรงเรียนนายร้อย กระทั่งในปัจจุบันได้ย้ายมาที่ศูนย์ปรับปรุงกีฬาทัพบก บริเวณบางเขน แต่อย่างไรก็ตามสนามมวยลุมพินีก็ยังมีชื่อเสียงกระทั่งปัจจุบัน ไปเปิดประวัติน่าสนใจของสนามมวยแห่งนี้กันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

ประวัติน่าสนใจของ สนามมวย มาตรฐานแห่งนี้

       สนามมวยลุมพินี ได้ถูกก่อสร้างขึ้นครั้งแรกในสมัย พลตรีประพาส จารุเสถียร ซึ่งเป็นผู้บัญชากองพลที่ 1 รักษาพระองค์ในขณะนั้น ได้ริเริ่มให้มีการก่อสร้างสนามมวยแห่งนี้ขึ้น และเริ่มเปิดตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2499 โดยในตอนนั้นได้จัดให้การชกมวยแบบมีการจัดคู่หรือการเปรียบคู่มวย ทั้งมวยไทย มวยสากลตั้งแต่นั้นมา และอยู่ในความดูแลของกองทัพบก ด้วยอดีตที่สั่งสมมายาวนานของ สนามมวย สังกัดกองทัพบบกแห่งนี้ ได้กลายเป็นสนามที่นักมวยต้องการและใฝ่ฝันว่าจะต้องได้มาชกที่นี่ และเอาชนะให้เป็นเกียรติกับตนเองให้ได้สักครั้ง รวมทั้งนักมวยที่ได้ขึ้นเวทีลุมพินีแล้วชนะได้ จะถือเป็นการยกระดับความเป็นมวยเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยด้วย แต่ไม่มีอะไรยั่งยืนเมื่อสนามแห่งนี้มีมีการชกครั้งสุดท้ายในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2557 ก่อนที่จะย้ายไปยังสนามมวยลุมพินีแห่งใหม่

ตารางและวันเวลาของ สนามมวย ลุมพินี

       สนามมวยลุมพินี เปิดก่อนที่จะย้ายที่ทำการไปแห่งใหม่ มีการเปิดให้บรรดานักแทงมวยทั้งหลาย ได้เข้าชมมวยและเล่นเดิมพันมวยในวันอังคาร เวลา 18.00- 22.00 น. รวมทั้งในวันเสาร์เวลา 16.00 – 24.30 น. เว้นวันสำคัญทางศาสนา กระทั่งเมื่อปี พ.ศ. 2557 มีการย้าย สนามมวย ที่ได้มาตรฐานที่สุดแห่งนี้ไปยังถนนรามอินทรา กิโลเมตรที่ 2 เนื่องจากสัญญาเช่ากับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ได้หมดลง จึงย้ายมาที่ทำการแห่งใหม่นี้และมีการจัดให้มีการชกมวยในวันศุกร์ เวลา 18.00 - 24.00 น. รวมทั้งในวันเสาร์ เวลา 16.00 – 22.00 น. และงดการชกในวันสำคัญทางศาสนา แม้ว่าจะย้ายที่ทำการมาในแห่งใหม่คำว่าสนามมวยลุมพินี ยังตราตรึงและเป็นสนามที่มีชื่อเสียงอยู่ในใจของนักแทงมวยทั้งหลาย และมีการเข้าชมเป็นจำนวนมากเช่นเดิม

       สนามมวยที่ได้มาตรฐานอีกแห่งอย่างสนามมวยลุมพินีนั้น เป็นสนามที่มีประวัติการก่อตั้งมายาวนาน และสั่งสมชื่อเสียงของสนามมาอย่างโชกโชน ทำให้นักมวยที่ต้องการมีชื่อเสียงในวงการ จะต้องมีโอกาสได้ชกในสนามนี้สักครั้ง สนามมวยแห่งนี้จึงเป็นสถานที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งนักมวย โปรโมเตอร์ใหญ่ๆ รวมทั้งนักแทงมวยทั้งหลายด้วย กระทั่งได้ย้ายมาที่ทำการแห่งใหม่ แต่ความนิยมดูและแทงมวยที่สนามมวยแห่งนี้ก็ไม่ได้ลดน้อยลงไปเลย

 

 

เว็บพนันบอล ดีที่สุด