ประวัติความเป็นมาของ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี อีกหนึ่งสุดยอด สนามฟุตบอล แห่งแดนเหนือ

จังหวัดเชียงใหม่ น่าจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิต ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างล้นหลาม แต่หลายท่านอาจจะยังไม่เคยทราบมาก่อนว่า ที่นี่เป็นเมืองที่มีคนบ้าบอลอาศัยอยู่เยอะมาก และสถานที่ที่พวกเขาเหล่านั้น จะไปรวมตัวกัน จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้เลย นอกจาก สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี สุดยอด สนามฟุตบอล แห่งแดนเหนือ 

ประวัติความเป็นมาของ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี สนามฟุตบอล ของชาวเชียงใหม่

สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตั้งอยู่เนื้อที่กว่า 236 ไร่ บริเวณตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในอดีตที่ดินบริเวณดังกล่าวเคยเป็นพื้นที่ราชพัสดุของกรมธนารักษ์มาก่อน เริ่มต้นลงเสาเข็มก่อสร้างขึ้น ในช่วงเดือนตุลาคม ปีพุทธศักราช 2536 เพื่อเฉลิมฉลองระยะเวลา 700 ปี ของ นพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่ ซึ่งมีการใช้งบประมาณในการก่อสร้างสูงถึง 538 ล้านบาท ก่อนจะมีการเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ ในช่วงเดือนธันวาคม ปีพุทธศักราช 2538 ซึ่งใช้ในการจัดแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพ และหลังจากนั้นที่นี่ ก็กลายเป็นอีกหนึ่ง สนามฟุตบอล สำคัญ ในโซนภาคเหนือ ถูกใช้จัดการแข่งขันกีฬาอีกหลายต่อหลายครั้ง ปัจจุบัน สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี อยู่ภายใต้ความดูแลของการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีทัพช้างเผือก เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เป็นผู้ใช้งาน สามารถจุแฟนบอลได้ราว 25,000 คน

สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี สนามฟุตบอล ที่เคยถูกใช้จัดงานสำคัญนับครั้งไม่ถ้วน

นอกจาก สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จะได้รับการคัดเลือกให้เป็นสนามหลัก ในการจัดแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 18 เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปีพุทธศักราช 2538 แล้ว สนามฟุตบอล แห่งนี้ ยังเคยถูกใช้จัดงานสำคัญมานับครั้งไม่ถ้วน ไล่ตั้งแต่ การจัดแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 33 ในช่วงเดือนธันวาคม ปีพุทธศักราช 2545 , การจัดแข่งขันกีฬาล้านนาเกมส์ ครั้งที่ 25 ในช่วงเดือนมกราคม ของปีพุทธศักราช 2552 , การจัดแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 ในช่วงเดือนธันวาคม ปีพุทธศักราช 2555 , การจัดแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 31 ในช่วงเดือนมกราคม ปีพุทธศักราช 2556 แถมยังเคยถูกใช้เป็นสนามเหย้าของ เชียงราย ยูไนเต็ด , ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ และ เชียงใหม่ เอฟซี ซึ่งทั้งหมดทั้งมวล ย่อมสะท้อนให้เห็นถึงวามสำคัญของ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ที่มีต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้เป็นอย่างดี

การเดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ จะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เพราะถ้าหากเป็นคนที่ชื่นชอบหรือหลงไหลในกีฬาฟุตบอลแล้วล่ะก็ ลองเดินทางเข้าชมการแข่งขันของทัพช้างเผือก เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ใน สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ดูสักครั้ง รับประกันได้เลยว่า คุณจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ที่ไม่สามารถหาชมได้จากที่ไหนอย่างแน่นอน 

 

 

เว็บบอล