พิจิตร สเตเดี้ยม สนามฟุตบอล สุดอลังการ ที่กำลังจะถูกแฟนบอลลืมเลือน 

พิจิตร สเตเดี้ยม สนามฟุตบอล สุดอลังการ ที่กำลังจะถูกแฟนบอลลืมเลือน 

พิจิตร-สเตเดี้ยม

      ถ้าหากย้อนเวลากลับไปในช่วง 10 ปีก่อน ยุคที่กระแสฟุตบอลกำลังมาแรง และได้รับความนิยมไปทั่วทุกหย่อมหญ้า คงจะไม่มีใครที่ ไม่มีใครไม่รู้จัก พิจิตร สเตเดี้ยม อย่างแน่นอน เพราะนี่ถือเป็น สนามฟุตบอล ที่อลังการเป็นอย่างมาก แต่ ณ เวลานั้น และถ้าหากได้ทราบความเป็นมาเป็นไปแล้วล่ะก็ รับประกันได้เลยว่า จะต้องอึ้งอย่างแน่นอน

ประวัติความเป็นมาของ พิจิตร สเตเดี้ยม สนามฟุตบอล สุดอลังการแห่งภาคเหนือ

พิจิตร-สเตเดี้ยม

      พิจิตร สเตเดี้ยม มีอีกชื่อเรียกหนึ่งว่า สนามกีฬากลางจังหวัดพิจิตร ตั้งอยู่ที่ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร ซึ่งเดิมทีไม่ค่อยได้รับความสนใจเท่าไรนัก เพราะบริเวณโดยรอบเป็นป่าหญ้ารกร้าง กระทั่งการกีฬาแห่งประเทศ ซึ่งเป็นเจ้าของสนาม ณ เวลานั้น ได้เข้ามาปรับปรุงโครงสร้างขนานใหญ่ ในช่วงวันที่ 1 สิงหาคม ปีพุทธศักราช 2553 ก่อนจะโอนกรรมสิทธิ์ให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร ซึ่งสภาพปรับปรุงก็เปลี่ยนไปมากทีเดียว มีการติดตั้งเก้าอี้บนอัฒจันทร์ครบทั้ง 4 ด้าน , ปรับปรุงพื้นสนามหญ้าใหม่ พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบให้มีความร่มรื่น จนกลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คำสัญของจังหวัดพิจิตร ไปโดยปริยาย แถมที่นี่ยังได้รับการยกย่องว่าเป็น สนามฟุตบอล ที่มีพื้นหญ้ายอดเยี่ยมที่สุดในเขตภาคเหนืออีกด้วย ปัจจุบัน พิจิตร สเตเดี้ยม อยู่ภายใต้ความดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร สามารถจุแฟนบอลได้ราว 15,000 คน แต่กลับไม่มีผู้ใช้แต่อย่างใด 

พิจิตร สเตเดี้ยม อีกหนึ่ง สนามฟุตบอล ที่กำลังจะเลือนหายไปจากความทรงจำ

พิจิตร-สเตเดี้ยม

      ถ้าหากถอยหลังกลับไปราว 10 ปี พิจิตร สเตเดี้ยม ถือเป็น สนามฟุตบอล ที่ได้รับจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะเคยถูกทัพสิงห์อมควัน ทีทีเอ็ม พิจิตร หรือ พนักงานยาสูบ ใช้เป็นสังเวียนแข้งในลีกสูงสุดของวงการฟุตบอลไทย มาแล้ว แม้ว่าจะกินระยะเวลาเพียงแค่ 2 ปี นั่นก็คือช่วงปีพุทธศักราช 2553-2555 แต่ก็สร้างความสุขให้กับแฟนบอลชาวจังหวัดพิจิตร เป็นอย่างมาก หลังจากนั้นมีการก่อตั้ง พิจิตร เอฟซี หรือ สโมสรฟุตบอลประจำจังหวัดพิจิตร ขึ้นมา ทำให้ พิจิตร สเตเดี้ยม มีแฟนบอลเดินทางเข้าชมเกมการแข่งขันจนเต็มความจุของสนามแทบทุกเกม จนได้รับการยกย่องให้เป็นนรกของทีมเยือนเลยทีเดียว แต่ช่วงเวลาแห่งความสุขมักจะผ่านไปเร็วเสมอ เพราะในช่วงปีพุทธศักราช 2559 ทางทัพพญาชาละวัน ตัดสินใจไม่ส่งเข้าร่วมการแข่งขัน และนับตั้งแต่นั้น พิจิตร สเตเดี้ยม ก็ยังไม่เคยถูกใช้ในการจัดแข่งขันฟุตบอลอีกเลย

พิจิตร-สเตเดี้ยม

      เป็นเวลาที่เนิ่นนานเหลือเกิน ที่ พิจิตร สเตเดี้ยม ไม่ได้ถูกใช้งานในการแข่งขันฟุตบอล จนเริ่มจะเลือนลางไปจากความทรงจำของแฟนบอลหลายท่าน แต่ถึงกระนั้น ชาวจังหวัดพิจิตร ก็ยังรอคอยวันที่มนต์ขลังของสนามแห่งนี้ จะถูกปลุกขึ้นมาใหม่ ซึ่งก็หวังว่า มันคงจะกลับมาเกิดขึ้นอีกครั้งในอนาคตอันใกล้นี้ 

 

 

สล็อตผ่านวอเลท ไม่มีขั้นต่ํา