กรุงศรี สเตเดี้ยม สนามฟุตบอล ที่เปรียบเสมือนความภาคภูมิใจของชาวกรุงเก่า

ทำความรู้จัก กรุงศรี สเตเดี้ยม สนามฟุตบอล ที่เปรียบเสมือนความภาคภูมิใจของชาวกรุงเก่า

กรุงศรี-สเตเดี้ยม

       ถ้าหากพูดถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เชื่อเหลือเกินว่าหลายๆ ท่าน น่าจะนึกถึงวัดวาอาราม หรือ สถานที่อันเป็นโบราณสถานของประเทศ เพราะที่นี่เคยเป็นเมืองหลวงเก่ามาก่อน ซึ่งสถานที่ ที่เราจะแนะนำให้รู้จัก ไม่ใช่สถานที่สำคัญทางศาสนา หากแต่เป็น กรุงศรี สเตเดี้ยม สนามฟุตบอล อันเปรียบเสมือนความภาคภูมิใจของชาวกรุงเก่า

ประวัติความเป็นมาของ กรุงศรี สเตเดี้ยม สนามฟุตบอล ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

กรุงศรี-สเตเดี้ยม

       กรุงศรี สเตเดี้ยม มีอีกชื่อหนึ่งว่า สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถือเป็นหนึ่งในสนามกีฬาสารพัดประโยชน์ประจำเมืองกรุงเก่า ตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมืองของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถูกใช้งานในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 24 ในช่วงพุทธศักราช 2533 ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน แถมยังเคยเป็นสังเวียนเหย้าของหลากหลายสโมสรฟุตบอลภายในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในช่วงปีพุทธศักราช 2551 , อยุธยา เอฟซี ในช่วงปีพุทธศักราช 2552-2558 , อยุธยา วอริเออร์ส ในช่วงปีพุทธศักราช 2559 ปัจจุบัน กรุงศรี สเตเดี้ยม อยู่ภายใต้ความดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดอยุธยา โดยมีทัพนักรบอโยธา อยุธยา ยูไนเต็ด เป็นผู้ใช้งาน หลังเข้ามาใช้ สนามฟุตบอล แห่งนี้ เป็นสนามเหย้า สามารถจุแฟนบอลได้ราว 6,800 คน 

กรุงศรี สเตเดี้ยม สถานที่ ที่เป็นมากกว่า สนามฟุตบอล ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

กรุงศรี-สเตเดี้ยม

       นอกจะเป็น สนามฟุตบอล แล้ว กรุงศรี สเตเดี้ยม ยังถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพราะเป็นสถานที่ทำการของหน่วยงานราชการ อย่าง ศูนย์กีฬาแห่งประเทศไทย และ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แถมภายในยังประกอบไปด้วยสถานออกกำลังครบครัน ไม่ว่าจะเป็น สนามฟุตบอล หญ้าจริง แบบมีลู่วิ่งยางสังเคราะห์กั้นกลางระหว่างอัฒจันทร์ 1 สนาม , สนามวอลเลย์บอล 1 สนาม , สนามฟุตซอล 1 สนาม , สนามแบดมันติน 1 สนาม สนามยิงปืน 1 สนาม และ หอประชุมสำหรับการจัดกิจกรรมหรือจัดงานเลี้ยง 1 ห้อง ซึ่งถ้าหากว่างเว้นจากการถูกใช้จัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก็จะเดินทางมาใช้บริการเครื่องออกกำลัง นั่งพักผ่อนหย่อนใจ และ ใช้เป็นสถานที่ในการนัดพบกันอยู่เสมอ ดังนั้นถ้าหากจะบอกว่า กรุงศรี สเตเดี้ยม ไม่ได้เป็นเพียงแค่ สนามฟุตบอล เท่านั้น แต่เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คำกล่าวนี้ ก็คงจะไม่ได้เกินความเป็นจริงแต่อย่างใด 

       ต้องยอมรับเลยว่า กรุงศรี สเตเดี้ยม ถือเป็นหนึ่ง สนามฟุตบอล ที่น่าจับตามองอีกหนึ่งสนาม เพราะนอกจากแฟนบอลจะเดินทางเข้ามาชมเกมการแข่งขันทีมรักจนเนืองแน่นแล้ว ที่นี่ยังเปรียบเสมือนศูนย์รวมจิตใจของชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อีกด้วย ซึ่งถ้าหาก อยุธยา ยูไนเต็ด ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาลงเล่นบนลีกสูงสุดเมื่อไรละก็ รับรองได้เลยว่า เดือดแน่นอน 

 

 

 

สล็อตผ่านวอเลท ไม่มีขั้นต่ํา