สนามฟุตบอล อลิอันซ์ อารีนา รังเหย้าของทัพเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค

สนามฟุตบอล อลิอันซ์ อารีนา รังเหย้าของทัพเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟุตบอลแดนอินทรีย์เหล็ก

 

allianz-arena

 

ถ้าหากพูดถึงสโมสรยักษ์ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดแห่งวงการฟุตบอลแดนอินทรีย์เหล็ก และวงการฟุตบอลโลก ในยุคปัจจุบัน เชื่อว่าแฟนบอลหลายท่านจะต้องนึกถึงชื่อของทัพเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค อย่างแน่นอน เพราะพวกเขาสามารถคว้าแชมป์มาครองได้อย่างต่อเนื่อง วันนี้เราจึงอยากจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ สนามฟุตบอล อลิอันซ์ อารีนา รังเหย้าของทัพเสือใต้ ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งใน สนามฟุตบอล ที่สวยงามที่สุดในโลก 

 

allianz-arena-2

 

ประวัติความเป็นมาของ สนามฟุตบอล อลิอันซ์ อารีนา 

สนามฟุตบอล อลิอันซ์ อารีนา มีชื่อเดิมว่า สนามฟุตบอล เวิลด์ คัพ สเตเดียม มิวนิค ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของมิวนิค เมืองหลวงของประเทศเยอรมัน เริ่มต้นทำการก่อสร้างในปีวันที่ 21 ตุลาคม ปีคริสตศักราช 2002 ดำเนินการออกแบบโครงสร้างทั้งภายใน และภายนอกสนาม รวมถึงก่อสร้างโดย อารัปสปอร์ต บริษัทเชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านโครงสร้างทางวิศกรรม ของประเทศอังกฤษ ด้วยงบประมาณที่สูงถึง 340 ล้านยูโร ก่อนจะมีการเปิดใช้ สนามฟุตบอล อลิอันซ์ อารีนา อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 30 พฤษภาคม ปีคริสตศักราช 2005 ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ระหว่างทัพเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค และ ทัพอินทรีย์เหล็ก ทีมชาติเยอรมัน หลังจากนั้น สนามฟุตบอล อลิอันซ์ อารีนา ได้ถูกใช้เป็นสังเวียนเหย้าของทัพเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟุตบอลอินทรีย์เหล็ก มาจนถึงปัจจุบัน แถมยังเคยถูกใช้เป็นสนามเหย้าของ 1860 มิวนิค อีกหนึ่งสโมสรฟุตบอลในเมืองมิวนิค ในช่วงปีคริสตศักราช 2005-2017 รวมถึงเป็นหนึ่งใน สนามฟุตบอลเยอรมัน ที่ถูกใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 อีกด้วย ปัจจุบันสนามฟุตบอลอลิอันซ์ อารีนา ได้กลายเป็นสนามเหย้าของทัพเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค แต่เพียงผู้เดียว สามารถจุแฟนบอลได้ 75,024 คน และอยู่ภายใต้ความดูแลของ อลิอันซ์ อารีนา มึนเชน สตาดีออน หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของสโมสร

 

allianz-arena-1

 

สนามฟุตบอล อลิอันซ์ อารีนา อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของทัพเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค 

สนามฟุตบอล อลิอันซ์ อารีนา ถือเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของแฟนบอลทัพเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟุตบอลแดนอินทรีย์เหล็ก เลยก็ว่าได้ เพราะว่านี่คือ สนามฟุตบอลเยอรมัน ที่ยิ่งใหญ่ และสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศเยอรมัน เนื่องจากมีการออกแบบรูปทรงของสนามให้แตกต่างจาก สนามฟุตบอล แห่งอื่น จนถูกแฟนบอลท้องถิ่นเรียกว่า สนามเรือยาง มาจากรูปทรงของสนามนั่นเอง ซึ่งวัสดุรอบนอกสร้างมาจากโพลิเมอร์ ETFE Foil เป็นวัสดุชนิดเดียวกับที่ใช้ในการสร้างยานอวกาศของนาซ่า มีน้ำหนักเบา โปร่งแสง สามารถป้องกันแสงแดดจากภายนอกสนามได้เป็นอย่างดี แถมยังสามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ สนามฟุตบอล อลิอันซ์ อารีนา ดูสวยงามอยู่ตลอดเวลา แต่นอกเหนือจากวัสดุในการก่อสร้าง รวมถึงการออกแบบที่น่าสนใจแล้ว สนามฟุตบอล แห่งนี้ ยังสามารถเปลี่ยนสีของสนามได้มากถึง 3 สี นั่นก็คือ สีแดง , สีขาว และ สีน้ำเงิน นอกจากความสวยงามแล้ว สีทั้ง 3 สี ยังสีประจำสโมสรบาเยิร์น มิวนิค อีกด้วย โดยสีแต่ละสี ก็จะถูกเปลี่ยนไปตามการแข่งขันในแต่ละเกม ว่าพวกเขากำลังลงแข่งขันกับทีมอะไร หรือลงแข่งขันในรายการใด ซึ่งบรรดาสีสันอันสวยงามเหล่านี้ มาจากหลอดไฟที่จะส่องแสงไปยังแผ่นฟลอยด์ที่ถูกติดตั้งเอาไว้โดยรอบสนาม และถ้าหากคุณกำลังคิดว่า สนามฟุตบอล อารีอันซ์ อารีนา จะต้องแบกรับภาระค่าไฟจำนวนมหาศาลในการเปิดหลอดไฟเหล่านี้ เราขอบอกเลยว่าคุณกำลังคิดผิด เพราะการเปิดหลอดไฟทั่วทั้งสนาม จะคิดไฟประมาณ 2,000 บาทต่อเกมเท่านั้น ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียในการออกแบบ และก่อสร้าง สนามฟุตบอล ที่ประเทศไทย และทุกประเทศทั่วโลก น่านำไปใช้เป็นอย่างยิ่ง

 

allianz-arena-3

 

แฟนบอลจำนวนมากอาจจะสนใจแต่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของทัพเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟุตบอลอินทรีย์เหล็ก จนหลงลืมไปว่าพวกเขามี สนามฟุตบอล ที่ได้รับการยกย่องว่าสวยงามแห่งเป็นอันดับต้นๆ ของโลก เป็นรังเหย้า นั่นก็คือ สนามฟุตบอล อลิอันซ์ อารีนา นั่นเอง และแฟนบอลของพวกเขาก็เชื่อเหลือเกินว่า ถ้วยแชมป์จำนวนมากจะต้องหลั่งไหลเข้ามาสู่ สนามฟุตบอล แห่งนี้ อีกแน่นอนในอนาคต

 

 

sa gaming