10 สนามแข่งรถ ทางเรียบที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่นักแข่งต้องไม่พลาด

10 สนามแข่งรถ ทางเรียบที่มีชื่อเสียงเป็นระดับโลก ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตนักแข่งต้องได้ไป

 

Daytona-International-Speedway

 

10 สนามแข่งรถ ทางเรียบที่ถือว่าดีที่สุดในโลกและครั้งหนึ่งในชีวิตนักแข่งต้องไปให้ได้ ล้วนแล้วแต่เป็น สนามแข่งรถระดับโลก ที่รายการฟอร์มูลา 1 หรือ F1 เลือกเป็นสนามหลักเสมอมา วันนี้เราจะเสนอ 10 สนามหลักดังนี้

10 สนามแข่งรถ ที่นักแข่งรถยนต์ทางเรียบต้องการลงแข่ง

สำหรับ 10 สนามแข่งรถ ระดับที่รายการแข่งขันฟอร์มูลา 1 เลือกเป็นสนามหลักต่อเนื่องกันหลายปีถือว่าเป็นสนามที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสำหรับผู้แข่งขันและผู้ชม ภายใต้การรับรองของ F.i.A. และ สนามแข่งรถระดับโลก เหล่านี้กระจายไปทั่วโลกเกือบทุกทวีปก็ว่าได้

สนามแข่งรถระดับโลก สำหรับรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ

สำหรับสนามที่ใช้ในการจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบไม่ใช่ว่าทุกสนามจะมีมาตรฐานสูงและเป็นสากลเหมือนกันไปหมด บางสนามการออกแบบ สภาพภูมิสถาปัตย์และงบประมาณที่น้อยก็สร้างความเสี่ยงให้ทั้งผู้ชมและผู้แข่งขันพอๆ กัน แต่สำหรับ 10 สนามแข่งรถ ที่กำลังจะกล่าวถึงและบวกเพิ่มให้อีก 9 สนามแข่งขันที่น่าสนใจล้วนแล้วแต่มีมาตรฐานสูงและนักแข่งต้องการไปเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิตการแข่งขัน 10 สนามแรกประกอบไปด้วย

  • Daytona International Speedway สนามในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา มีระยะทางยาว 4 กิโลเมตรรองรับรายการแข่งขันดังๆ เช่นรายการ Daytona 500 และรายการ 24 Hours of Daytona และในช่วงเวลาที่ไม่มีการแข่งขันทางสนามยังเปิดบริการให้เช่นพื้นที่สนามนำรถมาลงวิ่งได้อีกด้วย
  • Thunderhill Raceway สนามในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ถูกสร้างให้มีระยะทางในการวิ่งถึง 3 แบบคือระยะ 2 ไมล์ 3 ไมล์และ 5 ไมล์ ออกแบบรูปแบบกายภาพของสนามหลากหลายทั้งเนินเขา ทางโค้ง และทางตรงยาวสามารถทำความเร็วได้เต็มที่
  • Tsukuba Circuit สนามในจังหวัดอิบารากิ ญี่ปุ่น มีความยาว 2.070 กิโลเมตร เป็นสนามระยะสั้นที่ออกแบบทางโค้งให้สามารถรองรับความเร็วสูงได้เป็นอย่างดี
  • Sonoma Raceway สนามในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มีระยะทางยาว 4.05 กิโลเมตร สนามถูกออกแบบอย่างตั้งใจให้มีโค้งจำนวนมากมาย และเนินอีกหลายลูก
  • Imola Circuit สนามในประเทศอิตาลี มีความยาว 4.909 กิโลเมตรมาตรฐานสูงระดับ F1 
  • Mount Panorama Circuit สนามในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลีย มีระยะทางยาว 6.213 กิโลเมตร เป็นสนามที่มีทางตรงยาวแบบลงเขาด้วย ไม่มีพื้นที่รองรับเมื่อออกนอกเส้นทางแต่มีกำแพงปูนที่รอรับอยู่เพิ่มความเร้าใจให้ทั้งผู้แข่งขันและผู้ชม
  • Virginia International Raceway สนามในรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา มีความยาว 5.26 กิโลเมตร เป็นสนามที่นักแข่งยอมรับว่าเป็นสนามที่ขับสนุกมากแห่งหนึ่ง
  • Autodromo Nazionale Monza สนามในเมืองมอนซ่า อิตาลี มีความยาว 4.25 กิโลเมตร เป็นสนามแข่งรถมาตรฐานระดับ F1 มีความเก่าแก่เป็นลำดับ 3 ของโลก
  • Sebring International Raceway สนามในรัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา มีความยาว 6.02 กิโลเมตร เป็นสนามที่ค่อนข้างเรียบ มีโค้งท้าทายจำนวนมากและออกแบบเพื่อรองรับความเร็วของรถสามารถแซงทางโค้งได้อย่างปลอดภัย
  • Indianapolis Motor Speedways สนามในรัฐอินดีแอนา สหรัฐอเมริกา มีความยาว 4.023 กิโลเมตร เป็นสนามเก่าแก่อันดับ 2 ของโลก

 

Mount-Panorama-Circuit

 

ทั้งหมดเป็นสนามการแข่งขันรถทางเรียบที่น่าสนใจและครั้งหนึ่งในชีวิตนักแข่งต้องไปให้ได้

บทสรุปสนามแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ดีที่สุด

10 สนามแข่งรถที่น่าสนใจที่สุดในปี 2021 นักแข่งรถยนต์ทางเรียบถ้ามีโอกาสได้เข้าไปสัมผัสและสร้างผลงานในสนามเหล่านี้ถือได้ว่าเป็นเสมือนหนึ่งสวรรค์ของนักแข่งเลยทีเดียว

 

 

 

sagame