สนามฟุตบอล ฟัลเมอร์ รังเหย้าของทัพนกนางนวล ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟอัลเบี้ยน

สนามฟุตบอล ฟัลเมอร์ รังเหย้าของทัพนกนางนวล ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟอัลเบี้ยน

พลพรรคนกนางนวล ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟอัลเบี้ยน สโมสรในโซนท้ายตารางของเวทีพรีเมียร์ลีก ลีกสูงสุดของวงการฟุตบอลอังกฤษ อาจจะไม่ใช่ชื่อสโมสร ที่คุ้นหู หรือมีแฟนบอลในประเทศไทย มากเท่าไรนัก หากเปรียบเทียบสโมสรร่วมลีกอื่นๆ แต่พวกเขามีก็ สนามฟุตบอล ที่น่าสนใจไม่แพ้สโมสรอื่นๆ เลย และวันนี้เราจะขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ สนามฟุตบอล ฟัลเมอร์ รังเหย้าของทัพนกนางนวล ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟอัลเบี้ยน ที่ปราบสโมสรยักษ์ใหญ่มาแล้วนักต่อนัก

 

falmer-stadium

 

ประวัติความเป็นมาของ สนามฟุตบอล ฟัลเมอร์

สนามฟุตบอล ฟัลเมอร์ หรือ สนามฟุตบอล อเมริกัน เอ็กซ์เพรส คอมมูนิตี หากจะเรียกตามชื่อของผู้สนับสนุนหลักของสโมสร มีชื่อที่แฟนบอลท้องถิ่นเรียกกันว่า สนามฟุตบอล เดอะ อาแม็กซ์ ตั้งอยู่ในย่านฟัลเมอร์ นครไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ มณฑลอีสต์ซัสเซกซ์ ที่ตั้งอยู่ทางชายฝั่งทะเลในตอนใต้ ของประเทศอังกฤษ เริ่มต้นทำการก่อสร้างสนามในช่วงเดือนธันวาคม ปีคริสตศักราช 2008 โดยบริษัทผู้รับเหมา อย่าง บัคคิงแฮม กรุ๊ป ส่วนการออกแบบโครงสร้างสนาม ดำเนินการโดย เคเอสเอส ดีไซน์กรุ๊ป ใช้ระยะเวลาในการดำเนินการก่อสร้างสนามกว่า 3 ปี ก่อนจะมีการเปิดใช้สนาม ฟัลเมอร์ ในการแข่งขันฟุตบอลอย่างเป็นทางการครั้งแรก ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปีคริสตศักราช 2011 โดยสนามฟุตบอล ฟัลเมอร์ ถือเป็น สนามฟุตบอลอังกฤษ ขนาดมาตรฐานระดับสโมสรขนาดใหญ่ สามารถจุแฟนบอลได้มากถึง 30,750 ที่นั่ง ซึ่งแนวความคิดนี้ในการก่อสร้าง สนามฟุตบอล ฟัลเมอร์ มาจาก โทนี บลูม ประธานสโมสรไบรท์ตัน แอนด์ ฮอฟอัลเบี้ยน ที่เข้ามารับตำแหน่งในช่วงปีคริสตศักราช 2008 โดยเงินลงทุนในการก่อสร้างสนามฟุตบอล ฟัลเมอร์ มาจากการเรียกระดมทุน เป็นจำนวน 105 ล้านปอนด์ ปัจจุบัน สนามฟุตบอล ฟัลเมอร์ อยู่ภายใต้การดูแลของดิคอมมูนิตี สเตเดียม ลิมิเตด เป็นสนามเหย้าของทัพนกนางนวล ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟอัลเบี้ยน สโมสรในโซนท้ายตารางของเวทีพรีเมียร์ลีก 

 

falmer-stadium1

 

สนามฟุตบอล ฟัลเมอร์ รังเหย้าของสโมสรเล็กๆ ที่สโมสรยักษ์ใหญ่ต้องสะพรึง

แม้ว่า สนามฟุตบอล ฟัลเมอร์ จะเป็นสนามเหย้าของสโมสรเล็กๆ อย่าง ทัพนกนางนวล ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟอัลเบี้ยน สโมสรในโซนท้ายตารางของเวทีพรีเมียร์ลีก แต่นี่ก็ถือเป็นสนามฟุตบอล ที่บรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ จำนวนไม่น้อย ต้องเหนื่อยยากแสนเข็ญ กว่าที่จะสามารถเก็บแต้มออกไปได้ เนื่องจากแฟนบอลของไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟอัลเบี้ยน ถือเป็นแฟนบอลระดับคุณภาพ ที่พร้อมจะสนับสนุนทีมรักของพวกเขาอย่างเต็มกำลัง ไม่ว่าผลงานจะเป็นอย่างไรก็ตาม ซึ่งถ้าหากย้อนสถิติแฟนบอลที่เดินทางเข้ามาชมเกมในสนามฟุตบอล ฟัลเมอร์ โดยเฉลี่ย ก็จะเห็นได้เลยว่ามีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกฤดูกาล แถมยังมีการเข้าชมเกือบเต็มความจุของสนามแทบจะทุกเกมอีกด้วย นับเป็น สนามฟุตบอลอังกฤษ ที่มีค่าเฉลี่ยการเข้าชมเกมในสนามต่อเกมของแฟนบอล อยู่ในระดับสูง ไม่แพ้บรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ร่วมลีก เลยทีเดียว ซึ่งในอนาคตทางบอร์ดบริหารของสโมสรไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟอัลเบี้ยน ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขามีแผนที่จะปรับปรุง สนามฟุตบอล ฟัลเมอร์ ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อให้สามารถรองรับจำนวนแฟนบอล ที่เดินทางเข้ามาชมเกมในสนามมากขึ้นทุกปี ว่ากันว่าสาเหตุที่แฟนบอลของทัพนกนางนวล เดินทางเข้ามาเชียร์ทีมรักถึงขอบสนาม จนแทบจะเต็มความจุเกือบทุกเกม เป็นเพราะว่า สนามฟุตบอล ฟัลเมอร์ เป็นสนามฟุตบอลที่สามารถเดินทางได้สะดวกเป็นอย่างมาก แถมทางสโมสรไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟอัลเบี้ยน ยังมีบริการรถสาธารณะคอยทำหน้ารับแฟนบอล ที่มีตั๋วเข้าชมการแข่งขันของทีม ไปส่งได้ถึงสนามฟุตบอล ฟัลเมอร์ อีกด้วย นับเป็นการบริการที่ได้ใจแฟนบอลท้องถิ่นไปแบบเต็มๆ

 

brighton-falmer-stadium

 

หากพูดถึงพลพรรคนกนางนวล ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟอัลเบี้ยน สโมสรในโซนท้ายตารางของเวทีพรีเมียร์ลีก แฟนบอลในประเทศไทย จำนวนไม่น้อยอาจจะนึกถึงสโมสรเล็กๆ ที่เป็นเหมือนกับลูกแกะ เหยื่ออันหอมหวานของบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ร่วมลีก แต่ความจริงแล้วพวกเขาก็กลับเป็นลูกแกะ ที่มีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะยามที่ได้ลงเล่นใน สนามฟุตบอล ฟัลเมอร์ อันเป็นรังเหย้า ที่ต้องบอกเลยว่าการจะคว้า 3 คะแนนกลับออกไปนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอน 

 

 

สนับสนุนโดย sa-game.bet / pgcandy.com