โอลด์แทรฟฟอร์ด โรงละครแห่งความฝัน ของแมนฯ ยูไนเต็ด

สนามฟุตบอล โอลด์แทรฟฟอร์ด โรงละครแห่งความฝัน ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

ต้องยอมรับเลยว่า สนามฟุตบอล โอลด์แทรฟฟอร์ด ถือเป็นสังเวียนฟาดแข้งที่บรรดานักฟุตบอลทั่วโลก ต่างใฝ่ฝันที่จะลงเล่นสักครั้งหนึ่งในชีวิต เพราะที่นี่คือคือสนามเหย้าของทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของวงการฟุตบอลอังกฤษ และวันนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับสนาม โอลด์แทรฟฟอร์ด กันให้มากยิ่งขึ้นครับ

oldtrafford

 

ประวัติความเป็นมาของ สนามฟุตบอล โอลด์แทรฟฟอร์ด

สนามฟุตบอล โอลด์แทรฟฟอร์ด ตั้งอยู่เกรตเตอร์แมนเชสเตอร์ เมืองเมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เป็นสนามเหย้าของทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก สโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของวงการฟุตบอลอังกฤษ และมีแฟนบอลทั่วโลก เริ่มก่อตั้งขึ้นในปีคริสตศักราช 1909 ก่อนจะมีการเปิดใช้งานเป็นครั้ง ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ของปีถัดมา มีความจุมากถึง 75,635 ที่นั่ง โอลด์แทรฟฟอร์ด นับเป็นสนามฟุตบอล ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดหากเปรียบเทียบกับสนามฟุตบอลในระดับสโมสร ของประเทศอังกฤษ เป็นสนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของประเทศอังกฤษ เป็นรองเพียงแค่สนามเวมบลีย์ สนามเหย้าของทีมชาติอังกฤษ เพียงแค่สนามเดียวเท่านั้น และยังมีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 8 หากเปรียบเทียบกับสนามฟุตบอลทั่วทวีปยุโรป 

oldtrafford1

 

โรงละครแห่งความฝัน แห่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

โอลด์แทรฟฟอร์ด ถูกใช้เป็นสนามเหย้าของทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปีคริสตศักราช 1910 หรือทันทีนับตั้งแต่ก่อตั้งแล้วเสร็จ และยังคงถูกใช้งานมาจนถึงปัจจุบัน อย่างไรก็ตามในช่วงปีคริสต์ศักราช 1941-1949 สนามฟุตบอล โอลด์แทรฟฟอร์ด ได้รับเสียหายจากสงครามโลกครั้งที่ 2 อย่างรุนแรง จนต้องปรับปรุงสภาพสนามนานกว่า 8 ปี ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สองสโมสรร่วมเมืองแมนเชสเตอร์ ได้ใช้สนามเมนโรด แทนเป็นการชั่วคราว ซึ่งหลังจากสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด ถูกปรับปรุงแล้วเสร็จ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็กลับมาลงเล่นเหมือนเดิม แถมยังประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเฉพาะในยุคที่คุมทีมโดย เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน อดีตกุนซือระดับตำนานของสโมสร ที่พาทีมคว้าแชมป์ได้เป็นจำนวนมาก จนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นสโมสรฟุตบอลในฝันของนักฟุตบอลทั่วโลก ทำให้สนามฟุตบอล โอลด์แทรฟฟอร์ด ได้รับการขนานนามจาก เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ว่าเป็นเหมือนกับโรงละครแห่งความฝัน ของนักฟุตบอล รวมถึงแฟนบอลทั่วโลก 

สนามฟุตบอลโอลด์แทรฟฟอร์ด นับเป็นสนามฟุตบอลระดับโลก ที่มีทั้งนักฟุตบอล และแฟนบอลจำนวนมาก ใฝ่ฝันที่อยากจะเยือนสักครั้งในชีวิต เพราะนอกจากสนามฟุตบอลแห่งนี้ จะเป็นสนามฟุตบอลที่มีความสวยงามเป็นลำดับต้นๆ ของโลกแล้ว ยังมีประวัติศาสตร์ ความเป็นมา รวมถึงมนต์ขลัง อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอีกด้วย 

oldtrafford2