York Hall สนามกีฬาขนาดกลางของลอนดอน

ในปัจจุบัน York Hall ได้รับสิทธิ์ในการทำสัญญาเช่า boxing stadium ร่วมกับข่ายยักใหญ่อย่าง WWE ก่อนจะถูกใช้เป็นสนามแข่งในศึกระหว่าง Logan Alexander Paul กับ KSI ในปี 2018

York Hall สนามกีฬาสารพัดประโยชน์ในอังกฤษ

York Hall

สนามกีฬาYork Hall หรือชื่อที่ใช้ในทางการว่า York Hall Leisure Centre เป็น สนามกีฬาอเนกประสงค์ ที่ตั้งอยู่บน Old Ford Road ใน Bethnal Green ลอนดอนประเทศอังกฤษ นอกจาก สนามกีฬาในร่ม แห่งนี้จะใช้สำหรับจัดการแข่งขันมวยแล้ว มันยังใช้จัดกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ อีกอาทิเช่น นิทรรศการประจำปี, คอนเสิร์ต และเป็นสถานที่ใช้ออกกำลังกายหรือพักผ่อน โดยภายในอาคารจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้คอยบริการอยู่อย่างครบครัน โดยอาคารแห่งนี้ถูกเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในปี 1929 โดยมีเจ้าของอย่าง Tower Hamlets London Borough Council และบริษัท กรีนิช เลชเชอร์ จำกัด คอยดูแลอำนวยความสะดวกในด้านกีฬาที่ร่วมถึงศูนย์รวมความผ่อนคลายอย่างห้องสมุดอีกกว่า 250 แห่งในอังกฤษ ซึ่งอาคารอเนกประสงค์แห่งนี้สามารถจุผู้เข้าชมสูงสุดได้จำนวน 1,200 คน แบ่งออกเป็นห้องโถงใหญ่ 1 ห้องที่ใช้ในการจัดแสดงโชว์ต่าง ๆ และห้องดำเนินงานขนาดเล็กอีก 2 แห่งที่ใช้ในการจัดแข่งขันกิจกรรมหรือใช้จัดงานประชุมสัมมนาต่าง ๆ นอกจากนี้ภายในอาคารยังมีโซนออกกำลังกายและสระว่ายน้ำที่ผู้คนทั่วไปสามารถเข้าไปใช้งานได้

ทำความรู้จักกับ สนามกีฬาYork Hall 

York Hall

สนามกีฬาYork Hall ถูกออกแบบวางโครงสร้างทั้งหมดโดยโดยวิศวกรและสถาปนิกแนวหน้าของ AE Darby ด้วยการสนับสนุนทางด้านการเงินของสภาหมู่บ้านหอคอยและ Greenwich Leisure Ltd ตั้งแต่เริ่มก่อสร้างตลอดจนพร้อมในงานในปี 1929 โดยส่วนประกอบภายในที่เป็นเอกลักษณ์อย่างโดดเด่นคือห้องอาบน้ำขนาดใหญ่สไตล์ฮัมมัมหรือห้องอบไอน้ำแบบเตาฟืนที่อยู่ในชั้นใต้ดินของอาคาร รวมถึงยังมีห้องสวีทแบบดั้งเดิมของยุคสมัยนั้นอีกด้วย ซึ่ง สนามกีฬา แห่งนี้ก็ได้ถูกใช้งานมาอย่างยาวนานจนในปี 2004 อาคารแห่งนี้ได้ถูกปิดใช้งานชั่วคราว เนื่องจากอายุสภาพการใช้งานของตัวอาคารได้หมดลง จึงต้องมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ในปี 2007 Tower Hamlets และ Greenwich Leisure ได้ร่วมมือกันสร้างโครงการใหม่โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการสร้างสปาสุดหรูในลอนดอน นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มห้องทรีตเมนต์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เข้ามาเพิ่มเติมอย่างมากมาย เช่น ห้องอบไอน้ำอโรมา, สระแช่ตัว และ ห้องซาวน่าขนาดใหญ่ ผลจากการปรับปรุงครั้งใหญ่นี้ทำให้มีการขยายห้องโรงยิมให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น เพื่อใช้รองรับผู้คนที่แวะเข้ามาใช้บริการกันอย่างล้นหลาม 

ความน่าสนใจของ สนามกีฬาYork Hall 

สนามกีฬาYork Hall ถูกใช้เป็น สนามมวย ครั้งแรกในเดือนกรกฎาคมปี 2018 ที่ห้องโถงใจกลางอาคารขนาดใหญ่ โดยเป็นศึกดวลระหว่าง KSI ยูทูบเบอร์ชื่อดังของอังกฤษที่มียอดผู้ติดตามสูงถึง 16.1 ล้านคนบนแพลตฟอร์มยูทูบกับ Logan Alexander Paul ยูทูบเบอร์ชื่อดังอีกคนหนึ่งที่ผันตัวกลายมาเป็นนักมวยปล้ำ โดยในปัจจุบันเจ้าตัวได้ร่วมเซ็นสัญญากับข่ายยักใหญ่อย่าง WWE ต่อมาในปี 2019  Adam Saleh ใช้ สนามมวยสากล แห่งนี้ในการจัดแข่งขันมวยกระชับมิตรขึ้นในศึกระหว่าง FouseyTube กับ Slim Albaher นอกจากนี้ยอร์ค ฮอลล์ยังเคยเป็นเจ้าภาพจัดงานออกกำลังกายในแคมเปญของ UFC London โดยมี Darren Till , Dominick Reyes และนักศิลปะการต่อสู้คนอื่น ๆ มาคอยสอนการใช้เทคนิคต่อสู้และวิธีป้องกันตัว

อ่านบทความสนามกีฬาอื่น ๆ >> Thurston’s Hall สนามสนุกเกอร์สุดเก่าแก่ของอังกฤษ

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก