Wellington Regional Stadium สนามกีฬาที่สำคัญของเวลลิงตัน

Wellington Regional Stadium เป็น สนามกีฬาอเนกประสงค์ ขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงกับศุนย์กลางความเจริญ และยังอยู่ติดกับอ่าวขนาดใหญ่ที่สวยงามอีกด้วย

Wellington Regional Stadium สนามกีฬาสุดหรูของนิวซีแลนด์

Wellington Regional Stadium

สนามWellington Regional Stadium เป็น สนามรักบี้ ที่มีบทบาทความสำคัญต่อเมืองเวลลิงตันประเทศนิวซีแลนด์เป็นอย่างมาก เนื่องจากภายในตัว สนามกีฬาแห่งชาติ มีขนาดที่ใหญ่จนสามารถจุผู้เข้าชมการแข่งขันได้ถึง 48,000 คน ที่มีทั้งการจัดแข่งขันรักบี้, ลานโบว์ลิ่งขนาดใหญ่ และยังสามารถใช้เป็น สนามฟุตบอล ได้อีกด้วย โดยสนามกีฬาแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า, สถานีรถไฟเวลลิงตันและสถานีรถไฟใต้ดิน ซึ่งสถานที่แห่งนี้มักถูกนำมาใช้ในการจัดแสดงคอนเสิร์ตที่มีขนาดใหญ่ เนื่องจากตัวอาคารสามารถรองรับผู้เข้าชมได้มากเพียงพอ พร้อมกับมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มากมาย จนทำให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างและถูกขนานนามโดยทั่วไปว่า “The Cake Tin” โดยทางผู้ก่อตั้งสนามแห่งนี้อย่าง Fletcher Construction มีแพลนที่จะพัฒนาตัวอาคารครั้งยิ่งใหญ่เร็ว ๆ นี้ ซึ่งเขาต้องการที่จะเพิ่มความทันสมัยและความสะดวกสบายที่มากยิ่งขึ้น

การพัฒนาแบบก้าวกระโดดของ สนามกีฬาWellington Regional Stadium

สำหรับ สนามWellington Regional Stadium ถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นโดย Fletcher Construction บริษัทรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ของนิวซีแลนด์ในปี 1999 โดยพวกเขามีแผนที่จะก่อสร้าง สนามกีฬาอเนกประสงค์ ที่มีลักษณะโดยรอบคล้ายชามขนาดใหญ่เป็นแห่งแรกของประเทศ สำหรับวัตถุประสงค์ในการก่อสร้างครั้งนี้มาจากการที่พวกเขาต้องการหาสถานที่ใหม่ มาแทนที่สนามเก่าอย่างสนามกีฬาแอธเลติกพาร์ค ที่ได้รับการพิจารณาโดยคณะกรรมการแล้วว่าเป็นสนามที่ไม่ผ่านมาตรฐานระดับนานาชาติอีกต่อไป นอกจากนี้สาเหตุหลักก็มาจากการที่สถานที่แห่งนี้มีอายุมาอย่างยาวนาน จนสถาพภายในอาคารเกิดการทรุดโทรมอย่างหนักจนอาจจะเกิดอันตรายต่อผู้เข้าชมได้ หลังจากสนามเก่าได้ปิดตัวลงอย่างเป็นทางการพวกเขาได้กำหนดความต้องการไว้ว่า สนามกีฬารักบี้ แห่งใหม่จะต้องมีขนาดที่ใหญ่กว่าเดิมและสามารถจุจำนวนผู้เข้าชมได้มากยิ่งขึ้น โดยภายในเขตสนามจะต้องแบ่งสนามย่อยออกเป็น รักบี้, โบว์ลิ่ง และคริกเก็ต ซึ่งหลังจากการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์สนามกีฬาแห่งนี้ก็ได้กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่สำคัญของเมืองเวลลิงตัน

เหตุการณ์ที่สำคัญของ สนามWellington Regional Stadium

Wellington Regional Stadium

สนามกีฬาWellington Regional Stadium ได้รับเกียรติในการจัดงานเอดินเบอระงานประจำชาติของสกอตแลนด์ภายใต้ชื่อ Edinburgh Military Tattoo โดยในตอนแรกทางผู้จัดมีแพลนที่จะจัดงานขึ้นที่ Westpac Stadium แต่เนื่องด้วยสถานที่แห่งนั้นไม่สามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานได้เพียงพอ จึงมีการปรับเปลี่ยนกะทันหันมายัง rugby field แห่งนี้ ต่อมาในปี 2002 เวลลิงตันถูกใช้เป็น สนามคริกเก็ต ในการจัดแข่งขันระหว่างทีมชาติของอังกฤษกับทีมชาตินิวซีแลนด์ โดยมีผู้กำกับหนังดังระดับโลกอย่าง Peter Jackson มาเข้าร่วมงานพร้อมกับเหล่าผู้ชมอีกกว่า 30,000 ชีวิต

บทความสนามกีฬาอื่น ๆ >> อุลเลวาล สเตเดี้ยม สนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศนอร์เวย์

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก