Stadio Luigi Ferraris สเตเดี้ยมสุดเก่าแก่ในอิตาลี

Stadio Luigi Ferraris เป็น สนามฟุตบอล ของทีมชาติอิตาลีในบางนัด รวมไปถึงยังเป็นรังเหย้าให้กับ 2 สโมสรอย่าง เจนัว และ ซามพ์โดเรีย อีกด้วย

ประวัติของ Stadio Luigi Ferraris

Stadio Luigi Ferraris

สนามStadio Luigi Ferraris เป็น สนามฟุตบอลมาตรฐาน ที่ถูกเปิดใช้งานมาตั้งแต่ปี 1911 ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากการตั้งชื่อสามารถตาม Luigi Ferraris บุคคลสำคัญที่เป็นทั้งนักฟุตบอล วิศวกร และทหาร ซึ่งเขาเสียชีวิตระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 1 ปัจจุบันพื้นที่มีความจุของสนามอยู่ที่ 36,599 ที่นั่ง จึงทำให้เป็น สนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุด ในอันดับที่ 11 ของประเทศอิตาลี โดยแต่เดิมสเตเดี้ยมแห่งนี้ในช่วงเปิดใช้งานครั้งแรกสามารถจุผู้ชมได้เพียง 20,000 คน จนกระทั่งอิตาลีได้รับคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก ในปี 1934 สนามแห่งนี้จึงได้ขยายมาเป็น 30,000 ที่นั่ง โดยในปี 1990 ที่อิตาลีได้เป็นเจ้าภาพบอลโลกอีกครั้ง สเตเดี้ยมแห่งนี้ก็ได้ถูกเลือกให้เป็นสนามที่ต้องใช้แข่งขัน อย่างไรก็ตามก็ได้เกิดปัญหาระหว่างการก่อสร้าง เนื่องจากสนามกีฬาตั้งอยู่ใกล้กับเขต Marassi ซึ่งบริเวณนั้นเป็นพื้นที่ชุมชนค่อนข้างแออัด ทำให้เกิดความขัดแย้งกับผู้คนในพื้นที่เป็นระยะ

สนามStadio Luigi Ferraris สนามที่มีกลิ่นไอของประวัติศาสตร์ฟุตบอล

Stadio Luigi Ferraris

แม้เวลาจะผ่านมานานกว่า 100 ปี แต่ สนามStadio Luigi Ferraris แห่งนี้ ก็ยังคงสถาปัตยกรรมความคลาสสิคที่มีมนต์ขลังให้แฟน ๆ ลูกหนังได้ย้อนรำลึกถึงวันวานอยู่เสมอ เห็นได้ชัดจากการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก สนามฟุตบอลอังกฤษ ต้นแบบโบราณ รวมไปถึงทางสโมสรพยายามที่จะรวมฟังก์ชันบางส่วนของศูนย์นิทรรศการเข้าไว้ด้วยกัน และการสร้างสนามกีฬาในร่มขนาดเล็กบริเวณพื้นที่ ที่จะสามารถจุได้ 2,500 ที่นั่ง ตลอดจนลานจอดรถที่สามารถรองรับได้อีก 1,000 คัน ซึ่งพวกเขาอาจจะต้องใช้เงินมูลค่าสูงกว่า 200 ล้านยูโร เพื่อพัฒนาพื้นที่ให้เป็นไปตามต้องการ และเพื่อให้ความเก่าแก่ผสมผสานกับความทันสมัยได้อย่างลงตัว

ความน่าสนใจของ สนามฟุตบอลStadio Luigi Ferraris

สนามStadio Luigi Ferraris เป็น สนามฟุตบอล 11 คน มาตรฐาน อีกหนึ่งแห่งในยุโรป ที่มีทัศนีภาพสวยงาม เนื่องจากบริเวณสเตเดี้ยมแห่งนี้ จะล้อมรอบไปด้วยทะเลพร้อมท่าเรือที่อยู่ติดกัน รวมไปถึงใจกลางเมืองเจนัวที่สามารถเดินไปได้ อีกทั้งยังมองเห็นวิวของภูเขาที่สูงตะหง่าน ที่น่าจดจำไปกว่านั้นคือการที่ สนามฟุตบอลStadio Luigi Ferraris ได้เป็นส่วนหนึ่งใน สนามฟุตบอลโลก ปี 1990 โดยได้จัดการแข่งขัน 4 คู่ด้วยกัน ในกลุ่ม C และรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยสถิติสูงสุดในการเข้าชมของสเตเดี้ยมแห่งนี้ เคยมีบันทึกไว้ถึง 60,000 คน ในปี 1949 กับการแข่งขันระหว่างทีมชาติอิตาลีและโปรตุเกส นอกจากนี้ยังเคยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันรักบี้ในระดับนานาชาติระหว่าง อิตาลีกับอาร์เจนติน่า ในปี 2014 รวมไปถึงกิจกรรมทัวร์คอนเสิร์ตอีกหลาย ๆ ครั้ง

อ่านบทความสนามกีฬาอื่น ๆ >> Stade Roland Garros สนามเทนนิสชื่อดังของฝรั่งเศส

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก