Leigh Sports Village รังเหย้าปีทีมหญิงปีศาจแดง

Leigh Sports Village ปัจจุบันถูกใช้เป็น สนามฟุตบอล หลักของแมนยูทีมหญิง ตั้งแต่ช่วงปี 2018 รวมไปถึงทีมเยาวชนตั้งแต่ปี 2014 อีกด้วย

ทำความรู้จัก Leigh Sports Village

Leigh Sports Village

Leigh Sports Villageเป็นสนามฟุตบอลมาตรฐาน ที่มีความจุมากถึง 12,000 ที่นั่ง โดยถูกก่อสร้างขึ้นตั้งแต่ในช่วงปี 2007-2008 จากงบประมาณราว ๆ 17.5 ล้านปอนด์ ก่อนจะมีการพัฒนาปรับปรุงมาจนถึงปัจจุบัน ทำให้มูลค่าโดยรวมพุ่งสูงไปถึง 83 ล้านปอนด์ ซึ่งแต่เดิม สนามฟุตบอลในอังกฤษ แห่งนี้ ถูกใช้เป็นสนามหลักของการแข่งขันกีฬารักบี้ ก่อนที่จะมีทีมฟุตบอลเข้ามาร่วมใช้งานที่ผ่านมาถึง 4 สโมสร ซึ่ง ลีห์ เจเนซิส เอฟซี เป็นทีมแรกที่ได้ใช้ Leigh Sports Village เป็สโมสรแรก แต่เป็นช่วงเวลาสั้น ๆ เพียง 1 ฤดูกาลเท่านั้น ก่อนที่ทาง แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เอฟซี รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเข้ามามีบทบาทในพื้นที่แห่งนี้ ตั้งแต่ปี 2009-2015 จากนั้นเป็นทาง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่กลายเป็นผู้เช่ามานานจนถึงปัจจุบัน

ความน่าสนใจของLeigh Sports Village

Leigh Sports Villageนอกจากจะใช้เป็น สนามบอล และ สนามรักบี้ พื้นที่แห่งนี้ยังถูกสร้างขึ้นเพื่อสนับสนุนฟื้นฟูความทันสมัยให้กับกีฬาของชุมชนท้องถิ่นอีกด้วย โดยสถานที่แห่งนี้เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการแข่งขันกีฬาโดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำขนาด 25 เมตร โรงยิม ลู่วิ่ง 400 เมตร สนามฝึกซ้อมในร่ม สนามหญ้าเทียม แบบมีไฟส่องสว่างอเนกประสงค์ และห้องรับรองสำหรับองค์กรต่าง ๆ 22 ห้อง ตลอดจนระบบทำความร้อนใต้สนาม ซึ่งเหมาะอย่างมากกับสโมสรกีฬาที่เข้ามาใช้สถานที่ และที่น่าประทับใจไปกว่านั้น พื้นที่แห่งนี้ยังได้แสดงถึงศักยภาพ มาตรฐานสนามฟุตบอล ด้านความปลอดภัยอีกด้วย โดยได้ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และ ดยุกแห่งเอดินบะระ เป็นผู้เปิดสนามให้อย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคม ปี 2009

การแข่งขันที่สำคัญในLeigh Sports Village

Leigh Sports Village

Leigh Sports Villageมักใช้เป็น สนามฟุตบอลหญิง เจ้าภาพที่จัดการแข่งขันระหว่างประเทศ โดยล่าสุดสถานที่แห่งนี้ได้เป็น 1 ใน 10 ของสนาม ที่จัดการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงยูโร 2022 ในกลุ่ม C และ การประชันรอบก่อนรองชนะเลิศ สำหรับการแข่งขันรักบี้ลีกสนามแห่งนี้ได้รับเกียรติให้ใช้สถานที่ในฐานะเจ้าภาพของทีมชาติอังกฤษมากถึง 7 รายการ โดยการแข่งขันล่าสุดอย่าง รักบี้ลีกเวิลด์คัพ 2021 เพิ่งถูกจัดขึ้นในเดือนตุลาคมปี 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งมีการประชันขึ้นถึง 3 คู่ นอกจากนี้Leigh Sports Villageยังได้เป็นเจ้าภาพจัดคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ของ เซอร์เอลตัน จอห์น อีกด้วย โดยมีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาชมวงดนตรีถึง 17,000 คน ในปี 2014 ส่วนตัวเลขสถิติที่มีผู้เข้าชมการแข่งขันกีฬามากที่สุดคือรายการ รักบี้ลีกเวิลด์คัพ 2013 ระหว่าง ทีมชาติตองกา-ทีมชาติหมู่เกาะคุก ซึ่งมีแฟนกีฬาเข้ามาชมการแข่งขันมากถึง 10,544 คน

อ่านบทความสนามกีฬาอื่น ๆ >> เอ็มซีเอช อารีน่า สนามเหย้า เอฟซี มิดทิลแลนด์


sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก