ทำความรู้จักกับ Madison Square Garden สนามมวยสุดล้ำสมัย

Madison Square Garden เป็นอีกหนึ่ง สนามกีฬาอเนกประสงค์ ของนิวยอร์กที่มักจะถูกเช่าสถานที่ในการจัดแข่งขัน มวย, ฮอกกี้ และงานคอนเสิร์ตต่าง ๆ

Madison Square Garden อีกหนึ่งสนามกีฬาชื่อดังของนิวยอร์ก

Madison Square Garden

Madison Square Gardenหรือชื่อเรียกสั้น ๆ ว่า MSG เป็นอีกหนึ่ง สนามกีฬาอเนกประสงค์ ชื่อดังของนิวยอร์กซิตี้ ที่ตั้งอยู่ระหว่างถนนสายเจ็ดและแปดของมิดทาวน์แมนฮัตตัน ในย่านเศรษฐกิจใกล้เคียงกับสถานที่สำคัญต่าง ๆ อย่าง ตึกเอ็มไพร์สเตต, โคเรียนทาวน์ และ Herald Square ซึ่ง สนามกีฬา แห่งนี้ถือเป็นสถานที่แห่งที่ 4 ที่มีการใช้ชื่อ Madison Square โดยอีก 3 แห่งกระจายตัวอยู่ไม่ไกลนักมีที่เมดิสันสแควร์บนถนนอีสต์ 26, เมดิสันอเวนิว และอีกหนึ่งแห่งตั้งอยู่ห่างออกไปทางตอนเหนือของเมืองที่เอทอเวนิวถนนสายที่ 50 สำหรับ สนามมวย แห่งนี้ได้ถูกใช้จัดงานมาแล้วอย่างมากมายอาทิเช่น จัดงานนิทรรศการ, จัดการแข่งขันฮ็อกกี้น้ำแข็งและบาสเก็ตบอล และใช้จัดงานประชุมอีเว้นท์ต่าง ๆ รวมถึงมีการจัดแข่งขันชกมวยหลายรายการอีกด้วย นอกจากนี้สโมสร New York Rangers และ National Hockey League ได้ใช้สนามกีฬาแห่งนี้เป็นสถานที่หลักในการฝึกซ้อมและจัดการแข่งขันมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1997-2017

ประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่าศตวรรษของMadison Square Garden 

Madison Square Garden

สถานที่ตั้งของMadison Square Garden เกิดขึ้นจากการตัดผ่านของ Fifth Avenue เป็นถนนสายหลักของเขตแมนฮัตตันกับบรอดเวย์ถนนสายประจำของนิวยอร์กตัดกันอย่างพอดีที่ถนนสาย 23 โดย สนามฮอกกี้ แห่งแรกนี้ได้รับเกียรติให้ตั้งชื่อตามประธานาธิบดีคนที่ 4 ของอเมริกาอย่าง James Madison Jr. ต่อมาสนามแห่งที่สองได้ถูกก่อสร้างขึ้นในปี 1879 อยู่ห่างออกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือจากสวนเดิม โดยสวนแห่งแรกนั้นหลังก่อสร้างเสร็จสิ้นไม่นานก็ได้มีบริษัทพี.ที. บาร์นัม ที่ก่อตั้งโดย Phineas Taylor Barnum มาขอเช่าระยะยาวในปี 1890 แต่หลังจากนั้นไม่กี่เดือนอาคารได้เกิดการรั่วซึมหลายแห่งจนทำให้กำแพงบางส่วนของสนามพังทลายลงมา จากข่าวสารในช่วงนั้นเผยว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนั้น ต่อมาอาคารแห่งนี้ได้ถูกออกแบบทั้งหมดใหม่โดยสถาปนิกชื่อดังอย่าง Stanford White ที่ร่วมมือกับบริษัท JP Morgan และ Andrew Carnegie ในการก่อสร้างครั้งนี้ โดยพวกเขาออกแบบโครงสร้างในสไตล์โบซาร์ ที่ทำให้รู้สึกถึงความเป็นศิลปะนีโอคลาสสิกของฝรั่งเศส วัสดุเกือบทั้งหมดล้วนนำเหล็กและแก้วมาเป็นส่วนประกอบหลัก ซึ่งหลายทศวรรษต่อมาอาคารแห่งนี้ก็ได้รับการบูรณะอยู่บ่อยครั้งเรื่อยจนมาหยุดก่อสร้างในปี 2013

รวมรางวัลประจำปีสุดฮอตของMadison Square Garden 

Madison Square Gardenในปี 1977 ได้มีการมอบรางวัลตั๋วทองคำให้กับนักแสดงชั้นนำที่สามารถขายตั๋วการเข้าชมได้มากกว่า 100,000 ใบ ซึ่ง สนามสวย ๆ แห่งนี้สามารถจุผู้เข้าชมได้สูงสุดเพียง 20,000 คน ทำให้ต้องทำการแสดงใหญ่ถึง 5 ครั้งจึงจะครบตามที่กำหนด โดยมี John Denver, Peter Frampton, Sly Stone, Jethro Tull และ the Jackson 5 ที่สามรถบรรลุข้อตกลงนี้ได้และขึ้นรับรางวัลในปีนั้น ต่อมารางวัลตั๋วแพลทินัมสำหรับนักแสดงที่สามารถดึงดูดผู้เข้าชมให้มาเข้าร่วมงานที่ สนามฮอกกี้ในร่ม ได้มากกว่า 250,000 คนในปีเดียว โดยมีผู้ชนะรางวัลชั้นยอดนี้ถึง 5 คนด้วยกันดังนี้ Elton John, Billy Joel, the Grateful Dead, the Rolling Stones และ Yes ซึ่งพวกเขาเหล่านี้ล้วนเป็นศิลปินชื่อดังกระหึ่มในยุคนั้น

รวมทุกเรื่องสนามกีฬา >> Makesfield

ข่าวสารกีฬาทั่วโลก >> Sportyrelax