GEODIS Park รังเหย้าสโมสรแนชวิลล์ 

GEODIS Park (จีโอดิสพาร์ค) ปัจจุบันเป็นสนามของทีม แนชวิลล์ เอสซี ใน เมเจอร์ลีกซอกเกอร์ โดยเป็นสนามแห่งใหม่ของสโมสรที่เพิ่งถูกเปิดใช้งานในเดือนพฤษภาคม 2022

GEODIS Park สนามสุดตระการตาในรัฐเทนเนสซี

GEODIS Park

GEODIS Parkเป็นสนามฟุตบอลมาตรฐาน ที่เพิ่งถูกก่อสร้างขึ้นในปี 2020 โดยมีการคาดการณ์ว่าการเนรมิตรสนามกีฬาแห่งนี้ อาจจะมีมูลค่าสูงถึง 275 ล้านดอลลาร์ แต่ท้ายที่สุดแล้วก็เพิ่มขึ้นมาเป็น 345 ล้านดอลลาร์ จนเสร็จสิ้นและเปิดพร้อมใช้งานในกลางปี 2022 สำหรับชื่อที่มาของสนามได้มีข้อตกลงในการใช้ชื่อ GEODIS เนื่องจากมีเงื่อนไขของการเป็นสปอนเซอร์ระยะยาวนั่นเอง ซึ่งจะสามารถจุผู้ชมได้ถึง 30,000 ที่นั่ง จนได้รับการการันตีว่าเป็น สนามฟุตบอล เฉพาะที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเลยก็ว่าได้ โดยการก่อสร้างดังกล่าวได้พยายามออกแบบสะท้อนถึงประวัติศาสตร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของทีมฟุตบอล เน้นไปที่สีประจำสโมสร ที่สำคัญยังสามารถรองรับการจัดงานเทศกาลคอนเสิร์ตได้อีก 27,000 ที่นั่งอีกด้วย  

การออกแบบและภายในของGEODIS Park

GEODIS Parkเป็นสนามที่ตั้งใจออกแบบให้แฟนฟุตบอลสามารถเข้าใกล้การแข่งขันได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ เห็นได้ชัดจากที่นั่งไกลสุดห่างจากสนามเพียง 150 ฟุตเท่านั้น สำหรับส่วนประกอบของวัสดุมีโครงสร้างหลังคาเหล็กเปิดโล่งสูงแบบ 360 องศา พร้อมกับโครงสร้างพื้นที่มีระดับอิฐหุ้มให้ความสวยงาม ซึ่งหลังคาตัวนี้จะสามารถกำบังแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะแก่การทำกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับที่นั่งจะเป็นแบบล็อกบ็อกซ์และมีโซนยืนที่ปลอดภัย อัฒจันทร์แบ่งเป็น 4 ส่วน เพื่อต้องการให้ใกล้เคียงกับ สนามฟุตบอลมาตรฐานฟีฟ่า หรือในยุโรปนั่นเอง มาพร้อมหญ้าธรรมชาติเขียวขจี และถึงแม้จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ล้ำสมัยเข้ามา แต่จีโอดิสพาร์คก็ยังมีการผสมผสานอย่างลงตัวของสถาปัตยกรรมที่เก่าและสอดคล้องกับโครงสร้างของเมืองใกล้เคียง ซึ่งสิ่งที่น่าประทับใจของโครงการนี้คือทางสโมสรได้ให้ความสำคัญกับความหลากหลายของพนักงาน โดยจะเน้นเป็นที่ผู้หญิงและคนผิวสี 

เรื่องน่ารู้ก่อนจะมาเป็นGEODIS Park

GEODIS Park

GEODIS Parkค่อนข้างมีอุปสรรคระหว่างการก่อสร้าง เนื่องจากอยู่ในช่วงระบาดของโควิด-19 อีกทั้งยังต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายในการผลิตที่สูงขึ้นจากวัสดุ แต่ท้ายที่สุดแล้ว สนามฟุตบอลสวย ๆ แห่งนี้ก็เสร็จก่อนกำหนดราว ๆ 7 สัปดาห์ นอกจากนี้ยังต้องเจอกับคดีความที่มีการฟ้องร้องของกลุ่ม Save Our Fairgrounds ซึ่งพวกเขาอ้างว่าการก่อสร้างขัดขวางงานแสดงสินค้าของตลาดท้องถิ่น แต่แล้วสโมสรก็ได้ผ่านเรื่องราวต่าง ๆ มาได้ จนมาถึงในการแข่งขันเปิดสนาม ที่เป็นการประชันกันระหว่าง แนชวิลล์ เอสซี และ ฟิลาเดลเฟีย ยูเนี่ยน โดยในเกมดังกล่าวจบลงด้วยผลเสมอ 1-1

อ่านบทความอื่น ๆ >> Citizens Bank Park อีกหนึ่งศูนย์รวมทางด้านกีฬาของอเมริกา

เซเรน่า วิลเลียมส์ นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ประกาศรีไทร์ภายในปี 2022