Citizens Bank Park อีกหนึ่งศูนย์รวมทางด้านกีฬาของอเมริกา

Citizens Bank Park สนามเบสบอล สุดยิ่งใหญ่ของฟิลาเดลเฟีย ที่สามารถรองรับผู้เข้าชมได้มากสุดถึง 42,792 ที่นั่ง และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้คอยบริการอย่างครบครัน

Citizens Bank Park สนามเบสบอลสุดอลังการของฟิลาเดลเฟีย

Citizens Bank Park

Citizens Bank Parkถือเป็น สนามเบสบอล ขนาดใหญ่อีกแห่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกาที่สามารถจุผู้เข้าชมได้สูงสุดถึง 42,792 ที่นั่ง โดย สนามกีฬา แห่งนี้ตั้งอยู่บนศูนย์รวมทางด้านกีฬาอย่างคอมเพล็กซ์กีฬาเซาท์ฟิลาเดลเฟีย ในรัฐเพนซิลเวเนียสหรัฐอเมริกา สำหรับ baseball field ในปัจจุบันเป็นแหล่งที่อยู่ของสโมสรชื่อดังอย่าง ฟิลาเดลเฟียอีเกิลส์ อีกหนึ่งทีมเบสบอลมืออาชีพที่ดีที่สุดของอเมริกา นอกจากนี้ทีมอีเกิลส์ยังส่วนหนึ่งของรายการแข่งขันหลักที่สำคัญอย่างเมเจอร์ลีกเบสบอลอีกด้วย ต่อมาในส่วนของการริเริ่มสนามเพื่อประชาชนแห่งนี้ถูกเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2004 หลังจากนั้นไม่ถึงสองอาทิตย์ก็ได้มีการจัดแข่งขันเบสบอลเปิดประเดิมสนามครั้งแรกขึ้นโดยเป็นศึกระหว่าง ฟิลาเดลเฟียอีเกิลส์ ปะทะกับ ซินซินแนติเรดส์ จากรัฐโอไฮโอ โดยผลสรุปในเกมนัดนั้นเป็นทางฝั่งของทีมเยือนที่สามารถเอาชนะไปได้อย่างขาดลอย 4-1 เกม ในส่วนของชื่อสถานที่แห่งนี้ถูกตั้งตามCitizens Financial Group, Inc. ธนาคารอเมริกันที่มีสำนักงานใหญ่กระจายไปทั่วประเทศ

เรื่องราวของCitizens Bank Park

Citizens Bank Park

แต่เดิมสโมสรฟิลาเดลเฟียอีเกิลส์มีแผนที่จะสร้าง สนามกีฬาอเนกประสงค์ ขึ้นที่ย่านศูนย์กลางธุรกิจของฟิลาเดลเฟีย โดยมีแรงบันดาลใจมาจาก Oriole Park at Camden Yards ที่ตั้งอยู่ที่บัลติมอร์ รัฐแมรี่แลนด์ ซึ่งมีสถานที่หลายแห่งในบริเวณนั้นที่คอยนำเสนอพื้นที่ของตนเองในการสร้างสนามกีฬาไม่ว่าจะเป็นแถว Broad Street, Spring Garden และทางถนนสายใต้ Columbus Boulevard โดยทางผู้บริหารหลักอย่างผู้ว่าเมืองฟิลาเดลเฟียได้ตัดสินใจจะทำการก่อสร้างขึ้นที่ถนนหมายเลข 13 ใกล้เคียงกับไชน่าทาวน์ หลังจากนั้นก็ได้ทาง Stanley M. Cole หัวหน้าทีมสถาปนิกของบริษัทสถาปัตยกรรม EwingCole มาคอยควบคุมการดำเนินงานและวางแบบแผนในการก่อสร้าง จนกระทั่งในวันที่ 17 มิถุนายน 2003 สนามเบสบอลแห่งนี้ก็ได้สร้างจนเสร็จสมบูรณ์ พร้อมกับการทำข้อตกลงกับธนาคารในการให้สิทธิ์การตั้งชื่อสนาม ด้วยข้อตกลง 95 ล้านดอลลาร์เป็นระยะเวลากว่า 25 ปี หลังจากนั้นเพียงสองเดือนสนามก็ได้ปิดตัวลงเนื่องจากทางผู้บริหารต้องการตกแต่งให้มีความสวยงามกว่านี้บวกกับต้องการสร้างลานอุ่นเครื่องของนักกีฬาใหม่ จนในเดือนเมษายนปี 2004 สนามแห่งนี้ก็ได้กลับมาเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ช่วงเวลาอันน่าจดจำของCitizens Bank Park

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ปี 2004 Citizens Bank Parkได้จัดเกมการแข่งขันประจำปีขึ้น โดยมี James Howard Thome ผู้เล่นตัวหลักของทีมอีเกิลส์ลงเล่นด้วย ซึ่งในเกมนั้นเจ้าตัวเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมจนสามารถคว้าโฮมรันครั้งที่ 400 ของชีวิตได้สำเร็จ จนถูกจารึกไว้ในห้องบันทึกประวัติศาสตรืของสวนสาธารณะแห่งนี้ ต่อมาในปี 2005 สนามเบสบอล อเมริกา แห่งนี้ได้ต้อนรับสมาชิกใหม่อย่างสโมสร Washington Nationals มาลงเล่นอย่างถาวรในฤดูกาลนี้ โดยย้ายมาจากซิติเซนส์ แบงค์ พาร์คในมอนทรีออลของแคนาดา พอหลังจากย้ายมาได้ไม่นานก็ได้มีการจัดแข่งขันกระชับมิตรขึ้นระหว่างทีมเจ้าบ้านกับทีมน้องใหม่ และก็เป็นทางฝั่งของอีเกิลส์ที่สามารถเอาชนะไปได้อย่างสมศักดิ์ศรี 8-4 เกม

อ่านบทความอื่น ๆ >> โฮมพาร์ค สเตเดียม สนามบอลสุดเรียบง่ายในประเทศอังกฤษ

กีฬาเอ็กซ์ตรีม ชื่อดังของอังกฤษ Pole Climbing