Boxer Stadium สนามเหย้าของ San Francisco Soccer League

Boxer Stadium เป็น สนามฟุตบอล ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นศูนย์รวมทางด้านกีฬาของซานฟรานซิสโก โดยมี San Francisco Recreation เป็นผู้กำกับดูแล

Boxer Stadium สนามกีฬาอเนกประสงค์แห่งเดียวของซานฟรานซิสโก

Boxer Stadium

Boxer Stadiumเป็นอีกหนึ่ง สนามฟุตบอล ขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนียสหรัฐอเมริกา โดยมี San Francisco Recreation & Parks Department เป็นผู้ระดมเงินทุนในการก่อสร้างครั้งนี้ ส่วนขนาดความกว้างของ football field แห่งนี้อยู่ที่ 100 x 65 เมตรจุผู้เข้าชมการแข่งขันได้มากสุดถึง 3,500 คน ซึ่งถือว่ามีขนาดเล็กมากถ้าหากเทียบกับ สนามฟุตบอลมาตรฐาน ที่อื่น ๆ แต่เนื่องด้วยมันอยู่ติดกับสวนสาธารณะ Balboa Park แผนกนันทนาการของซานฟรานซิสโกหรือ หน่วยงานที่คอยกำกับดูแลรักษาสวนสาธารณะและสถานที่พักผ่อนของเมือง ได้จัดให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นสนามฟุตบอลสาธารณะแห่งแรกของเมืองนี้ที่ผู้คนทั่วไปสามารถเข้ามาใช้เล่นกีฬาได้ฟรี โดยจะมีกฎข้อบังคับและเวลาในการใช้งานกำหนดไว้อยู่หน้าทางเข้า นอกจากนี้สนามบ็อกเซอร์ยังเคยเป็นสนามหลักของสโมสร San Francisco Soccer Football League ที่ก่อตั้งในปี 1902 โดยในช่วงตลอดเวลาที่ผ่านมานานกว่า 7 ทศวรรษสโมสรซานฟรานซิสโกใช้สนามแห่งนี้แข่งขันมาแล้วอย่างมากมายอาทิเช่น Pacific Rim Rugby Championship และ Super Cup เป็นต้น

ความเป็นมาของBoxer Stadium

Boxer Stadium

Boxer Stadiumมีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนานกว่า 7 ทศวรรษ จนปัจจุบันได้กลายเป็น สนามกีฬาอเนกประสงค์ ยอดนิยมของผู้คนในซานฟรานซิสโก สนามบ็อกเซอร์เปิดตัวอย่างเป็นทางการในชื่อดังเดิมว่า Balboa Park Soccer Stadiumเมื่อวันที่ 27 กันยายน 1953 ด้วยค่าก่อสร้างทั้งหมดประมาณ 150,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือราว ๆ 5 ล้านบาท โดยภายหลังจากเปิดตัวได้ไม่กี่เดือนทาง สนามฟุตบอลอเมริกา แห่งนี้ได้ทำการรีโนเวททางเดินใหม่ให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น พร้อมกับการต่อเติมอัฒจันทร์คอนกรีตเพิ่มขึ้นมาทางฝั่งตะวันออกของสนาม ต่อมาวันที่ 28 สิงหาคม – 5 กันยายนในปี 1982 สนามบ็อกเซอร์ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Gay Games โดยมี Tom Waddell นักเคลื่อนไหวทางสังคมเป็นผู้ริเริ่มการแข่งขันประเภทนี้ ซึ่งเป้าหมายหลักของรายการนี้เพื่อส่งเสริมการยอมรับในเพศที่สามและเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จของกลุ่มเฉพาะอีกด้วย โดยมีผู้เข้าร่วมงานแข่งขันอย่างล้นหลามกว่า 1,350 คนจาก 170 ประเทศทั่วโลก และมีผู้เข้ามาชมงานอีกกว่า 10,000 ชีวิต จนในปี 1990 ประธานผู้ก่อตั้ง SFSFL อย่าง Matthew J. Boxerได้เสียชีวิตลงจากโรคประจำตัว เพื่อเป็นเกียรติแด่ผู้ล่วงลับสนามแห่งนี้ได้เปลี่ยนชื่อใหม่อีกครั้งเป็นBoxer Stadiumจนถึงปัจจุบัน

ช่วงเวลาอันสำคัญของBoxer Stadium

Boxer Stadiumกลายเป็นเจ้าภาพจัดงานแข่งขัน pacific coast rugby league ระหว่างประเทศกว่า 16 รายการ และรายการของ USA Eagles อีกกว่า 12 ครั้งจากทั้งหมด 17 นัดตั้งแต่ปี 1996-2000 โดย สนามกีฬา แห่งนี้จัดแข่งขันรักบี้ครั้งแรกขึ้นในวันที่ 11 พฤษภาคม เป็นเกมการแข่งขันระหว่างทีมเจ้าบ้านพบกับแคนาดา มีผู้เข้าชมมากกว่า 3,500 คน ส่วนผลการแข่งขันเป็นทางฝั่งของอเมริกาที่คว้าชัยไป 19-12 คะแนน ต่อมาในปี 2004 สนามแห่งนี้ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันซุปเปอร์พาวเวอร์คัพขึ้นในศึกระหว่างญี่ปุ่นกับสหรัฐอเมริกา โดยเป็นทางฝั่งของเจ้าบ้านที่สามารถเอาชนะไปได้อย่างขาดลอย 69-27 แต้ม

โฮมพาร์ค สเตเดียม สนามบอลสุดเรียบง่ายในประเทศอังกฤษ

ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม พุ่งตรงสู่การแข่งขันทัวร์อิหร่าน