King Abdullah Sports City สเตเดียมสุดว้าวของซาอุดีอาระเบีย

King Abdullah Sports City เป็น สนามฟุตบอล ของทีมชาติซาอุดีอาระเบียและสโมสรอัล-อิตติฮัด ที่เพิ่งเปิดตัวครั้งแรกในปี 2014

ทำความรู้จัก King Abdullah Sports City

King Abdullah Sports City

King Abdullah Sports Cityกำลังจะกลายมาเป็น สนามบอล หลักของ ฟุตบอลทีมชาติซาอุดีอาระเบีย โดยปัจจุบันสเตเดียมแห่งนี้ถือเป็น สนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุด เป็นอันดับ 2 ของประเทศ รองจาก King Fahd Stadium ที่ถูกใช้งานมาอย่างยาวนานก่อนหน้านั้น การใช้งานของสนามสามารถจุผู้ชมได้มากกว่า 62,000 คน และยังมีดีกรีครองอันดับ 10 ของ สนามกีฬา ในแถบอาหรับ จากการทุ่มทุนสร้าง 560 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อเนรมิตรสู่ความก้าวหน้าที่ทันสมัย สำหรับที่มาของชื่อสนาม คิง อับดุลลาห์ สปอร์ต ซิตี้ นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากกษัตริย์อับดุลลาห์แห่งซาอุดีอาระเบียนั่นเอง

King Abdullah Sports Cityเกิดขึ้นได้อย่างไร

King Abdullah Sports City

King Abdullah Sports Cityได้ก่อกำเนิดขึ้นจากแนวคิดการสร้าง สนามกีฬาใหม่ ขึ้นในเมือง โดยโครงการนี้ได้รับการพิจารณาในช่วงปลายยุค 90 ก่อนที่จะเริ่มทำการก่อสร้างในปี 2012 และเสร็จสมบูรณ์ในปี 2014 ซึ่งได้มีจัดแข่งขันรายการ คิงส์คัพ 2014 เป็นการเปิดสนาม แน่นอนว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนบอลกว่า 62,000 คน ที่เข้ามารับชมเกมฟุตบอลและยังจัดให้เข้าชมฟรี แต่ก็ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่พวกเขาคิด จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมของความวุ่นวายที่มีผู้ชมหลั่งไหลเข้ามามากมาย ทำให้มีผู้เสียชีวิตและเหตุจราจล อย่างไรก็ตามหลังจบการแข่งขัน สนามบอล แห่งนี้ ยังได้ถูกใช้ในงานเทศกาลซาอุดีอาระเบียแบบดั้งเดิมอย่างยิ่งใหญ่ และถือเป็นกิจกรรมในประวัติศาสตร์ของวงการกีฬาซาอุดีอาระเบียเลยก็ว่าได้

ความยิ่งใหญ่ของKing Abdullah Sports City

King Abdullah Sports Cityเป็นสนามฟุตบอลมาตรฐาน ฟีฟ่า ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็น สนามกีฬาในร่มขนาดเล็ก เพื่อใช้งานร่วมกับกีฬาประเภทอื่น ๆ อย่างเทนนิส รวมไปถึงมัสยิด ห้องประชุมสำหรับแถลงข่าวและสื่ออย่างครบวงจร ซึ่งในปัจจุบันพื้นที่แห่งนี้สามารถรองรับแฟนบอลได้ทะลุ 63,000 คน มีจุดจอดรับรองรับหลายแห่ง ที่นั่งจะแบ่งเป็นโซน โดยที่ราคาตั๋วจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ชม นอกจากนี้ระบบการจองยังเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพกับการขายตั๋วชมการแข่งขันออนไลน์ ที่ให้ทุก ๆ คนสามารถจอง ชำระเงิน และตีพิมพ์ตั๋วได้เลย ซึ่งได้มีการบันทึกการเข้าร่วมที่ใหญ่ที่สุดว่ามีแฟนบอลมากถึง 62,345 คน ในการแข่งขันระดับนานาชาติระหว่าง อาร์เจนตินา-บราซิล ส่วนการแข่งขันในระดับลีกคือการแข่งขันระหว่าง อัล-อิตติฮัดของเจดดาห์-อัล ฮิลาลของริยาด ที่มีผู้เข้าชมกว่า 60,134 ที่นั่ง

Ipurua Futbol Zelaia สนามกีฬาของเมืองเออิบาร์

โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ไม่หวั่นไหว จัดการแข่งขันฝ่าฝนไต้ฝุ่นโนรู