อารีน่า โด เกรมิโอ อีกหนึ่งสนามกีฬาที่ดีที่สุดของบราซิล

อารีน่า โด เกรมิโอ กลายเป็น สนามฟุตบอล ที่มีความหรูหราและใหญ่เป็นอันดับที่ 7 ของบราซิล ที่สามารถรองรับผู้เข้าชมได้สูงสุด 60,540 ที่นั่ง

อารีน่า โด เกรมิโอ สนามน้องใหม่ของบราซิล

อารีน่า โด เกรมิโอ

อารีน่า โด เกรมิโอเป็น สนามฟุตบอล ขนาดใหญ่ของประเทศบราซิลที่ถูกรอบล้อมด้วย 3 เมืองเศรษฐกิจใหญ่อย่าง Farrapos , Porto Alegre และ Rio Grande do Sul ที่สามารถรับผู้เข้าชมได้ถึง 55,662 ที่นั่ง จนติดท็อป สนามบอลมาตรฐาน ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 7 ของบราซิล แถมสนามกีฬาแห่งนี้ยังได้รับผลโหวตสูงสุดจากเว็บไซต์ StadiumDB เกี่ยวกับความเพรียบพร้อมในทุก ๆ ด้าน สำหรับการเปิดใช้งาน สนามกีฬา แห่งนี้ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2012 โดยมีผู้คนจากหลายกลุ่มมาเข้าร่วมพิธีร่วมถึงกลุ่ม Blue Man Group ด้วย ซึ่งพวกเขาล้วนมาโชว์แสดงระหว่างเปิดพิธีสุดอลังการ พอหลังเสร็จสิ้นพิธีก็ได้มีการจัดแข่งขันฟุตบอลแมชต์กระชับมิตรขึ้นระหว่าง Grêmio Foot-Ball Porto Alegrense กับ Hamburger Sport-Verein และก็เป็นฝ่ายของ Grêmio ที่เอาชนะไปได้อย่างฉิวเฉียด 2-1 ประตู แม้ว่าสนามบอลแห่งนี้อาจจะดูหรูหราและทันสมัยกว่าสนามอื่น ๆ ในบราซิล แต่พวกเขาก็ไม่ได้ถูกรับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงานบอลโลกปี 2014

ที่มาของสนามอารีน่า โด เกรมิโอ

อารีน่า โด เกรมิโอ

ในช่วงปี 2000 ทางคณะกรรมการของอารีน่า โด เกรมิโอ ได้เริ่มคิดแผนที่จะสร้าง สนามฟุตบอลระดับโลก แห่งใหม่ขึ้น เพื่อไว้ใช้จัดการแข่งขันต่าง ๆ รวมถึงจัดแข่งขันภายในสโมสรตนเองอีกด้วย ต่อมาในปี 2006 แผนงานของพวกเขาเริ่มเป็นรูปเป็นร่างมีการออกแบบโครงสร้างไว้อยู่หลายแบบ และพวกเขาก็มีเป้าหมายที่จะสร้างสนามฟุตบอลให้ยิ่งใหญ่กว่าที่  Estádio Olímpico Monumental หรือ สนามกีฬาโอลิมปิก อนุสาวรีย์ ซึ่งในปัจจุบันสนามแห่งนี้ได้ถูก FIFA ปลดจากสนามฟุตบอลมาตรฐาน เนื่องจากทางผู้บริหารไม่ได้มีการพัฒนาหรือปรับปรุงตามข้อกำหนดที่ตั้งไว้ ในปี 2007 ทางคณะกรรมการได้เผยแพร่กระจายข่าวเรื่องการก่อสร้างออกไป เพื่อดึงดูดบริษัทหรือนักลงทุนมาร่วมลงทุนกับพวกเขาในครั้งนี้ เนื่องจากตอนนี้มีผู้ลงทุนเพียงรายเดียวที่เข้าร่วม จนอีกสองปีต่อมาคนงานก็ได้เริ่มดำเนินงานโดยติดตั้งรั้วล้อมรอบอนาเขต เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุไปถึงภายนอก ต่อมาในปี 2554 ก็ได้มีปัญหาใหญ่จากการประท้องของเหล่าคนงาน เนื่องจากค่าจ้างมันน้อยเกินไป การดูแลของหัวหน้าที่ต่ำกว่ามาตรฐานและที่พักอาศัยสกปรกจนเกินไป รวมถึงวันหยุดไปเยี่ยมครอบครัวด้วย แต่สุดท้ายทางคณะกรรมการก็ได้ตอบตกลงตามข้อเสนอของพวกเขา จนในที่สุดพวกเขาก็พร้อมใจกันกลับมาทำงานอีกครั้งจนเสร็จสิ้นงานทั้งหมดในวันที่ 29 สิงหาคม 2011

องค์ประกอบภายในสนามอารีน่า โด เกรมิโอ 

สำหรับโครงสร้างและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ของอารีน่า โด เกรมิโอ สนามบอล สุดหรูหราของบราซิลจะมีอะไรบ้างตามมาดูกันเลย ภายในสนามมีการติดตั้งจอ Led ขนาดใหญ่ 2 จอ ในส่วนของอัฒจรรย์ที่นั่งทั้งหมดสามารถรองรับผู้เข้าชมงานได้สูงสุด 60,540 คน ในส่วนของที่นั่งจะมีผ้าคลุมสีฟ้าติดตั้งอยู่ทุกตัว โดยแบ่งเป็น 4 ส่วน อย่างแรกคือโซนล่างสุดจะเป็นที่นั่งธรรมดาไม่มีอะไร ส่วนที่สองระดับกลางก็จะมีที่รองแขนพร้อมกับหลุมใส่แก้วน้ำส่วนตัว ส่วนที่สามห้องวีไอพีจะอยู่ส่วนบนสุดภายในจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันรวมถึงมีโซฟาไว้รองรับด้วย และสุดท้ายเก้าอี้แถวบนสุดจะสามารถมองเห็นวิวได้ทั้งสนาม 

เพิร์ธ สเตเดี้ยม สุดหรูหราจากออสเตรเลีย

มาร์ค อัลเลน ท็อปฟอร์มขึ้นรับถ้วยแรงค์กิ้งระดับโลกใบที่ 7