อเล็กซานดรา พาเลซ สนามสนุกเกอร์สุดหรูใจกลางกรุงลอนดอน

อเล็กซานดรา พาเลซ สนามกีฬาอเนกประสงค์ที่ใช้ในการจัดแข่งขัน สนุกเกอร์ หรือจัดงานกิจกรรมต่าง ๆ โดยภายในประกอบด้วยการตกแต่งที่สวยงาม และมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน

อเล็กซานดรา พาเลซ สนามกีฬาสุดอลังการจากอังกฤษ

อเล็กซานดรา พาเลซ

อเล็กซานดรา พาเลซเป็นอีกหนึ่งสถานบันเทิงและสนามกีฬาขนาดใหญ่ที่มักจะเป็นที่นิยมในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ โดยเฉพาะการแข่งขัน สนุกเกอร์ ประจำปีอย่าง Masters รวมถึงการแข่งขันปาเป้า PDC World Darts Championship รายการใหญ่อีกด้วย โดยสนามแห่งนี้ได้ถูกสร้างขึ้นท่ามกลางเขตป่าท็อตแนม วูดที่อยู่ระหว่างชานเมืองวูดกรีนและมัสเวลฮิลล์ ของเมืองลอนดอนประเทศอังกฤษ ก่อตั้งขึ้นใหม่โดยจอห์น จอห์นสันและอัลเฟรด มีสัน ในปี 1873 แต่หลังจากก่อสร้างเสร็จสิ้นเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้นก็ได้เกิดเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ ทำให้ต้องมีการซ่อมแซมและปรับปรุงใหม่ขึ้นอีกครั้ง โดยมีการตั้งชื่อสถานที่แห่งนี้ขึ้นใหม่ว่า Ally Pally หรือ วังของประชาชน ซึ่งจุดประสงค์หลักของการสร้างสถานที่แห่งนี้ขึ้นมา เพื่อใช้เป็นศูนย์นันทนาการ, การศึกษา และแลนด์มาร์คแห่งใหม่ไว้ใช้สร้างความบันเทิง โดยมีแรงบันดาลใจมาจากคริสตัลพาเลซที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน แม้ขนาดอาจจะไม่ได้ใหญ่เทียบเท่ากับคริสตัลพาเลซแต่มันก็มีทั้งความสวยงามและยังมีพื้นที่มากเพียงพอสำหรับการจัดงานขนาดใหญ่ที่สามารถจุคนได้มากถึง 19,500 ที่นั่ง

วิวัฒนาการของอเล็กซานดรา พาเลซ 

อเล็กซานดรา พาเลซถูกสร้างขึ้นโดย โอเวน โจนส์ สถาปนิกชาวอังกฤษของบริษัท Great Northern Palaceในปี 1859 ซึ่งในตอนแรกสถานที่แห่งนี้ขาดเงินทุนในการก่อสร้างเป็นจำนวนมาก เนื่องจากจะต้องใช้วัสดุที่มีราคาสูงจำนวนมากบวกกับค่าแรงของคนงานที่มากจนเกินไป ทำให้ไม่เพียงพอต่อการดำเนินงานต่อไปได้ จนในปี 1862 อาคารจัดแสดงนิทรรศการนานาชาติเซาท์เคนซิงตันที่ตั้งอยู่ข้างสวนของ Royal Horticultural Society ได้ถูกทำลายลงโดยรัฐบาล ทำให้โจนส์หาทางแก้ไขได้โดยการขอบริจาควัสดุก่อสร้างทั้งหมดเพื่อนำมาสร้างพระราชวังของประชาชน บนที่ดินของฟาร์ม Tottenham Wood Farm ที่ตั้งอยู่บนผาของมัสเวลล์ ฮิลล์มีความสูงกว่า 91 เมตร โดยหลังจากการก่อสร้างเสร็จสิ้น alexandra park London ก็ได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าเยี่ยมชมเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ปี 1862 โดยในปีต่อมาพระราชวังแห่งนี้ได้รับการเปลี่ยนแปลงชื่อเพื่อเป็นการระลึกถึงเจ้าหญิงแห่งเวลส์องค์ใหม่อย่างอเล็กซานดราแห่งเดนมาร์ก ที่เข้ารับการอภิเษกสมรสกับเจ้าชายอัลเบิร์ต เอ็ดเวิร์ด เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 1863 ซึ่งจากการเปลี่ยนชื่อเพื่อระลึกถึงเจ้าหญิงแห่งเวลส์ในครั้งนี้ ส่งผลให้เหล่าประชาชนคนทั่วไปต่างเข้ามาเยี่ยมชมความสวยงามของพระราชวังกันมากยิ่งขึ้น

อเล็กซานดรา พาเลซเจ้าภาพจัดการแข่งขัน snooker masters

สำหรับอเล็กซานดรา พาเลซ ในปี 1990 ได้มีการนำลานสเก็ตน้ำแข็งเข้ามาติดตั้งภายในตัวอาคาร เพื่อใช้ในการเล่นสเก็ตในที่สาธารณะโดยมีสโมสร ฮ็อกกี้น้ำแข็ง หลายแห่งเข้ามาคอยกำกับดูแลอยู่ไม่ว่าจะเป็น Haringey Racers, London Racers และปัจจุบันคือทีม Haringey Huskies จนในปี 2012-ถึงปัจจุบัน ได้มีการจัดแข่งขัน snooker masters ขึ้น ซึ่งถือเป็นรายการที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากการแข่งขันชิงแชมป์โลก เนื่องจากโปรแกรมนี้ได้รวบรวมเหล่า นักสนุกเกอร์ระดับโลก ไว้อย่างมากมาย ทำให้มียอดผู้เข้าชมจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุก ๆ ปี ทางผู้ดูแลของอเล็กซานดรา พาเลซก็แก้ไขปัญหาตรงนี้ได้อย่างดี โดยมีการจัดแบ่งโซนห้องไว้อย่างหลากหลายเช่น ห้องโถงใหญ่จุได้ 10,250 ที่นั่ง ห้องโถงตะวันตกอีก 2,500 ที่นั่ง ลานปาล์มในสวน 2,000 คน ลานสเก็ตน้ำแข็ง 1,750 โรงละคร 900 และห้องพาโนรามาอีก 800 ที่นั่ง

อ่านบทความอื่น ๆ >> York Barbican สนามกีฬาอเนกประสงค์

สนับสนุนโดย: https://ufaball.bet/ เว็บพนันออนไลน์ มั่นคงปลอดภัย มั่นใจซื่อตรง เปิดบริการแล้วครบจบในที่เดียว