Stade de la Mosson หนึ่งในสนามที่ใหญ่ที่สุดในฝรั่งเศส

Stade de la Mosson บ้านเกิดของสโมสร montpellier hérault sc แห่งฝรั่งเศสที่มีการจัดแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์โลกมาแล้วถึง 6 ครั้งในปี 1998 

Stade de la Mosson สนามสุดเก่าแก่ของประเทศฝรั่งเศส

Stade de la Mosson

Stade de la Mossonเป็นอีกหนึ่ง สนามฟุตบอล ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศฝรั่งเศส โดยมีมงต์เปลลิเย่ร์ เอชเอสซีปอร์ตคลับประจำการอยู่ ซึ่งเมื่อก่อนสนามนี้รับคนเข้าได้มากสุดเพียง 16,000 คนเท่านั้น แต่ในปี 1998 ทางฝรั่งเศสได้เป็นผู้นำจัดตั้ง แข่งขันฟุตบอลโลก ถึง 6 แมตช์ จึงทำให้ต้องมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ทั้งหมดรวมถึงมีการเพิ่มจำนวนที่นั่งมากขึ้นเป็น 32,900 ที่นั่ง เพื่อรองรับแฟน ๆ ทั้งในประเทศและจากทั่วทุกมุมโลกที่จะมารับชมการแข่งขันในครั้งนี้ โดย football field France ไม่เพียงแต่สร้างขึ้นเพื่อจัดแข่งขันฟุตบอลเท่านั้น ยังมีการนำไปใช้สำหรับการแข่งรอบคัดเลือกแบ่งกลุ่ม Rugby World Cup ในปี 2007 และนอกจากนั้นสนามแห่งนี้ยังถูกเสนอชื่อติดอันดับ 1 ใน 9 ที่จะนำไปใช้ในการจัดแข่งขัน ฟุตบอลโลกหญิง ปี 2019 อีกด้วย ซึ่งหลายท่านอาจจะสงสัยแล้วว่าที่มาของชื่อสนามสุดสวยนี้มีความเป็นมาอย่างไร โดยจากข้อมูลที่ทางเราหามาได้นั้น สนามแข่งขันนี้ได้ถูกตั้งชื่อตามแม่น้ำ Lez หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า มอสสัน เป็นแม่น้ำสายหลักขนาดใหญ่ของเมืองมงต์เปลลิเย่ร์ 

Stade de la Mossonกับช่วงวิกฤตน้ำท่วมในปี 2014

Stade de la Mossonในปี 2014 ช่วงปลายเดือนตุลาคม สนามฟุตบอลมาตรฐาน ของเมืองมงต์เปลลิเย่ร์ได้เกิดภัยพิบัติน้ำท่วมสูงถึง 2 เท่าจากปริมาณน้ำฝนที่ตกอย่างหนักมากกว่า 12 นิ้วติดต่อกันเป็นเวลา 3 วัน จึงส่งผลให้เกิดความเสียหายเป็นบริเวณวงกว้างทั่วสนาม ทำให้ทางสโมสรมงต์เปลลิเย่ร์ เอชเอสซี ไม่สามารถจัดการแข่งขันสำหรับ 5 รายการในฤดูกาล 2014-2015 และโปรแกรมการแข่งขัน Ligue 1 Uber Eats กับ Coupe de la Ligue อย่างละหนึ่งนัดได้ จึงมีการย้ายไปจัดการแข่งอีกสนามหนึ่งที่มีชื่อว่า Altrad Stadium จนกว่าสนามมอสสันจะมีการจัดซ่อมแซมเสร็จสมบูรณ์ โดยมีการจัดติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม – 13 ธันวาคม 2014 จนเสร็จสิ้นพร้อมใช้งานในที่สุด แต่มันก็ยังไม่ถูกอนุญาตให้มีการใช้งานในทันที เนื่องจากทางการต้องเข้ามาตรวจสอบมาตรฐานอีกสองครั้ง เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าชมที่เข้ามาร่วมงานในครั้งหน้า นั่นจึงส่งผลให้งานเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปีในช่วงเดือนธันวาคมของสนามมอสสันได้ถูกยกเลิกไปจัดในช่วงปลายปีถัดมา

Stade de la Mossonอีกหนึ่งสนามฟุตบอลยอดนิยมในการจัดแข่งขันชิงแชมป์โลก

Stade de la Mossonสำหรับสนามกีฬาแห่งชาติ ของฝรั่งเศสแห่งนี้ได้มีการจัดแข่งขันหลากหลายรายการ อาทิเช่น ฟุตบอลชิงแชมป์โลกในปี 1998 ถึง 6 ครั้งด้วยกัน โดยมีทีมจากโมร็อกโก, นอร์เวย์, ปารากวัย, บัลแกเรีย, อิตาลี, แคเมอรูน, ตูนิเซีย และเยอรมนีมาเป็นส่วนร่วมของการแข่งในครั้งนี้ ซึ่งจำนวนผู้เข้าชมทั้งหมดในปีเดียวสูงถึง 176,650 คนกันเลยทีเดียว และในปี 2019 ได้มีการจัดดวลฟุตบอลโลกหญิงขึ้นในสนามแห่งนี้ด้วยโดยมีประเทศที่เข้าร่วมมากถึง 6 ประเทศ แคนาดา, ออสเตรเลีย, แอฟริกาใต้, จีน, นิวซีแลนด์ และบราซิล

อ่านบทความอื่น ๆ >> Rheinpark Stadium สนามบอลที่บรรยายดีที่สุดในโลก

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ เพื่อสมัครเล่นเกมส์ได้เงิน และเป็นสมาชิกกับเราโปรโมชั่นปี 2022