สนามแคร์โรว์โรด ถิ่นเหย้าของนอริช

สนามแคร์โรว์โรด ถิ่นเหย้าของนอริช

สนามแคร์โรว์โรด เป็น สนามฟุตบอล อีกหนึ่งแห่งของประเทศอังกฤษมานานกว่า 87 ปี ปัจจุบันเป็นสนามประจำสโมสร นอริช ซิตี้

ประวัติศาสตร์ของ สนามแคร์โรว์โรด

สนามแคร์โรว์โรด มีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ในช่วงปี 1800 จาก จอห์น ริดเจส ที่ทำการบริจาคที่ดินในการสร้างถนน และเริ่มมีการสร้างสนามกีฬาขึ้นครั้งแรกในช่วง 1860 จนกระทั่งในปี 1935 ทาง นอริช ซิตี้ ได้เข้ามาเช่าพื้นที่เป็นเวลา 20 ปี และมีการก่อสร้างสนามในเวลาต่อมา ซึ่งใช้เวลาเพียง 82 วันเท่านั้น ในการปรับปรุงพื้นที่ เพื่อใช้งานสำหรับการแข่งขัน ในการสร้างอัฒจันทร์และระเบียงส่วนใหญ่ในช่วงแรก โดยมีความจุ 35,000 ที่นั่ง จนได้รับการยกย่องว่าเป็นการก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่การก่อสร้างขอปราสาทนอริช 

กว่าจะมาเป็น สนามแคร์โรว์โรด 

สนามแคร์โรว์โรด เป็น สนามฟุตบอล อังกฤษ อีกหนึ่งที่ ที่มีการปรับปรุงอยู่หลายครั้งตามความเจริญของเทคโนโลยีและสภาพสังคม ซึ่งการพัฒนาสนามแห่งนี้ได้ถูกติดตั้งไฟสปอร์ตไลท์ขึ้นครั้งแรกในปี 1956 ก่อนที่จะถูกภัยพิบัติครั้งใหญ่ในปี 1971 ส่งผลให้ทางรัฐบาลต้องใช้มาตรการที่เข้มงวดในการเข้าชมฟุตบอล สนามบอลในอังกฤษ แห่งนี้ จึงถูกลดความจุเหลือเพียง 20,000 ที่นั่งเท่านั้น ก่อนที่จะทำการเพิ่มในอีก 8 ปีต่อมาเป็น 28,000 ที่นั่ง และในปี 1984 ทางสนามได้รับความเสียหายอีกครั้งจากเหตุการณ์ไฟไหม้ ทำให้ที่นั่งบางส่วนของอัฒจันทร์ถูกรื้อถอนไปกว่า 12,000 ที่นั่ง จนกระทั่งในปี 1990 ทางสโมสรได้ทำการเปลี่ยนที่นั่งใหม่ทั้งหมด ส่งผลให้ในปี 2003 บริเวณอัฒจันทร์ใต้เปลี่ยนโฉมใหม่กลายมาเป็นที่นั่งแบบ Jarrold Stand ถึง 8,000 ที่นั่ง และทำการขยายพื้นที่เพิ่มเติมอีกครั้งในปี 2010 เป็น 27,000 ที่นั่ง ในส่วนของสนามหญ้าทางการได้ทุ่มงบไปกว่า 700,000 ปอนด์ ช่วงปี 2004 ในการติดตั้งระบบทำความร้อนใต้ดิน เพื่อละลายหิมะระหว่างแข่งขัน และยังใช้หญ้าแบบ GrassMaster ที่มีส่วนผสมของหญ้าธรรมชาติและหญ้าเทียม เพื่อที่จะให้สนามดูสวยงามและมีคุณภาพในระหว่างออกอากาศ รวมไปถึงการติดตั้งพัดลมในสนามกว่า 10,000 ตัว และขยายเก้าอี้เพิ่มอีก 1,000 ที่นั่งในปี 2010

สนามแคร์โรว์โรด สนามเล็ก ๆ ที่แสนจะอบอุ่นในอังกฤษ

แม้ สนามแคร์โรว์โรด จะไม่ได้อลังการมากเท่า สนามฟุตบอลในลอนดอน ของสโมสรอื่น ๆ แต่สนามแห่งนี้ถือได้ว่าเป็นสนามที่มีการพัฒนามาตลอดเวลา แม้จะไม่ก้าวกระโดดก็ตาม เห็นได้จากการสร้างความน่าสนใจให้กับผู้ชมเช่น Stadia Bar ที่ถือเป็นสปอร์ตบาร์ที่ดีที่ที่สุดในเมืองเลยก็ว่าได้ กับการติดตั้งจอ BT Sports กว่า 20 จอ เพื่อให้แฟนบอลชื่นชมการแข่งขันในประสบการณ์ใหม่ ๆ อย่างเพลิดเพลิน ซึ่งสำหรับแฟน ๆ ที่สนใจเข้ามาชมการแข่งขันแล้วหละก็ ตั๋วเข้าชมจะมีราคาเพียง 15-30 ปอนด์ เท่านั้น โดยจะจำแนกตามอายุของผู้เข้าชม และสิ่งที่พลาดไม่ได้เลยคือโซนอัฒจันทร์ด้านใต้ ที่สามารถรับชมการแข่งขันได้อย่างเพลิดเพลินไปพร้อม ๆ กับการสัมผัมทิวทัศน์ในเมืองได้อย่างกว้างขวาง 2,500 ที่นั่ง

 

 

 

 

ไฮโลออนไลน์ เกมคาสิโนออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมที่สุดในประเทศไทยตอนนี้ หากคุณกำลังมองหาเว็บเกมเดิมพัน ที่มีเกมมากมายให้คุณได้เล่น เว็บเราตอบโจทย์คุณแน่นอน