บูกิต จาลิล สนามเหย้าสุดอลังการของทีมเสือเหลือง มาเลเซีย

บูกิต จาลิล สนามเหย้าสุดอลังการของทีมเสือเหลือง มาเลเซีย

บูกิต จาลิล รังเหย้าของทีมฟุตบอลมาเลเซียขึ้นแท่นกลายเป็น สนามบอลที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน และยิ่งใหญ่เป็นอันดับ 3 ของทวีปเอเชีย

บูกิต จาลิล ยิ่งใหญ่สมเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน

บูกิต จาลิล เป็นหนึ่งใน สนามบอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่สามารถจุผู้ชมได้มากถึง 87,411 ที่นั่ง เปิดตัวครั้งแรกในปี 1998 และมีการใช้งบมากถึง 6,500 ล้านบาท ในการพัฒนาสนามให้มีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็น ป้ายบอกคะแนนเมทริกซ์แผงไฟ LED, สตูดิโอสำหรับถ่ายทอดสด, สปอร์ตไลท์ 1,500 ฟลักซ์ เป็นต้น โดยในปัจจุบัน สนามฟุตบอลมาตรฐาน แห่งนี้มีความกว้างถึง (344 x 223 ฟุต) มักใช้เป็นสถานที่จัดเทศกาลกีฬาในประเทศไปจนถึงระดับนานาชาติ และที่สำคัญยังมีรางวัล World Stadium Congress Awards มาการันตีความทันสมัยของสนามแห่งนี้อีกด้วย

กว่าจะมาเป็น บูกิต จาลิล ในปัจจุบัน

บูกิต จาลิล ถูกสร้างขึ้นในปี 1995 และเสร็จสิ้นในปี 1998 ภายใต้การก่อสร้างของ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง United Engineers Malaysia, Bhd และ Arkitek FAA ซึ่งบริเวณดังกล่าวถือเป็นทำเลทองที่คนมีฐานะมักอาศัยอยู่กันเป็นส่วนใหญ่ แต่เดิมมีจุดประสงค์เพื่อใช้ในการแข่งขัน กีฬาเครือจักรภพปี 1998 จนได้พัฒนาการมาเป็น สนามบอลสวยๆ ที่มีชื่อเสียงในปัจจุบัน ในส่วนของโครงสร้างโดยรอบมีโครงถักสายไฟ 38 เส้นยืดออกระหว่างวงแหวนเหล็กอัดที่ขอบด้านนอกของอัฒจรรย์และวงแหวนปรับความตึงภายในสองวงที่คร่อมเสา เพื่อความแข็งแกร่งและปลอดภัยของสนาม ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ได้การรายงานข่าวจากสื่อมาเลเซียว่าทางกระทรวงเยาวชนและกีฬามีแพลนจะปรับปรุง สนามกีฬามาเลเซีย แห่งนี้อีกครั้ง ซึ่งจะทำการปิดสนามในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2023 โดยมีแผนจะเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกและคุณภาพของพื้นที่ให้ยกระดับมากกว่าเดิม

บูกิต จาลิล สนามแห่งความภาคภูมิใจของชาวมาเลเซีย

บูกิต จาลิล เป็นหนึ่งในสนานที่ที่น่าจดจำและมีบทบาทในหลายเหตุการณ์สำคัญ ในวงการกีฬาของมาเลเซีย ไม่ว่าจะเป็นการจัดแข่งขัน แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในรายการทัวร์เอเชียในปี 2001 และ 2009, ลิเวอร์พูล เอฟซีเอเชีย ทัวร์ 2011, เป็นหนึ่งในเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 2014 AFF Championship รอบชิงชนะเลิศ, มาเลเซีย FA Cup รอบชิงชนะเลิศ และ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก เป็นต้น นอกจากนี้ สนามกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน แห่งนี้ ยังได้ใช้เป็นสถานที่จัดงานยิ่งใหญ่ระดับโลกอีกด้วย เช่น Usher OMG Tour ในปี 2010 และในปีล่าสุด 2022 ยังได้ใช้เป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ตใหญ่จากนักร้องชื่อดังระดับโลกอย่าง Justin Bieber และ Billie Eilish อีกด้วย

 

 

 

sa gaming