United Center สนามบาสเกตบอลในตำนานแห่ง ชิคาโก้ บูลส์

United Center สนามในตำนานแห่ง ชิคาโก้ บูลส์

United Center เป็นอีก สนามบาส NBA ที่มีชื่อเสียง และเป็นดินแดนที่สร้างตำนานในการคว้าแชมป์ยุค 90 ได้อย่างน่าประทับใจ 

United Center ดินแดนสุดคลาสสิคของกระทิงดุ

United Center ในปัจจุบันเป็นสนามเหย้าของทีมบาสเกตบอล Chicago Bulls ตำนานสโมสรที่เคยรุ่งเรืองในช่วงยุค 90 ตั้งอยู่ในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในปัจจุบัน สนามบาสในร่ม แห่งนี้ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นสนามที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเลยทีเดียว ด้วยความจุที่มากถึง 21,000 ที่นั่ง และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทำให้ในแต่ละแมตช์ผู้ชมทั้งในเมืองและต่างเมืองเอง ต่างหลั่งไหลเข้ามาชมการแข่งขัน บาสเกตบอล NBA อย่างไม่ขาดสาย

ประวัติของสนาม United Center

United Center เริ่มมีการก่อสร้างขึ้นครั้งแรกในปี 1992 จากความคิดริเริ่มของเจ้าของทีม ชิคาโก้ บูลส์ ในขณะนั้น ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล โดยต้องการให้สร้างสนามเหย้าเพื่อนำความบันเทิงมาสู่ศตวรรษที่ 21 ซึ่งพื้นที่แห่งนี้ได้ใช้เวลาสร้างเพียง 2 ปี มีเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 สิงหาคม ค.ศ.1994 และยังเป็นสนามที่น่าจดจำของสโมสรในช่วงยุค 90 ที่ในขณะนั้นเป็นทีม บาส NBA ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดกับแชมป์ 6 สมัย ภายในระยะเวลา 10 ปี ไม่เพียงแค่เป็น สนามบาสมาตรฐาน ระดับโลกเท่านั้น แต่ที่นี่ยังสามารถใช้ประโยชน์ในโอกาสอื่น ๆ ได้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็น การประชุม Democratic National Convention ปี 1996, การจัดคอนเสิร์ตใหญ่ E Street Band, Paul McCartney, งานโชว์สุดอลังการ Barnum & Bailey Circus, Disney on Ice และ เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน NBA All-Star ในฤดูกาล 2020 เป็นต้น รวมทั้งหมดมากกว่า 200 กิจกรรมที่พื้นที่แห่งนี้มีส่วนร่วม โดยมีการคาดการณ์ว่าสนามของที่นี่มีผู้เข้ามาเยือนแล้วมากกว่า 40 ล้านคน ตั้งแต่เปิดทำการมาในช่วงปี 1994

จุดเด่นและความน่าสนใจของ United Center

United Center หากใครไปเยือนก็ต้องไม่พลาดที่จะไปถ่ายรูปหรือเยี่ยมชมรูปปั้น นักบาสเกตบอลที่มีชื่อเสียง อย่าง ไมเคิล จอร์แดน ที่ถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของสนามเลยก็ว่าได้ อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจนอกจากความใหญ่แล้วคือ การอำนวยความสะดวกให้กับทุก ๆ คนที่เข้ามามีส่วนร่วมกับกิจกรรมในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็น อาคารเทียบเครื่องบินขนาดใหญ่, พื้นที่บริการอาหารและเครื่องดื่มใหม่ บาร์ 2 แห่งที่สามารถมองเห็นการแข่งขันได้อย่างชัดเจน, แถบ LED แบบพาโนรามาที่ช่วยเพิ่มมิติให้รูปเกมน่าสนใจมากขึ้นในระดับที่ 300 และที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือการปรับปรุงป้ายบอกคะแนนที่มีความละเอียดมากที่สุดใน NBA ควบคู่ไปกับระบบแสง สี เสียง โฉมใหม่ เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา